1-Giữa một rừng thực đơn món ăn trên app, menu của bạn nổi bật với các món ngon - bổ - lạ sẽ dễ "lọt mắt xanh" của các tín đồ ăn uống. Nếu món ăn ngon, chất lượng, khách hàng sẵn sàng chi trả một mức giá cao để được trải nghiệm dịch vụ ăn uống mới. Đơn giản một cốc nước ép cam tươi ở 2 cửa hàng khác nhau được bán trên app, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn cốc nước ép cung cấp đầy đủ thông tin nguyên liệu là cam tự nhiên, cam đặc sản vùng miền hoặc cam hữu cơ sạch... Điều này không chỉ đánh trúng tâm lý khách hàng mà còn đảm bảo độ uy tín của thương hiệu, giúp xây dựng niềm tin và ghi điểm với khách hàng.
2-Dù đồ ăn của bạn vài nghìn đồng nhưng cũng đứng ngó lơ khâu đóng gói, bảo quản sản phẩm. Một bao bì đóng gói đẹp mắt, thân thiện với môi trường sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự cẩn thận, chu đáo của nhà hàng, quán ăn và mang lại thiện cảm tốt cho khách hàng. Yếu tố hình ảnh, trang trí sản phẩm là một trong những "công thức" giúp việc kinh doanh trên các ứng dụng giao đồ ăn hiệu quả. Một món ăn được cung cấp và cập nhật hình ảnh rõ ràng, đầy đủ và càng chi tiết sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự chau chuốt, cẩn thận của nhà hàng, kích thích quá trình mua hàng của họ.
3-Giá bán món ăn trên các app cần đảm bảo sự ổn định giá so với mặt bằng chung. Món ăn của bạn dù có xuất sắc đến mấy cũng không nên để giá "trên trời" bởi cơ hội mở rộng đối tượng khách hàng sẽ bị hạn chế. Do vậy, nên giữ mức giá phù hợp, không chênh lệch quá lớn để vừa có lợi nhuận, vừa đảm bảo số lượng và chất lượng bán ra, níu chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
4-Khi có khách hàng đặt đồ ăn trên app, chủ quán ăn sẽ là người xác nhận món còn hay đã hết hoặc chuẩn bị thực đơn để bắt đầu chế biến, đồng thời xử lý đơn hàng trong thời gian nhanh nhất để đảm bảo tài xế nhận đồ nhanh nhất, thuận lợi nhất. Cùng lúc này, các tài xế sẽ di chuyển đến cửa hàng để nhận món ăn thay vì tới quán mới gọi đồ. Điều này không chỉ rút ngắn thời gian chờ đợi của tài xế mà còn hạn chế các công đoạn rườm rà khác, đảm bảo món ăn sẽ được giao tới khách nhanh hơn và nóng giòn hơn.
5-Một điểm cộng nữa cho các cửa hàng, quán ăn là việc ưu tiên sắp xếp địa điểm, chỗ đậu xe cho tài xế, không chỉ hạn chế việc xếp hàng dài, chen chúc chờ đợi mà còn thuận lợi cho việc nhận và giao hàng nhanh chóng.
Điển hình thành công khi tham gia và chương trình "Quán ăn triển vọng" trên ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN, một chủ cửa hàng thừa nhận: ‘Quả thật, nếu chỉ dựa vào công nghệ hay các ứng dụng giao đồ ăn thôi thì chưa đủ, muốn mở rộng hay khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực này cần đầu tư ý tưởng, học hỏi kinh nghiệm, bí quyết giúp việc kinh doanh thuận lợi, đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, cũng nghiên cứu lựa chọn các nền tảng giao đồ ăn phù hợp, đáp ứng nhu cầu của nhà hàng, quán ăn”.
Qua tìm hiểu, được biết danh sách các chủ nhà hàng tham gia nội dung của chương trình này là Tân trang thực đơn - cải thiện dịch vụ - thúc đẩy doanh thu đang tiếp tục cập nhật trên ứng dụng giao đồ ăn BAEMIN. Không chỉ các tên tuổi lớn mà nhà hàng, quán ăn với quy mô vừa và nhỏ đều có thể tham gia và nhận các quyền lợi hỗ trợ.
Tính tới 4/2021, BAEMIN là ứng dụng giao đồ ăn đứng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng theo khảo sát của Q&Me và lượt tải về trong lĩnh vực ăn uống trên Google Play.
Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn