Tin tức

Coca-Cola cắt giảm chi tiêu quảng cáo toàn cầu, tạm ngừng các chiến dịch truyền thông quy mô lớn

Coca-Cola cắt giảm chi tiêu quảng cáo toàn cầu, tạm ngừng các chiến dịch truyền thông quy mô lớn

Công ty Coca-Cola đang tìm cách khắc phục sự suy giảm do Covid-19 ở các cơ sở kinh doanh, nhà hàng bằng cách giảm chi phí tiếp thị trên toàn cầu. Thương hiệu sẽ tạm ngừng chi tiêu cho hoạt động quảng cáo tại một số thị trường.

Báo cáo của Coca-Cola cho thấy khối lượng tiêu thụ sản phẩm trên toàn cầu đã giảm 25% trong quý đầu năm 2020. Điều này chủ yếu do sự sụt giảm đáng kể trong hoạt động kinh doanh từ xa của họ, bao gồm các đơn đặt hàng từ các quán bar, nhà hàng, rạp chiếu phim, sân vận động và các đơn vị bán lẻ như cửa hàng tiện lợi.

Billboard kêu gọi mọi người giữ khoảng cách mùa dịch của CocaCola

James Quincey, chủ tịch và giám đốc điều hành của Coca-Cola cho biết: doanh thu được bù đắp một phần là nhờ vào sự gia tăng các đơn hàng mua mang về tại thị trường Mỹ; đơn hàng thông qua cổng thương mại điện tử và việc dự trữ ở các cửa hàng bán lẻ ở một số thị trường phát triển khác.

Tuy nhiên, với việc tạm dừng các hoạt động nơi công cộng, hạn chế ra đường thì Coca-Cola cho biết quý 2 là “cú hích tài chính” nặng nề nhất năm. Chính vì vậy, công ty đã quyết định cắt giảm ngân sách tiếp thị – một mặt là để giảm chi phí, mặt khác thì phía Coca-Cola lo ngại về chỉ số ROI khi đầu tư tiếp thị vào thời điểm này.

Ông Quincey cũng cho biết: “Coca-Cola đang tập trung đến mức độ phù hợp của các chiến dịch quảng cáo và ra mắt sản phẩm mới dựa trên nhận thức của người tiêu dùng. Chúng tôi cũng đã xác định rằng trong giai đoạn này, hiệu quả đối với các chiến dịch truyền thông thương hiệu quy mô lớn sẽ bị hạn chế. Do đó, trong giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng này, Coca-Cola sẽ tạm dừng thực hiện các chiến dịch lớn và sẽ tái cấu trúc vào thời điểm thích hợp. Kế hoạch này sẽ được thay đổi ở từng thị trường khác nhau, và việc phục hồi sớm nhất sẽ được thực hiện tại thị trường Trung Quốc“.

John Murphy, giám đốc tài chính của công ty giải thích thương hiệu đang thực hiện việc tạm ngưng hoạt động truyền thông vào quý 2 để giúp các thị trường khác nhau linh hoạt hơn với các chiến lược tiếp thị và ngân sách vào cuối năm, phụ thuộc vào thời điểm và tình hình tái mở cửa hoạt động kinh doanh và sự kiện ở mỗi quốc gia.

Ngọc Trâm / Advertising Vietnam

Theo TheDrum