Tin tức

Những insights nổi bật trong quãng thời gian cách ly xã hội khu vực APAC

Những insights nổi bật trong quãng thời gian cách ly xã hội khu vực APAC

Kết quả cho thấy phần lớn các quảng cáo của khu vực APAC đều áp dụng cách tiếp cận thông thường và không ám chỉ rõ ràng đến đại dịch. Sau đây là những gì Unskippable Labs đã thu thập được sau những nghiên cứu trên thị trường quảng cáo khu vực APAC.

1.Bạn không cần tạo quảng cáo về COVID-19

Theo quan sát của Unskippable Labs, các quảng cáo thương hiệu cũng như các hành vi cố định trước khi xảy ra đại dịch thường sử dụng lối kể chuyện với bối cảnh ngoài trời. Cho đến nay, dạng quảng cáo này vẫn đang tiếp tục hiệu quả. Vì vậy, điều quan trọng mà các nhà quảng cáo cần phải quan tâm đến đó là tiếp tục đi theo các nguyên tắc cơ bản về quảng cáo để tạo ra sự tác động khi phát triển các chiến dịch mới.

2. Tìm những cách mới để tạo sự kết nối

Việc xa rời xã hội và các nguyên tắc khác đã thay đổi cách chúng ta sống trong vài tháng qua. Unskippable Labs đã nhận thấy những cách mới để tạo tương tác giữa gia đình, bạn bè và đồng nghiệp cũng như làm sao để mua và trải nghiệm mọi thứ, làm việc hiệu quả tại nhà.

 

Trong khi các thông điệp thông thường của các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục hiệu quả, đây có thể là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu suy nghĩ về những cách mới mà sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có thể phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng đang thay đổi và mới xuất hiện. Giải quyết các tình huống không mong muốn phát sinh từ việc phải làm việc từ xa hoặc cung cấp giải pháp điện tử cho các dịch vụ yêu cầu tương tác trực tiếp có thể hiệu quả đối với các thương hiệu – miễn là bạn hiểu rõ về vai trò của mình và cách nó liên kết với câu chuyện bạn kể.

Đối với các nhà quảng cáo lo ngại về các hạn chế sản xuất kéo dài, tin tốt là phần lớn người tiêu dùng sẵn sàng tha thứ về giá trị sản xuất trong thời đại ngày nay. Điều quan trọng nhất là chất lượng câu chuyện khi các thương hiệu tìm thấy những khoảnh khắc thực sự để kết nối và truyền cảm hứng theo cách chân thực hay khám phá các phương pháp tiếp cận nội dung mới để giải trí, đặc biệt là khi có sự tham gia của những người nổi tiếng. Và điều này đã được chứng minh về sự hiệu quả của nó.

3. Thích ứng với bối cảnh thị trường và người tiêu dùng địa phương

Các quốc gia trên toàn khu vực đang ở nhiều giai đoạn khác nhau trong việc đối phó với cuộc khủng hoảng toàn cầu, và do đó, hành vi của người tiêu dùng rất khác nhau. Khi các nhà quảng cáo nghĩ về sự liên quan của sản phẩm và dịch vụ của họ với khách hàng, thì phương pháp tiếp cận một cách rập khuôn với mọi đối tượng có thể không hoạt động trên tất cả các thị trường.

Để chứng minh cho việc sản phẩm và dịch vụ cần phải phù hợp với nhu cầu và bối cảnh của người tiêu dùng ở từng thị trường khác nhau như thế nào, ta có thể thấy quảng cáo của Grab tại Việt Nam chủ yếu tập trung vào tài xế của họ trong thời điểm dịch. Cùng lúc đó ở Indonesia, ứng dụng chia sẻ xe này giúp các tài xế vượt qua một tháng Ramadan bất ổn. 

Việc sử dụng các hình ảnh địa phương dễ nhận biết và thiết lập rõ ràng vai trò của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với các đối tượng hoặc trường hợp sử dụng cụ thể sẽ là một chiến lược hiệu quả nếu các thương hiệu mong muốn trở nên nội địa hoá.

Các agency địa phương có thể giúp thương hiệu xác định các lĩnh vực nội dung và thông tin chi tiết về người tiêu dùng nhằm cung cấp những câu chuyện phong phú và sâu sắc một cách cụ thể cho thị trường mà thương hiệu đang nhắm đến.

4. Ứng phó với những bất ổn trong tương lai

Nhiều tháng sau đại dịch, cuộc khủng hoảng y tế vẫn còn tồn tại trước mắt chúng ta. Và với việc phải cách xa xã hội kèm theo nhiều hướng dẫn khác, có thể mọi người vẫn sẽ tiếp tục thận trọng về an toàn cho bản thân mình cũng như đối mặt với những thách thức kinh tế và tài chính. Unskippable Labs nhận thấy người dùng có xu hướng chuyển sang YouTube để thỏa mãn niềm đam mê ngoại tuyến và cách các agency sáng tạo đang thúc đẩy tư duy thử nghiệm, ưu tiên kỹ thuật số giữa nhiều cách điều hướng khác nhau trong một thị trường không chắc chắn.

Trấn an người tiêu dùng chính là việc mà các thương hiệu nên nghĩ về vai trò của mình, đồng thời hỗ trợ và chứng minh rằng mình đang tham gia trợ giúp ở đâu và như thế nào. Điều này có thể bao gồm việc thể hiện những nỗ lực trong đảm bảo an toàn cá nhân, khoản cứu trợ tài chính hoặc các chương trình hỗ trợ.

Từ tất cả những dấu hiệu trên, có thể thấy đây là thời điểm để các thương hiệu đầu tư và tạo sự hiện diện. Kết nối mà các thương hiệu tạo ra giờ đây sẽ trở thành cơ hội để tồn tại lâu hơn và cộng hưởng sâu hơn với người tiêu dùng.

Nguồn: Nhật Ánh / Advertising Vietnam

Theo Think with Google