Tin tức

Content Marketing trong lĩnh vực tài chính

Content Marketing trong lĩnh vực tài chính

Sự tương tác với khách hàng và chiến lược tiếp thị nội dung trong lĩnh vực tài chính là 2 yếu tố quan trọng để xây dựng hình ảnh công ty vì tính nhạy cảm và phức tạp của các sản phẩm tài chính. Các công ty dịch vụ tài chính thường bị người tiêu dùng hoài nghi vì vậy việc xây dựng lòng tin và sự uy tín là vô cùng cần thiết.

Các nội dung tiếp thị tài chính tràn ngập ở khắp các kênh truyền thông, và hầu như không có nhiều điều bất ngờ. Khách hàng hiện nay ít thực hiện giao dịch tại quầy, thay vào đó là các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử. Họ lên mạng tìm kiếm thông tin và lời khuyên tài chính để quyết định đầu tư thay vì gọi điện trực tiếp cho tư vấn viên. Ngày càng có nhiều tìm kiếm về thông tin tài chính như: Lập kế hoạch tài chính, thẻ tín dụng tốt nhất, ngân hàng cho vay lãi suất thấp nhất… 

Có thể nói, người dùng đang đánh giá trang web và những tài nguyên trực tuyến của thương hiệu để ra quyết định tài chính ngay cả trước khi liên hệ với nhân viên tư vấn. Sở thích người dùng thay đổi từng ngày đòi hỏi các công ty phải tìm hiểu và đáp ứng họ mọi lúc mọi nơi.  

 

Định hướng content marketing trong lĩnh vực tài chính 

Content marketing có thể giúp các công ty tài chính trở thành những chuyên gia tư vấn, những người thấu hiểu nhu cầu của khách hàng chứ không dừng lại ở 1 công ty bán sản phẩm và dịch vụ. Thông qua những thông tin hữu ích, có liên quan, thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ, các công ty tài chính sẽ giúp người dùng tự đưa ra quyết định đầu tư và làm cho họ cảm thấy tự tin vào quyết định của mình.  

Các ngân hàng có thể viết blogs chia sẻ ý kiến của các chuyên gia đầu tư hoặc thậm chí tạo kênh Youtube/ podcast có chuyên gia tham dự để đưa ra những lời khuyên có uy tín hơn. Bên cạnh đó, việc tạo ra những nội dung có tính tương tác với khách hàng sẽ càng làm cho hình ảnh của công ty nổi bật và khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.  

 

Các công ty tài chính cũng có thể chia sẻ thông tin hữu ích thông qua hình thức tải file như Cuốn cẩm nang quản lý và đầu tư tài chính cá nhân, hay 1 file worksheet miễn phí cho việc lập kế hoạch và mục tiêu tài chính. Việc cung cấp những thông tin tài chính hữu ích miễn phí là 1 chiến lược đúng đắn và dài hạn để xây dựng lòng tin và mức độ trung thành của khách hàng. Thông qua đó, các công ty tài chính còn có thể ngầm khẳng định mình là nguồn thông tin uy tín, đáng tin cậy cho khách hàng nói riêng và trong lĩnh vực này nói chung.