Tin tức

Sự phục hồi của mảng tổ chức sự kiện giải trí sau đại dịch

Sự phục hồi của mảng tổ chức sự kiện giải trí sau đại dịch

Các sự kiện giải trí tại Việt Nam đã có những cú “lộn ngược dòng” ngoạn mục sau hơn 2 năm dài bị trì hoãn bởi đại dịch. Hãy cùng nhìn lại quá trình phục hồi của mảng tổ chức sự kiện giải trí trong bài viết dưới đây.

Không giống như các loại hình tổ chức sự kiện hội thảo, hội nghị, cầm cự bằng cách chuyển qua hình thức online trong đại dịch, mảng tổ chức sự kiện giải trí đã rơi vào tình cảnh “án binh bất động” trong suốt quãng thời gian giãn cách xã hội. Và ngay khi cuộc sống thường nhật trở lại, các sự kiện giải trí đã nhanh chóng khởi động lại và bật tốc độ nhanh nhất trên đường đua sôi động của nghệ thuật. Hàng loạt các sự kiện nghệ thuật lớn nhỏ được tổ chức liên tục trong 1 năm sau đại dịch:

Sự đổ bộ của các concert, show âm nhạc đình đám

Đầu tiên phải kể đến sự quay trở lại của hàng loạt concert và show âm nhạc của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như: concert Kosmik của Space Speakers, concert Yên của Hoàng Dũng, liveshow Tri Âm của Mỹ Tâm, … và gần đây nhất là liveshow Chân trời rực rỡ của Hà Anh Tuấn và Super Show 9 của Super Junior. Liên tục trong tình trạng cháy vé là trạng thái của tất cả các show âm nhạc ngay khi vé vừa được mở bán. Các show diễn đều được đánh giá cao bởi những ý tưởng thiết kế sân khấu độc đáo, cùng sự sáng tạo trong nội dung cũng như quy mô lớn, đem lại rất nhiều dấu ấn trong mảng tổ chức sự kiện giải trí.

Concert mừng sinh nhật 11 tuổi của SpaceSpeakers gây ấn tượng với sân khấu 360 độ 

Concert “Yên” của Hoàng Dũng ngập tràn ánh đèn flash

Mỹ Tâm thăng hoa trong liveshow “Tri âm” 

Sân khấu đầu tiên của Hà Anh Tuấn tại địa phương


 
Sân khấu Super Show 9 trở lại Việt Nam sau hơn 10 năm vắng bóng 

Các sự kiện Countdown hoành tráng

Không kém phần sôi động, các sự kiện Countdown 2023 cũng liên tục đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả bởi những sân khấu hoàn tráng và dàn khách mời siêu khủng trong và ngoài nước. Đặc biệt với sự xuất hiện của dàn idol Hàn Quốc khét tiếng như CL(Tiger Remix 2023), DJ Hyo Yeon (Heineken Countdown 2023), các thương hiệu đã thành công thu hút một lượng khán giả đông đảo tham dự và theo dõi sự kiện của mình.

CL cùng dàn sao Việt Nam tham gia biểu diễn tại Countdown Tiger Remix 2023 

Mô hình Minishow trở nên phổ biến

Dịch bệnh đã mang đến cho mảng tổ chức sự kiện giải trí nhiều thách thức những cũng không ít những cơ hội phát triển mới. Sự thu hẹp quy mô tập trung trong đại dịch đã thành công thúc đẩy một xu hướng phát triển mới của các sự kiện nghệ thuật. Minishow ca nhạc xuất hiện nhiều hơn và dần trở nên phổ biến. Điểm qua những cái tên dành được nhiều sự quan tâm như chuỗi minishow của Mây Lang Thang, minishow Lululola, …

Chuỗi minishow được thực hiện bởi Mây Lang Thang 
 

Mảng tổ chức sự kiện giải trí tại Việt Nam đã và đang cho thấy sự nỗ lực và phát triển không ngừng. Trong tương lai, Việt Nam có thể là điểm đến đắt giá của các sự kiện âm nhạc, giải trí, đem lại nhiều cơ hội cho những sân khấu ấn tượng được thực hiện bởi các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi các thông tin mới nhất về ngành sự kiện trong các bài viết sau của Hemera nhé!