Tin tức

Cơ hội thực tập ngành Event cho Gen Z ngay khi còn đi học

Cơ hội thực tập ngành Event cho Gen Z ngay khi còn đi học

 Có rất nhiều cách để Gen Z gia nhập ngành sự kiện ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Bài viết dưới dây sẽ gợi ý cho bạn những cơ hội thực tập hấp dẫn trong ngành sự kiện.

Ngành Event đang là xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của thế hệ Gen Z bởi tính chất năng động, sáng tạo và những trải nghiệm hấp dẫn. Một trong những cách để học tập nhanh nhất là thực hành, trực tiếp tham gia vào khâu tổ chức.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho các bạn trẻ Gen Z đang có mong muốn được tham gia thực chiến với nghề tổ chức sự kiện:

Tham gia tổ chức sự kiện tại các câu lạc bộ

Các câu lạc bộ chính là nơi gần nhất mà Gen Z có thể tìm kiếm cơ hội tham gia trực tiếp vào các công việc tổ chức sự kiện. Đặc biệt, với các câu lạc bộ liên quan đến nghệ thuật, marketing và kinh doanh sẽ đem lại rất nhiều cơ hội thử sức với các loại sự kiện khác nhau như tổ chức sự kiện giải trí, tổ chức hội thảo, tổ chức sự kiện nội bộ… Bên cạnh đó, việc tham gia vào các sự kiện của câu lạc bộ sẽ giúp cho Gen Z có được những lợi thế đắt giá khi tham gia tuyển dụng tại các công ty liên quan đến truyền thông và sự kiện.

Nguồn: Câu lạc bộ âm nhạc MEC 

Tham gia làm cộng tác viên cho các sự kiện

Cộng tác viên chạy sự kiện là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp cho các bạn trẻ tích lũy được kinh nghiệm thực chiến trong ngành sự kiện, học tập các bước tổ chức sự kiện và chi tiết các mảng công việc khác nhau. Gen Z có thể tìm kiếm các cơ hội trở thành cộng tác viên sự kiện trong các group tìm kiếm công việc ngành Event hay ngay trên các trang tin chính thức của sự kiện và nhãn hàng.

Thực tập tại các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Gen Z có thể lựa chọn tích lũy kinh nghiệm thực chiến bằng cách ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh tại các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Hiện nay, có rất nhiều công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội và TP.HCM đang mở rộng quy mô, trao cơ hội học tập trực tiếp ngành sự kiện cho sinh viên, học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nếu trường học là nơi cho ta kiến thức trong các bài giảng thì thực tập chính là môi trường trao ta cơ hội để thực hành và trau dồi kinh nghiệm thực tế.

 

Làm PG/PB tại các sự kiện

Nếu Gen Z mong muốn vừa được học hỏi tại các sự kiện, vừa có thể kiếm thêm thu nhập thì PG và PB chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đặc biệt với công việc này, bạn có thể rèn luyện cho bản thân kỹ năng giao tiếp, tự tin và khả năng dùng ngoại ngữ với các khách mời nước ngoài.  

 

Tham gia các hoạt động, chương trình của Đoàn, Đội

Không cần tốn quá nhiều công sức tìm kiếm, Đoàn và Đội luôn có rất nhiều các chương trình, sự kiện hướng tới các bạn trẻ. Tham gia vào các sự kiện của Đoàn, Đội sẽ đem lại cho Gen Z cơ hội trải nghiệm thực tế quy trình tổ chức sự kiện cơ bản, tạo nền tảng cho các công việc trong tương lai và làm giàu kinh nghiệm trong CV.

Thị trường việc làm ngành tổ chức sự kiện đang ngày càng rộng mở chào đón Gen Z và trên đây là những cơ hội sẽ giúp bạn trau dồi kinh nghiệm ngành Event ngay từ khi còn đi học. Mong rằng những thông tin mà Hemera mang đến sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về ngành tổ chức sự kiện và có định hướng phù hợp với bản thân. Hãy cùng đón chờ nhiều thông tin hữu ích về ngành sự kiện trong các bài viết tiếp theo của Hemera Media nhé!