Tin tức

Xây Dựng Và Phát Triển Thương Hiệu Từ Marketing

 

Xây dựng và phát triển thương hiệu đối với nhiều doanh nghiệp luôn là mục hàng đầu, thậm chí một số doanh nghiệp còn bỏ qua những lợi ích tức thì để đầu tưphát triển thương hiệu một cách lâu dài. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp gây dựng một thương hiệu mang tính bền vững, đó là câu hỏi được đặt ra và cần câu trả lời hoàn chỉnh. Nhưng thực tế thì sẽ không có câu trả lời nào là hoàn chỉnh bởi mỗi doanh nghiệp lai có một hướng phát triển và những phương châm khác nhau. Có chăng thay cho câu trả lời hoàn chỉnh đó là những lời khuyên chân thành nhằm giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu của mình thật tốt từ các chiến lược marketing

 


1. Xây dựng và phát triển thương hiệu cần có mục đích rõ ràng

 

Thương hiệu luôn đi cùng với mục đích cuối cùng mà doanh nghiệp hướng đến, doanh nghiệp cần có một sự lựa chọn khôn ngoan và sáng suốt nhất. Có được một mục đích, một tầm nhìn, một sứ mệnh tốt sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp nhanh chóng được người tiêu dùng nhân diện hơn. Xây dựng và phát triển thương hiệu thì có một điều hiển nhiên đó là doanh nghiệp chính là trung tâm của tất cả, các yếu tố còn lại chỉ là yếu tố phụ, những vấn đề không quá quan trọng có thể bỏ qua


2. Xây dựng và phát triển thương hiệu bằng cách mang lại lợi ích cho xã hội

 



Lợi ích của các cổ đông, các nhà đầu từ, các nhân viên của một doanh nghiệp sẽ là cốt lõi trong một chiến lược phát triển của doanh nghiệp nhưng nó chỉ được đặt trong phạm vi là doanh nghiệp không hướng đến phát triển thương hiệu. Việc quá coi trọng lợi ích nội bộ sẽ chẳng mang lại điều tốt đẹp cho thương hiệu cả. Thay và đó, muốn phát triển thương hiệu tốt thì doanh nghiệp cần phải đặt lợi ích xã hội lên đầu tiên. Những hoạt động vì môi trường, vì trẻ em hay vì những đồng bào gặp khó khăn trong cuộc sống sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn ngay cả khi họ không phải là những người nhận được những lợi ích từ phía doanh nghiệp


Doanh nghiệp mang lại lợi ích cho xã hội đồng nghĩa với việc xã hội sẽ đáp trả lại doanh nghiệp bằng sự quan tâm. Từ đó mà mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu sẽ có được những bước đi bằng phẳng hơn


3. Phát triển thương hiệu từ những nền tảng mà doanh nghiệp đang có


Không cần đi đâu xa, doanh nghiệp chỉ cần dựa vào những nền tảng mà mình đang có để xây dựng nên thương hiệu là ổn. Thương hiệu quan trọng nằm ở bản sắc hơn là sự pha trộn và người dùng cũng có sẽ cảm thấy thích những thương hiệu có được bản sắc riêng hơn. Một nền tảng vững chắc sẽ tạo nên những bước đị vững chắc cả về mặt doanh thu lẫn phát triển thương hiệu


4. Xây dựng thương hiệu từ nội dung mang tính cộng đồng


Thương hiệu thành công là thương hiệu mang yếu tố cộng đồng, một cộng đồng những người dùng thể hiện sự quan tâm đến một thương hiệu sẽ đẩy mạnh tính nhận biết của thương hiệu đến mọi người xung quanh. Vì thế những nội dung thông điệp mà doanh nghiệp muốn phát tán đi cần mang tính chất cộng đồng, thể hiện được tính hữu ích mà nó mang lại cho những người tiếp cận. Nội dung cũng là yếu tố cốt lõi tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh khác. Chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp sẽ chẳng đi được một đoạn được dài nếu không có được những nội dung hữu ích mà mang tính cộng đồng cao

 


5. Thể hiện được trách nhiệm của mình với người tiêu dùng


Tìm đến với thương hiệu doanh nghiệp chắc chắn người tiêu dùng sẽ mong muốn điều gì đó thực tế hơn là ảnh hưởng của một thương hiệu lớn, đó chính là sự cam kết bền vững, thể hiện được doanh nghiệp là đối tác có trách nhiệm. Với doanh nghiệp, ngoài những lời cam kết thì việc thể hiện tinh thần trách nhiệm luôn nhận được những đánh giá cao từ cộng đồng những người tiêu dùng. Ngoài ra thì những phản ứng tích cực trước những phản hồi của cồng đồng cũng sẽ giúp thương hiệu doanh nghiệp có được một chỗ đứng vững chắc hơn


Kết

 

Thương hiệu chính là yếu tốt cốt lõi mang đến sự thành công cho một doanh nghiệp , nó cũn tạo ra một sự phát triển mang tính bền lâu. Nếu doanh nghiệp muốn phát triển một cách vững mạnh thì hãy đừng bỏ qua mục tiêu phát triển thương hiệu ở mức tốt nhất có thể. 

 

Nguồn: Dynamo.com