Tin tức

Thúc đẩy chiến lược truyền thông xã hội nhờ micro-content

Thúc đẩy chiến lược truyền thông xã hội nhờ micro-content

Micro-content đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là khi chúng ta nói về mạng xã hội, định vị web hay các phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, nắm được những lợi ích mà micro-content mang lại có thể sẽ giúp cho việc thúc đẩy chiến lược truyền thông xã hội của bạn.

Đầu tiên, chúng ta cần phải biết micro-content là gì. Không có gì khác hơn, micro-content là nội dung được xây dựng với rất ít thông tin để có thể nhận và giải mã nó chỉ trong vài giây. Nó trực tiếp, rõ ràng, cụ thể và, như một trong những đặc điểm chính của nó, dễ tiêu thụ.

Micro-content là chiến lược chính

Việc đặt micro-content thành chiến lược chính là điều hoàn toàn có thể, thậm chí có nhiều thương hiệu áp dụng điều này. Trong những trường hợp đó, micro-content chi phối thông tin có thể tìm thấy trên các trang web hoặc mạng xã hội của nó. Nhìn chung, sử dụng micro-content trực tiếp và giảm đi nội dung thông tin sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Tận dụng tối đa tất cả các loại micro-content

Hiện nay, có nhiều cách để tạo ra một micro-content như meme, video ngắn, headline, văn bản ngắn, hình minh họa và nhiều hơn nữa. Biết cách sử dụng phù hợp với bối cảnh đồng thời khán giả đang ngày càng khao khát các sản phẩm sáng tạo sẽ là một công cụ vô cùng hiệu quả.

Xác định phong cách đặc trưng và độc đáo

Trong những năm qua, ngày càng có nhiều thông tin có sẵn trên Internet. Do đó, để tiếp thị truyền thông xã hội của bạn và nội dung của nó hoạt động, bạn phải tạo được sự khác biệt giữa mình với người khác. Khán giả của bạn có thể sẽ cảm thấy nhàm chán nếu họ luôn phải tiêu thụ cùng một loại nội dung.

Một số mẹo khác:
– Không sử dụng từ vựng cực kỳ phức tạp và khó hiểu.
– Tận dụng thiết kế đồ họa và các xu hướng mới.
– Đừng sợ thử các phương pháp mới cho đến khi bạn có được phương pháp phù hợp nhất với mình.
– Tóm tắt và tổng hợp các chi tiết bạn muốn thể hiện để chúng dễ được đón nhận.
– Hãy để sự sáng tạo của bạn tuôn trào và cũng để trí tưởng tượng của bạn bay bổng.

Như bạn có thể thấy, micro-content không bao gồm việc xuất bản những câu vô nghĩa không liên quan đến hình ảnh bạn muốn thể hiện. Hãy nhớ rằng đây không phải là những nội dung tự phát vì nó phải được liên kết mật thiết với thương hiệu của bạn cũng như những gì bạn muốn định vị. Tương tự như vậy, micro-content rất hữu ích, truyền cảm xúc, cho phép bạn thu hút khán giả và giúp tăng chiến lược truyền thông xã hội.

 Nguồn: advertisingvietnam