Tin tức

Top công nghệ “đỉnh cao” giúp sự kiện trở nên đẳng cấp!

Top công nghệ “đỉnh cao” giúp sự kiện trở nên đẳng cấp!

Ngành sự kiện đang trong kỉ nguyên của công nghệ và sáng tạo đỉnh cao. Không thể phủ nhận, công nghệ đã – đang trở thành xu hướng tất yếu, đóng góp một phần quan trọng giúp nâng tầm thành công của mỗi sự kiện.

Ứng dụng công nghệ - “Trend” mới của ngành sự kiện

Cuộc cách mạng 4.0 đã đem đến cho thế giới nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại, ngành sự kiện cũng đã “bắt trend” để tạo nên những trải nghiệm thú vị và độc đáo cho người tham dự. Ứng dụng công nghệ trở thành yêu cầu “bắt buộc” event agency phải lựa chọn: “Hiện đại hay tụt hậu”.

Công nghệ 3D Mapping

3D Mapping là công nghệ trình chiếu hiện đại kết hợp với các kĩ xảo điện ảnh (visual effect) để tạo nên hiệu ứng 3D trên bề mặt phẳng. Có thể hiểu đơn giản công nghệ 3D Mapping cơ bản là trình chiếu những kĩ xảo được thiết kế khớp với vật chiếu, kết hợp với âm thanh, ánh sáng để tạo nên những hình ảnh ấn tượng trên vật thể đó. Công nghệ 3D Mapping đặc biệt phù hợp với những show trình chiếu lớn như tại các bảo tàng, tòa nhà…

Tại Việt Nam, “Ký ức Hội An” là show diễn đã thành công ứng dụng 3D Mapping, tái hiện lại những truyền thuyết của người Việt xưa trên công trình mô phỏng kiến trúc Cổ Loa thành của Hội An, để lại dấu ấn sâu sắc và trở thành 1 trong những chương trình nghệ thuật thị giác mãn nhãn, “PHẢI XEM” khi đến du lịch tại đây

 

Công nghệ “sự kiện online”

Đại dịch xuất hiện, thúc đẩy các giải pháp tổ chức sự kiện online phát triển mạnh mẽ. Hình thức online hoặc Hybrid Event (sự kết hợp giữa tổ chức sự kiện online và offline) trở thành xu hướng được ưa chuộng bởi khả năng tiếp cận lớn, tiết kiệm chi phí, nguồn lực. Bên cạnh các ứng dụng công nghệ quen thuộc như Skype, Google Hanout, ứng dụng livestream… một số các nền tảng mới như Zoom, Teams… được sử dụng nhiều trong tổ chức hội thảo, tổ chức hội nghị…

Trong đại dịch, Hybrid Event gần như trở thành hình thức tổ chức bắt buộc. Không thể phủ nhận hình thức này đã phát huy được hiệu quả cao trong việc xóa bỏ mọi khoảng cách giữa thời kỳ dịch bệnh. Kết nối được mọi người, tại bất cứ đâu, trên mọi múi giờ…

Hemera Media là một trong những công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội đã tổ chức hàng trăm sự kiện trực tuyến, hybrid giúp kết nối các các diễn giả trên toàn cầu trong nhiều hội thảo lớn về kinh tế, chuyển đổi số, phát triển bền vững… trước và sau đại dịch Covid 19.

Hemera tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam với hình thức hybrid 

Công nghệ Hologram

Hologram là công nghệ trình chiếu 3D trong không gian mà không cần hỗ trợ bởi kính. Công nghệ này đưa người dùng vào một không gian 3 chiều nơi mà các hình ảnh hiện lên sống động như sự vật thật lơ lửng trong không trung. Hologram giúp quan sát vật thể dưới nhiều góc độ khác nhau, giúp thấy được hình ảnh y như đang đứng trực diện để quan sát.

 

Công nghệ Kinetic

Công nghệ Kinetic tạo ra một loạt các chuyển động trong không gian của các bóng đèn LED nhiều màu. Thông qua việc lập trình, hệ thống bóng LED sẽ đổi màu, di chuyển theo kịch bản để tương tác cùng các nghệ sĩ biểu diễn. Kinetic là một trong những công nghệ góp công rất lớn vào sự thành công của những tác phẩm nghệ thuật trong các sự kiện trên khắp thế giới. Hiện nay, Kinectic không chỉ được dùng cho biểu diễn sân khấu mà còn có thể ứng dụng trưng bày/biểu diễn tại các không gian công cộng. Các bạn có thể chiêm ngưỡng công trình Kinectic chuyển động độc đáo tại sân bay Changi – Singapore.

Hệ thống Kinectic chuyển động và đổi màu theo kịch bản nghệ thuật của chương trình 
Hình ảnh từ “Lễ công bố 100 DN phát triển bền vững tại Việt Nam 2023” do Hemera Media tổ chức

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, Hemera Media tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói với những công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sáng tạo và tối ưu nhất với khách hàng. Hãy cùng Hemera Media tìm kiểu kỹ hơn các thông tin trong ngành tổ chức sự kiện ở những bài viết sau nhé!