Tin tức

Viettel Post doanh thu tăng vọt nhờ thương mại điện tử

Viettel Post doanh thu tăng vọt nhờ thương mại điện tử

Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2019 với doanh thu thuần 7.811 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỉ đồng. Các kết quả này lần lượt tăng 59% và 36% so với năm 2018 (năm 2018 đạt 279 tỉ đồng), hoàn thành kế hoạch mà công ty đề ra đầu năm 2019.

Viettel Post cũng cho biết thêm, so với kết quả trước kiểm toán, lợi nhuận ròng của Viettel Post tăng thêm 2 tỉ đồng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 của Viettel Post, doanh thu thuần năm 2018 của Viettel Post đạt 4.922,42 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 279 tỉ đồng.

Mức tăng trưởng này của Viettel Post diễn ra trong bối cảnh hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trên đà bùng nổ. Đặc biệt, hoạt động giao nhận hàng hóa đã có sự tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây, bởi người tiêu dùng tăng cường mua hàng trên mạng thay vì đi mua trực tiếp nhằm hạn chế nguy cơ lây lan COVID-19 nơi đông người. Viettel Post cũng cho biết thêm, công ty đã đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào TMĐT, điều này giúp doanh thu năm 2019 tăng mạnh và giữ vững thị phần.

Viettel Post đang tăng cường hoạt động đầu tư kho bãi, dây chuyền phân loại hàng hoá, hoàn tất đơn hàng... Ảnh: Viettel Post

Năm 2019 cũng đánh dấu mốc Viettel Post chính thức trở thành công ty công nghệ khi họ triển khai ứng dụng gọi xe, giao hàng trực tuyến MyGo và sàn thương mại điện tử Vỏ sò (voso.vn). Bên cạnh đó, Viettel Post kịp thời đưa vào vận hành dây chuyền phân loại tự động lớn nhất Việt Nam với công suất khoảng 36.000 bưu kiện mỗi giờ trong năm 2019 nhằm tăng năng suất lao động và giảm tỷ lệ sai sót trong khâu giao nhận và hoàn tất đơn hàng.


Trên thị trường chứng khoán, VTP (mã chứng khoán của Viettel Post) đang là một trong những cổ phiếu thu hút nhiều sự quan tâm của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Hiện tại, các công ty chứng khoán đang đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu VTP với mức giá khuyến nghị ở mức 160.000-170.000 đồng/cổ phần.

Một số công ty cổ phần chứng khoán đang khuyến nghị mua cổ phiếu VTP với lý do Viettel Post đang tận dụng đà tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử tại Việt Nam và sự tăng trưởng sản lượng hàng hóa thương mại điện tử.

Hiện tại, Viettel Post với ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo cũng góp phần vào việc thúc đẩy thị trường giao nhận trong lĩnh vực thương mại điện tử. Một số tài xế tham gia hệ thống giao nhận MyGo có được mức thu nhập bình quân là 300.000-500.000 đồng/ngày (khoảng 9-15 triệu đồng/tháng).

Nguồn: Saigon Times