Nhiều người trong chúng ta chưa bao giờ dành nhiều thời gian ở nhà như bây giờ. Một số thành phố lớn, thậm chí là một số quốc gia đã phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus COVID-19. Điều này khiến hàng triệu người buộc phải làm việc tại nhà, và do đó, đột nhiên hầu hết thời gian, họ chỉ loanh quanh trong nhà.
Nhân dịp này, IKEA – thương hiệu gắn liền với từ khóa “nhà”, đã tung ra một quảng cáo cảm động với tên gọi “Ngôi nhà có điều muốn nói”.
Mặc dù dịch bệnh gây ra hạn chế về nhiều mặt, thương hiệu vẫn kịp ra mắt một quảng cáo đúng thời điểm, nhấn mạnh vào những trải nghiệm đang xảy ra trong hiện tại.
Tuy quảng cáo dành cho thị trường Tây Ban Nha, nhưng có lẽ ai cũng sẽ thấy đồng cảm với nội dung quảng cáo.
Nhà luôn là nơi ẩn náu của mỗi người trước khó khăn và thách thức của cuộc sống, và hiện nay, ở nhà là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và người khác. Do đó, IKEA Tây Ban Nha muốn “vinh danh” ngôi nhà – nơi luôn ở đó chào đón chúng ta mỗi sáng và nói lời chúc ngủ ngon mỗi đêm, nơi mà hiện nay, chúng ta đang tận hưởng cả thời gian làm việc lẫn thời gian nghỉ ngơi mỗi ngày.
Quảng cáo khuyến khích mọi người nhìn ngôi nhà theo những góc nhìn mới, xem đó là nơi tận hưởng những trải nghiệm mới cùng nhau.
Nhìn chung, IKEA đã đưa ra một lựa chọn khôn ngoan vào thời này với chủ đề mang tính “thời sự” nhưng vẫn liên quan đến thương hiệu, đồng thời tránh đưa ra thông điệp bán hàng, mặc dù vẫn có một gợi ý nhỏ “có thể đây là thời điểm để sắp xếp lại nội thất”.
Nguồn: Brands VN