Tin tức

Tổ chức sự kiện – “trào lưu mới” của thế hệ Gen Z

Tổ chức sự kiện – “trào lưu mới” của thế hệ Gen Z

Tổ chức sự kiện hiện đang là một trong những ngành học hot nhất được Gen Z săn đón, trở thành trend mới trong xu hướng chọn nghề nghiệp.

Ngành tổ chức sự kiện đang có tốc độ phát triển cực nhanh, thu hút các bạn trẻ Gen Z bởi tính sáng tạo, chuyên nghiệp và cơ hội việc làm rộng mở. Tuy nhiên, ngành nghề này đòi hỏi rất nhiều các kỹ năng, từ việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện, quản trị thời gian cũng như có kiến thức ở rất nhiều lĩnh vực.

Tại sao ngành Tổ chức sự kiện được thế hệ Gen Z săn đón?

Nhiều cơ hội để phát triển bản thân, sự nghiệp

Khác với các thế hệ trước ưa chuộng công việc có tính ổn định, Gen Z là một thế hệ năng động, thích xê dịch và trải nghiệm những trào lưu mới. Do đó, tổ chức sự kiện là một lựa chọn hấp dẫn bởi môi trường làm việc đầy sự sáng tạo. Đây là nơi Gen Z thỏa sức với những ý tưởng táo bạo, tìm kiếm được nhiều cơ hội lớn để phát triển sự nghiệp và tự tin khẳng định cá tính.

Bất kể vị trí nào nào trong ngành, Gen Z cũng có cơ hội tiếp cận với rất nhiều điều thú vị như:

  • - Làm việc cùng những nghệ sĩ/người nổi tiếng trong nước và quốc tế
  • - Trải nghiệm những công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất
  • - Được tham gia xây dựng ý tưởng thiết kế sân khấu nghệ thuật, đẳng cấp
  • - Được đi nhiều nơi, khám phá nhiều nền văn hóa
  •  

Và còn có thể phát triển thêm nhiều kỹ năng mềm như team work, giao tiếp, đàm phán…, thử thách bản thân bằng sự ứng biến linh hoạt, luyện tập sự nhạy bén với mọi tình huống bất ngờ mà ít ngành nghề khác có thể đem lại.

Ngành nghề khó có thể thay thế bằng công nghệ AI

Trong thời đại công nghệ phát triển, các công việc vốn được con người thực hiện dần bị thay thế bởi máy móc. Tuy nhiên, tổ chức sự kiện đòi hỏi sự sáng tạo, độc bản, đổi mới liên tục trong ý tưởng và concept. Đây là những điều mà AI không thể sao chép và cung cấp được. Vì vậy, Gen Z có thể yên tâm về sự nghiệp mà không cần quá bận tâm về sự thay thế bởi bất kì một công nghệ nào.

Mức thu nhập hấp dẫn

Ngành tổ chức sự kiện đang được xếp trong top những ngành nghề có mức thu nhập cao nhất. Đặc biệt là sau khoảng thời gian dài dịch bệnh khiến cho nhu cầu tiếp cận khách hàng của các tổ chức và doanh nghiệp tăng cao. Điều này đã mang đến cơ hội để nhân sự ngành tổ chức sự kiện có được mức thu nhập bất ngờ.

Theo Glassdoor, mức lương của ngành tổ chức sự kiện trên thế giới dao động trong khoảng từ 50.000 – 60.000 USD/năm. Thu nhập này hoàn toàn có thể với các vị trí trưởng phòng và quản lý cấp cao. Bên cạnh mức lương, ngành nghề này còn đem đến nhiều cơ hội thăng tiến hấp dẫn nếu bạn thực sự có năng lực và đam mê.

Mặc dù được đông đảo các bạn trẻ Gen Z theo đuổi, tổ chức sự kiện vẫn đang là ngành học mới ít đơn vị/trường đại học đào tạo chuyên sâu. Hầu hết nhân sự sẽ được dạy qua các trung tâm đào tạo và thực tập thực chiến/ tại các event agency. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực và khả năng tự học không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân!

Hãy cùng Hemera Media – Công ty hàng đầu tìm hiểu thêm về các trường học/ trung tâm uy tín đào tạo về sự kiện ở bài viết sau nhé!