Tin tức

Các kỹ năng cần thiết để trở thành một Event Planner

Các kỹ năng cần thiết để trở thành một Event Planner

Event Planner đòi hỏi rất nhiều kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn các kỹ năng nhất định phải có ở một Event Planner.

Event Planner là gì?

Event Planner phụ trách lập kế hoạch tổ chức sự kiện và quản lý tiến độ công việc cho toàn bộ chương trình. Công việc này đòi hỏi thời gian, chất xám và rất nhiều các kỹ năng khác nhau. Trong một số dự án, Event Planner cũng đóng vai trò là người quản lý sự kiện. Vị trí Event Planner đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với thành công của mỗi sự kiện.

 

Các kỹ năng cần có ở Event Planner

  1. 1. Kỹ năng tổ chức

Đây là kỹ năng quan trọng nhất đối với một Event Planner. Người lên kế hoạch tổ chức sự kiện cần có cái nhìn bao quát, ước lượng trước được đầu mục công việc và những vấn đề có thể xảy ra trong tương lai. Đồng thời người lập kế hoạch phải nắm được toàn bộ quy trình tổ chức sự kiện và giám sát nghiêm ngặt đảm bảo các hoạt động diễn ra trơn tru, đúng hạn. Một good planner là người vừa có tầm nhìn, vừa nhạy bén và quan tâm tiểu tiết.

 
  1. 2. Khả năng sáng tạo

Lập kế hoạch tổ chức sự kiện không chỉ đơn giản là viết ra một danh sách các công việc cần làm. Với vị trí Event Planner, bạn cần sử dụng khả năng sáng tạo của mình để xây dựng nên những ý tưởng sự kiện thú vị và hấp dẫn nhưng vẫn đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng. Một sự kiện thành công phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo của Event Planner.

  1. 3. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một kỹ năng cần thiết đối với một Event Planner. Bởi họ là người truyền đạt tất cả các công việc, ý tưởng đến các bộ phận khác cũng như báo cáo với khách hàng. Việc có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp cho Event Planner quản lý tất cả các công việc của sự kiện và làm hài lòng khách hàng.

 
  1. 4. Kỹ năng quản lý thời gian

Là một người lập kế hoạch, Event Planner phải là người có kỹ năng quản lý thời gian tốt để đảm bảo tính toán được khoảng thời gian cho mỗi công việc khác nhau và lập được bản kế hoạch hợp lý, đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, kỹ năng quản lý thời gian giúp cho người lập kế hoạch giám sát công việc được hoàn thành đúng với thời hạn đã đưa ra.

 
  1. 5. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Luôn có những vấn đề phát sinh bất ngờ trong suốt quá trình tổ chức sự kiện. Và khi đó kỹ năng giải quyết vấn đề bao gồm khả năng giữ bình tĩnh và ứng biến linh hoạt chính là chìa khóa cứu Event Planner trong những trường hợp khẩn cấp.

Một sự kiện thành công đằng sau luôn là hình bóng của một Event Planner tài giỏi. Do đó, Event Planner đang là vị trí được săn đón bởi các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Điều đó mở ra hàng ngàn cơ hội cho các bạn trẻ có thể phát triển bản thân mình tại các công ty tổ chức sự kiện uy tín. Trên đây là những kỹ năng mà Event Planner nhất định phải có để có thể tiến xa hơn trong công việc. Mong rằng những thông tin mà Hemera Media mang đến sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề tổ chức sự kiện và có định hướng phù hợp với bản thân. Hãy cùng đón chờ nhiều thông tin hữu ích về ngành sự kiện trong các bài viết tiếp theo của Hemera Media nhé!