Tin tức

Các bước chạy quảng cáo Instagram ads cho người mới bắt đầu

Các bước chạy quảng cáo Instagram ads cho người mới bắt đầu

Với khoảng 800 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng – mạng xã hội có lượng người dùng đứng thứ 2 (chỉ sau facebook). Instagram đang trở thành một “mảnh đất màu mỡ” không thể bỏ qua với những người kinh doanh online.

Instagram ads đang là một phương thức quảng cáo khả thi đem lại hiệu quả khá cao cho người sử dụng. Bạn đang muốn mở rộng thị trường kinh doanh, tìm kiếm những khách hàng mới hơn, tại sao không thử phương thức này? Dưới đây là các bước tạo quảng cáo Instagram hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Các bước chạy quảng cáo Instagram ads cho người mới bắt đầu. 

Instagram đang nằm trong nhóm số ít những ứng dụng có lượng người dùng chạm mốc hàng tỷ, đầu tư cho Instagram Ads, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với một lượng người dùng, khách hàng tiềm năng lớn. Với quảng cáo Instagram, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị trên newsfeed của người dùng, tương tự như Facebook, doanh nghiệp bạn cũng có thể lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu sẽ nhìn thấy quảng cáo dựa trên những tiêu chí như khu vực, sở thích hành vi, nhân khẩu học của người dùng.

Và để quảng cáo bắt đầu hiển thị, tiếp cận người dùng, doanh nghiệp bạn cũng cần thiết lập một chiến dịch quảng cáo trên đây, các bước thiết lập cụ thể như thế nào?

Các bước chạy quảng cáo Instagram cho người mới bắt đầu:

Thiết lập mục tiêu:

Mục tiêu là bước rất quan trọng tạo nên một chiến dịch thành công. Tùy thuộc mong muốn của bạn như thế nào, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu phù hợp. Instagram có 8 loại mục tiêu được phân loại rất rõ ràng như sau:

Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness): Instagram tăng lượt hiển thị nội dung và trang của bạn đến hàng triệu người dùng, lặp đi lặp lại khiến họ phải nhớ về thương hiệu của bạn, góp phần tăng sự quan tâm của khách hàng mới và khách hàng tiềm năng với sản phẩm của bạn. Theo mô hình AIDA, đây là bước đầu tiên rất quan trọng, gây sự chú ý của khách hàng về thương hiệu.

Thiết lập mục tiêu. 
Tăng lượt tiếp cận (Reach): Nếu bạn muốn tối đa hóa số người xem quảng cáo, mục tiêu “Reach” có thể là lựa chọn hàng đầu. Điều thú vị là nếu bạn cần quảng cáo Instagram Story, mục tiêu “Reach” là lựa chọn duy nhất. Với mục tiêu “Reach”, bạn có thể tận dụng tính năng thử nghiệm phân tách quảng cáo của Facebook, giúp bạn tách 2 quảng cáo thử nghiệm để quan sát quảng cáo nào mang lại hiệu quả tốt hơn.

Mức độ tương tác (Engagement): Một nội dung có nhiều lượt thích, bình luận luôn mong muốn của bất cứ ai bán hàng online. Instagram cho phép bạn tối ưu hóa tương tác trên bài đăng thông thường. Khác với Facebook, Instagram vẫn chưa có mục tiêu “tương tác trên trang” (Page Engagement) và “Phản hồi sự kiện” (Event Responses) mà chỉ giới hạn trên bài đăng (Post Engagement).

Lượt xem video (Video Views): Một video hoàn thiện thường tốn kém thời gian và chi phí để lên ý tưởng và dựng phim. Vì vậy, sẽ thật đáng tiếc nếu video không tiếp cận được với nhiều người. Instagram cho phép video của bạn nhận được nhiều view và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Thông tin khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Tương tự Facebook. Instagram cũng cho phép người dùng thiết lập mục tiêu thông tin khách hàng. Tuy nhiên, Instagram chỉ hỗ trợ các thông tin như Email, họ tên, số điện thoại và giới tính. Loại mục tiêu này trên Instagram không có nhiều lợi thế như Facebook, khách hàng tiềm năng phải tự điền thủ công trong khi Lead Generation trên Facebook lại tự động hiển thị thông tin khách hàng khi họ click vào quảng cáo.

Kết nối tài khoản để quảng cáo Instagram vào Fanpage trên Facebook:

Kết nối tài khoản để quảng cáo Instagram vào Fanpage trên Facebook. 

Vào Fanpage Facebook, bạn chọn Cài Đặt (Setting). Sau đó bạn chọn nút Quảng Cáo Trên Instagram. Một bảng thông báo bên phải sẽ hiển thị ra, nhấp vào nút Thêm Tài Khoản. Bạn sẽ thấy bảng điền thông tin tài khoản Instagram được hiển thị. Có hai cách để bạn thêm tài khoản Instagram.

Bạn đã có sẵn tài khoản Instagram: nhấp vào dòng đầu tiên để Kết nối với tài khoản sẵn có, “Thêm tài khoản hiện có”. Điền tiếp thông tin của tài khoản Instagram hiện có bên dưới.

– Bạn chưa có tài khoản Instagram thì nhấp vào “Tạo tài khoản mới”. Tiến hành tạo tài khoản Instagram mới.

Bạn lưu ý một Fanpage chỉ có thể có một tài khoản Instagram thôi nhé.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Instagram của bạn:
Thiết lập nhóm quảng cáo Instagram:

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Instagram của bạn.

Budget: thiết lập ngân sách chiến dịch khởi chạy. Bạn dựa vào mục tiêu quảng cáo đã thiết lập ở trên để có ngân sách phù hợp.

Schedule: Thiết lập thời gian quảng cáo hiển thị với người xem.

Audience: phần thiết lập này giống với bên quảng cáo Facebook, bạn cũng tạo nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu; quảng cáo sẽ hiển thị với nhóm khách hàng đó.

Placement: Vị trí quảng cáo hiển thị. Gồm 5 mục: Bảng tin trên thiết bị di động; Mạng đối tượng, Bảng tin trên máy tính, Cột bên phải máy tính và Instagram. Nếu bạn mới khởi chạy quảng cáo Instagram lần đầu thì nên chọn Instagram. Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy mục “tùy chọn”, hãy chọn hiển thị trên Tất cả các thiết bị di động.

Optimization and Delivery: tối ưu hoá kế hoạch triển khai chiến dịch.

Advance Delivery: Tuỳ chọn nâng cao cho bạn, nếu có.

Chọn đối tượng quảng cáo Instagram:

Chọn đối tượng quảng cáo Instagram là bước tiếp theo. Đối tượng chính là đường dẫn website chính của bạn. Sau đó bạn chọn thông điệp để hiển thị với khách hàng. Số ký tự tối đa cho quảng cáo là 300 kí tự. Cuối cùng là thêm hình ảnh quảng cáo, kích thước chuẩn là 1080×1080 px.

Kiểm tra lại mẫu quảng cáo Instagram hiển thị như thế nào bạn nhấp vào Xem trước. Kết thúc quá trình tạo mẫu quảng cáo; bạn nhấp vào Tải Lên Thay Đổi, nút màu xanh trên cùng trình Power Editor. Để theo dõi quảng cáo của bạn, bạn vẫn có thể theo dõi như quảng cáo Facebook. Chỉ cần vào trình quản lý quảng cáo thông thường, không cần vào Power Editor.

Chọn đối tượng quảng cáo Instagram. 

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo Instagram:
Sau khi đã khai báo đầy đủ các thông tin cần thiết; bạn cần chọn vị trí hiển thị quảng cáo. Nếu bạn bỏ qua bước này, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên cả Facebook; và Instagram với cùng 1 loại mục tiêu.

Tóm lại, để làm việc gì đó hiệu quả chúng ta cần phải tuân thủ từng bước và thực hiện một cách khoa học; và trong quảng cáo Instagram cũng vậy. Mong rằng với những bước chạy quảng cáo Instagram cơ bản này, bạn sẽ có kế hoạch cụ thể. Để từ đó tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Bota