Tin tức

Chiến dịch mới của Burger King: Giúp bò xì hơi ít hơn!

Chiến dịch mới của Burger King: Giúp bò xì hơi ít hơn!

Chế độ ăn uống mới sẽ giúp những chú bò của Burger King thải ra ít khí metan hơn.

Mới đây, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Burger King cho biết họ đang cải thiện chế độ ăn low-carb của bò bằng cách thêm vào 100 gram sả để giảm lượng khí metan mà chúng thải ra (xì hơi).

Theo đó, chế độ ăn uống mới sẽ giúp giảm đến 33% lượng khí thải metan từ những con bò của Burger King mỗi ngày. Loại khí này là một trong các yếu tố chính gây ra tình trạng biến đổi khí hậu bởi nó "bẫy" và càng làm nóng thêm nhiệt của mặt trời.

Đại diện của Burger King cho biết thịt bò được áp dụng chế độ ăn mới sẽ được sử dụng để chế biến hamburger tại một số nhà hàng của hãng ở Austin, Los Angeles, Miami, New York và Portland bắt đầu từ ngày 14/7.

Burger King cho biết chế độ này khá đơn giản để thực hiện và đem lại hiệu quả đáng kể. Công ty đã làm việc với các giáo sư từ một trường đại học ở bang Mexico và Đại học California để tìm ra công thức mới trên. Sả được cho là có thể giúp bò giải phóng ít khí metan hơn trong quá trình tiêu hóa.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Mỹ, khoảng 50% đến 65% tổng lượng khí thải metan trong môi trường đến từ các hoạt động của con người, bao gồm cả việc sản xuất tại nông trại.

Ông Fernando Machado, giám đốc tiếp thị toàn cầu của Restaurant Brand International (QSR) cho biết: "Nếu toàn bộ ngành công nghiệp, từ nông dân, nhà cung cấp thịt và các thương hiệu khác tham gia, chúng ta có thể tăng quy mô và giúp giảm thiểu khí thải metan đang ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu".

Trước đây, Burger King từng tiến hành một số chiến dịch để thúc đẩy sự bền vững và sức khỏe của khách hàng. Nổi bật nhất là tháng 2 vừa qua, họ đã ra mắt chiến dịch quảng cáo khá ngược đời: Quá trình phân hủy của sản phẩm bánh hamburger Whopper nổi tiếng của hãng.

Hình ảnh chiếc Whopper mốc meo trong video quảng cáo của Burger King. 

Trong video, để nhấn mạnh việc đã bỏ sử dụng chất bảo quản và các nguyên liệu nhân tạo trong sản phẩm, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này ghi lại hình ảnh chiếc burger Whopper nổi tiếng bị phân hủy và mốc dần theo khoảng thời gian 34 ngày.

Chuỗi Burger King đã bắt đầu cải thiện chất lượng thực phẩm từ trước năm 2014. Công ty cho biết họ đã loại bỏ chất bảo quản khỏi bánh Whopper ở hầu hết các thị trường châu Âu và sẽ tung ra những chiếc Whopper không chất bảo quản mới tại Hoa Kỳ vào cuối năm 2020 để trở thành một phần của xu hướng công nghiệp mới hướng đến việc sử dụng thực phẩm nguồn gốc tự nhiên và có trách nhiệm hơn đối với xã hội.

Chiếc Whopper mốc meo có thể trông phản cảm nhưng Restaurant Brand International (công ty mẹ của Burger King) biết chắc rằng khách hàng đang rất có nhu cầu đối với các nguyên liệu hữu cơ lành mạnh hơn. Hơn một nửa người dân thuộc thế hệ Y nói rằng họ đang mua nhiều sản phẩm hữu cơ hơn so với 5 năm trước, theo phân tích của YouGov vào tháng 9 năm ngoái do Whole Foods ủy quyền. Một báo cáo năm 2018 của Nielsen cũng cho thấy người trẻ tuổi sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên, thân thiện với môi trường hơn.

Nguồn: Cafebiz