Tin tức

Marketing 4.0 là gì? Xu hướng Marketing 4.0 trong thời đại số

Marketing 4.0 là gì? Xu hướng Marketing 4.0 trong thời đại số

 

Marketing 4.0 là gì? Xu hướng Marketing 4.0 trong thời đại số

Nếu dùng một cụm từ để miêu tả Marketing thì đó chính là “ Xu hướng“ , không một chiến lược Marketing nào lại thoát khỏi vòng xoáy của xã hội . Mọi chuyển động của thế giới đều phải được nắm bắt trong Marketing , đó chính là lý do mà khi Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ra đời thì Marketing cũng phải chuyển mình để bắt kịp thời đại. Vậy như thế nào là thời đại Marketing 4.0? Nếu muốn biết thì mời bạn đọc qua bài viết dưới đây nhé!

 

Marketing 4.0 là gì? Marketing 4.0 là một hình thức tiếp thị có sự tương tác giữa online và offline giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng,…sao cho phù hợp với thời đại. Marketing 4.0 sẽ gắn liền với Internet, từ việc lựa chọn kênh quảng bá cho tới thúc đẩy hành động mua hàng.

 

Xu hướng Marketing 4.0 trong thời đại số Marketing 4.0  đã đánh dấu bước dịch chuyển từ 4P bao gồm có Product, Price,Promotion, Place sang sang 4C gồm các yếu tố tương ứng sau: Co-creation ( đồng sáng tạo) : trở thành trái tim trở thành trái tim của marketing thay vì phải đau đầu để nghiên cứu content thì doanh nghiệp sẽ dựa vào kiến thức, nhu cầu và sự trải nghiệm của cộng đồng người tiêu dùng tạo nên nguồn thông tin cho các doanh nghiệp. Currency –Đây là mô hình định giá theo Currency rất thú vị và linh hoạt. Lấy ví dụ đơn giản  như Grab hay Uber họ định giá mỗi chuyến đi của khách hàng theo nhu cầu và địa điểm khác nhau. Nếu cầu lớn thì giá tăng còn cầu tăng thì giá giảm, ngoài ra để giữ chân khách hàng cũ họ đưa ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá cho khách hàng bởi đơn giản chi phí tìm kiếm khách hàng mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với chi phí giữ chân khách hàng Community (Kích hoạt cộng đồng) – Doanh nghiệp sẽ tạo ra những sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. Do đó khi các sản phẩm đưa ra thị trường sẽ được khách hàng dễ dàng tiếp nhận. Cộng đồng khách hàng này sẽ tạo nên những người dùng mới, sơ khai và lan truyền rộng rãi sang các cộng đồng khác. Conversation (Thảo luận) – Doanh nghiệp sẽ dựa vào việc thảo luận của khách hàng làm kênh quảng cáo cho chính mình. Khách hàng sẽ là người dùng và chia sẻ kinh nghiệm về sản phẩm cho nhau. Tuy nhiên, yêu cầu đặt ra với doanh nghiệp là phải cung cấp những sản phẩm thực sự chất lượng. Bởi sự lana truyền đó có thể khiến doanh nghiệp phát triển nhưng cũng sẽ làm doanh nghiệp dễ dàng bị phá sản

Kết luận: Marketing 4.0 thay đổi diện mạo xã hội giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn. Bên cạnh đó yêu cầu doanh nghiệp phải có chiến lược cụ thể để có thể phân tích được xu hướng khách hàng giúp giảm thiểu chi phí và tăng cao doanh số. Chúc bạn sẽ có những chiến lược phù hợp và phát triển doanh nghiệp bền vững!

Nguồn: Guru