Tin tức

Ngành tổ chức sự kiện “bùng nổ” sau đại dịch COVID-19

Ngành tổ chức sự kiện “bùng nổ” sau đại dịch COVID-19

Sau hơn 2 năm “đóng băng” vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, ngành tổ chức sự kiện nhanh chóng phục hồi và “bùng nổ” với những ý tưởng mới lạ, thu hút nhiều sự quan tâm.

Đại dịch Covid 19 đã đem lại cho ngành tổ chức sự kiện rất nhiều thách thức và thay đổi lớn. Trong thời kì đại dịch, các hoạt động sự kiện offline gần như bị cấm hoàn toàn do e ngại về sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, ngành sự kiện đã nhanh chóng thích nghi, phục hồi và trở lại phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là khi xã hội quay lại nhịp sống thường nhật, các hoạt động tương tác trực tiếp được cho phép trở lại. Không còn các quy định về giãn cách, các hoạt động tổ chức sự kiện được cấp

phép tổ chức nhanh và dễ dàng hơn. Nhiều chương trình với quy mô lớn ngoài trời liên tục được tổ chức và đón nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ mọi người. Đây là thời điểm đem lại nhiều cơ hội cho các thương hiệu đẩy mạnh việc tương tác trực tiếp với khách hàng của mình sau thời gian dài bị ngưng trệ.

Tổ chức sự kiện Hybrid

Đại dịch Covid 19 đã tạo nên một cú nhảy lớn cho ngành sự kiện khi giải pháp tổ chức sự kiện Hybrid xuất hiện, đặc biệt với các sự kiện tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn. Trong thời kì giãn cách, các sự kiện đa phần được tổ chức với hình thức online, quy mô nhỏ. Để tiếp cận được nhiều người hơn, hình thức Hybird Event đã xuất hiện. Hình thức tổ chức mới mẻ này ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, mang đến trải nghiệm thú vị cho tất cả người tham dự offline lẫn online, tạo độ phủ rộng rãi, gia tăng tương tác với công chúng mục tiêu. Cho đến bây giờ, hình thức này vẫn đang là lựa chọn của nhiều sự kiện với quy mô khác nhau. 

 Hình thức Hybrid Event được các hội thảo, diễn đàn ưa chuộng.

 

Tổ chức sự kiện giải trí

Sau đại dịch Covid 19, các sự kiện âm nhạc cũng đem lại nhiều bất ngờ khi trở lại sôi động hơn trên đường đua nghệ thuật. Các show diễn được tổ chức với quy mô lớn và những ý tưởng độc đáo sau hơn 2 năm "án binh bất động” như liveshow “Tri âm” của Mỹ Tâm, concert “Yên” của Hoàng Dũng, concert “Chân trời rực rỡ” của Hà Anh Tuấn, … Các lễ hội âm nhạc, concert hoành tráng với sự xuất hiện của những idol nước ngoài nổi tiếng như DJ Hyo Yeon (Heineken Countdown 2023), CL (Tiger Remix 2023), Super Junior (Super Show 9) liên tục đổ bộ đến Việt Nam.

Sự kiện Countdown 2023 với sự tham gia của nữ idol CL. 
Sân vận động Mỹ Đình ngập trong sắc hồng của liveshow Tri Âm. 
Sân khấu liveshow “Chân trời rực rỡ” của Hà Anh Tuấn tổ chức tại Ninh Bình. 

 

Các sự kiện private

Bên cạnh đó, các sự kiện teambuilding, lễ cưới, du lịch cũng đã từng rơi vào trạng thái trì hoãn không thời hạn. Đây là thời điểm “bùng nổ” của các sự kiện này sau hơn 2 năm bị dồn nén. Sự chờ đợi đã thúc đẩy các hoạt động tổ chức sự kiện nội bộ, lễ cưới được tổ chức với quy mô lớn và tỉ mỉ hơn rất nhiều so với trước đại dịch. Thị trường sự kiện lễ cưới đắt show với các dịch vụ trang trí độc đáo. Các hoạt động tổ chức sự kiện văn hóa, lễ hội tại điểm du lịch cũng sôi động trở lại với những sân khấu hoàn tráng, chào đón du khách sau thời gian dài đóng cửa. 

 Nguồn: The Planners

 

Ngành tổ chức sự kiện đang có những bước phát triển vượt bậc sau quãng thời gian dài bị chững lại vì dịch bệnh. Đây là dấu hiệu mang lại nhiều hy vọng cho các doanh nghiệp, tổ chức trong việc tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu trong tương lai, cũng như sự gia tăng doanh số với các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.