Tin tức

Học cách viết content marketing thu hút người đọc

Học cách viết content marketing thu hút người đọc

Content Marketing là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến mức độ hiệu quả của một chiến lược Marketing. Vì vậy, để viết được content marketing thu hút người đọc là một điều không hề đơn giản. Có rất nhiều cách viết và soạn content marketing hấp dẫn. Dưới đây là một vài cách viết content marketing thu hút người đọc.

1. Viết lại những điều bạn cho là thú vị và chia sẻ nó

Khi đọc được một nội dung thực sự thu hút sự quan tâm của chúng ta. Chúng ta thường có xu hướng phát triển và muốn kể với mọi người về nó. Vì vậy, bạn hãy làm điều đó. Hãy viết lại những thứ bạn cảm thấy thú vị. Đây chính là cách để viết Content Marketing thu hút người đọc.

Khi bạn đọc được một cuốn sách hấp dẫn hay vừa tham gia một chuyến du lịch thú vị… Tất cả những thứ đó đều có thể làm ý tưởng cho bạn viết Content Marketing của bạn.

Bạn có thể biến những kiến thức mới thành một bài Content Marketing thú vị. Ngay cả khi kiến thức này không liên quan trực tiếp đến nội dung của bạn.

Kỹ năng chính ở đây là: Bạn cần phải biết biến hóa nội dung. Nếu kiến thức mới này không trực tiếp liên quan đến nội dung của bạn, bạn có thể biến hóa nó. Biến nó thành một cái gì đó hữu ích với người dùng. Điều này khác với việc: Bạn đưa một nội dung không liên quan gì vào blog của mình.

2. Content Marketing cần phải gắn liền với nhu cầu của khách hàng

Lắng nghe nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tiến hành xây dựng bài viết Content Marketing của bạn dựa trên nhu cầu đó. Nếu bạn có thể làm được điều này, thì đây chắc chắn sẽ trở thành một bài Content Marketing thu hút người đọc. Đồng thời nó sẽ tạo thành sự khác biệt cho bài viết của bạn.

Bạn có thể lắng nghe khách hàng kể về một câu chuyện của riêng họ. Từ câu chuyện đó, bạn có thể hiểu hơn về khách hàng của mình. Thậm chí bạn có thể sẽ nhận ra được điều gì đó từ khách hàng. Điều mà từ trước đến giờ bạn chưa từng nghĩ đến. Đây quả là một điều tuyệt vời cho bài viết Content của bạn.

Những tay viết giỏi nhất trên thế giới không ngồi yên chờ đợi cảm hứng hay tự tưởng tượng ra góc nhìn mới khi viết quảng cáo. Họ “lấy cắp” các ý tưởng trực tiếp từ khách hàng của mình. Vì người duy nhất hiểu rõ khách hàng muốn gì chính là khách hàng.

Các copywriter kỳ cựu sẽ không ngừng thu thập phản hồi, ý kiến từ khách hàng mục tiêu và sau đó “nhào nặn” thành các bài viết đi đúng trọng tâm bán hàng. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập đến thì bạn càng cần phải đưa vào content marketing, nếu bạn muốn tác động đến hành vi mua hàng của họ.

3. giải pháp, không phải sản phẩm

Một trong những sai lầm chính khi doanh nghiệp soạn content marketing chính là tập trung quá nhiều vào các tính năng. Các thương hiệu luôn muốn dùng tính năng mới để thu hút khách hàng. Tâm lý này là điều dễ hiểu khi bạn đã dành nhiều tâm sức để phát triển sản phẩm.

Khách hàng không quan tâm đến việc bạn đã nghiên cứu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng tính năng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn như thế nào.

Nhưng, khách hàng không quan tâm đến việc bạn đã nghiên cứu vất vả ra sao. Họ chỉ muốn biết từng tính năng cụ thể sẽ giúp họ sống thoải mái hơn như thế nào. Hãy nhìn xa hơn các phần mô tả tính năng để xác định rõ lợi ích cụ thể mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể mang đến cho người dùng.

Bạn có thể cực kỳ tự hào về những tính năng nổi bật của sản phẩm do mình tạo ra, nhưng tất cả người dùng chỉ quan tâm đến việc các tính năng này sẽ tác động đến cuộc sống của họ ra sao. Vì vậy, hãy bán giải pháp, đừng bán sản phẩm.

4. Biến hóa cái cũ thành cái mới

Không phải lúc nào bạn cũng có thể viết được những bài Content Marketing mới và hấp dẫn. Bởi vì bạn không phải là thiên tài. Sự sáng tạo của bạn không phải lúc nào cũng có, sẽ có lúc cạn ý tưởng. Vì vậy, bạn cần phải biết biến hóa cái cũ thành cái mới. Điều này vừa tiết kiệm được thời gian, mà còn có thể tạo được sự thu hút với người đọc.

Để biến tấu một nội dung cũ thành một nội dung mới toanh. Đây là cả một nghệ thuật, một sự kết hợp hoàn hảo giữa óc sáng tạo và sự phân tích chính xác, chứ không phải là việc lặp lại vô nghĩa những nội dung có sắn. Nếu bạn chỉ lặp lại những nội dung có sẵn, thì bài viết đó sẽ trở thành vô nghĩa.

Để có một bài viết Content Marketing thu hút người đọc từ những nội dung cũ. Bạn cần phải có sự đam mê thật sự với từng câu chữ, luôn tự làm mới suy nghĩ của chính mình để: Bài viết không bị đi vào lối mòn. Cùng với sự biến tấu câu từ là sự nắm bắt nhu cầu thị trường. Một bài viết có hay đến đâu, nhưng không đánh vào nhu cầu thị trường thì cũng không thể thu hút được người dùng. Vì vậy, mặc dù là biến tấu cái cũ thành cái mới nhưng cũng phải thật tinh tế.

Nguồn: Bota