Tin tức

5 ý tưởng làm video quảng cáo giúp bạn bán hàng tốt hơn

5 ý tưởng làm video quảng cáo giúp bạn bán hàng tốt hơn

Bạn đang kinh doanh online và đang cảm thấy vô cùng khó khăn để tiếp cận thêm nhiều khách hàng. Không những thế, số lượng khách hàng của bạn lại càng ngày ít đi. Và thế là bạn tìm kiếm :

- Làm thế nào để bán hàng tốt hơn ?
- Làm thế nào để tăng đơn hàng ?
- Làm thế nào để xây dựng hệ thống Marketing tốt hơn ?
- Làm thế nào để khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều hơn ?

Tại sao phải sử dụng video quảng cáo để bán hàng ?

Nếu nhu bạn đang kinh doanh thời trang và phụ kiện, hay bất kì sản phẩm dịch vụ nào, bạn chỉ tiếp cận khách hàng qua việc đăng ảnh thì rõ ràng những đối thủ khác cũng làm được giống như bạn. Nhưng nếu bạn sản xuất video, trong video có nội dung hấp dẫn, sáng tạo thì chưa chắc đối thủ của bạn đã làm được. Ngày nay, việc buôn bán kinh doanh đã trở nên khó khăn và cạnh tranh hơn rất nhiều. Đặc biệt là sau khi đại dịch Covid – 19 bùng nổ. Nhiều cá nhân, tổ chức phải đóng cửa vì không đủ tiền để duy trì hoạt động kinh doanh. Cho nên, để kinh doanh và bán hàng được nhiều đơn hàng trong thời buổi bây giờ. Bắt buộc thương hiệu của bạn phải có tính sáng tạo hơn, đẹp mắt hơn, chuyên nghiệp hơn và đặc biệt là khác biệt hơn.

5 ý tưởng làm video quảng cáo này sẽ giúp cho bạn nâng cấp thương hiệu của mình lên một tầm cao mới. Giúp cho thương hiệu của bạn được trở nên chuyên nghiệp và tin tưởng hơn trong mắt của khách hàng.

1.Video Trailer

 

Video Trailer là dạng một video ngắn tổng hợp tất cả những thông tin quan trọng nhất chỉ trong khoảng thời gian 20 – 30 giây. Video trailer thường phù hợp cho việc giới thiệu sự kiện khai trương chuẩn bị ra mắt, sự kiện sale lớn trong năm, sự kiện chuẩn bị ra mắt siêu sản phẩm, vân vân,…

Video Trailer thường sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được tiếp cận nhiều khác hàng mới hơn. Khi làm Video Trailer bạn sẽ mang lại khách hàng một cảm giác vô cùng mong chờ và háo hức. Khách hàng có thể mong chờ một sản phẩm hay dịch vụ nào đó của bạn. Đây cũng là một cách rất hay để bạn có thể test phản ứng thị trường.

2. Story ( Xây dựng câu chuyện )

 

Chính xác là như vậy, để gây được sự cuốn hút cho khách hàng và thể hiện được tình yêu của bạn đối với sản phẩm/dịch vụ của mình. Bạn cần phải trở thành một story teller ( người kể chuyện ). Các câu chuyện cần được xây dựng xoay quanh chủ đề giữa bạn và sản phẩm/dịch vụ đó. Cần phải truyền tải cho khách hàng hiểu được niềm trăn trở của bạn đối với vấn đề của thị trường hay lòng đam mê, nhiệt huyết, khao khát của bạn/đội nhóm của bạn thực sự cháy bỏng. Để rồi từ những nội dung đó, khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn có 1 sứ mệnh nhất định với xã hội giúp gây dựng thêm nhiều niềm tin hơn.

Để xây dựng được một video story hấp dẫn bạn có thể trả lời một số câu hỏi như sau :

- Nỗi đau của khách hàng đang là gì ?
- Liệu chính tôi cũng đã từng phải trải qua nỗi đau đó không ?
- Những khó khăn ban đầu, định kiến xã hội đã tấn công ý tưởng của bạn ?
- Nhưng niềm vui hạnh phúc khi bạn nhận được từ những khách hàng của mình ?
- Nhưng tính năng, công dụng gì khiến cho sản phẩm/dịch vụ của bạn khác biệt ?

Sau khi đã trả lời được một vài câu hỏi trên, chắc chắn bạn đã xây dựng được một câu chuyện gây cảm hứng thực sự cho người xem.

3. Testimonial ( Lời chứng thực )

 

Video chứng thực là dạng video đang rất phổ biến bởi sự phát triển của hình thức truyền thông qua mạng lưới Influencer,KOL,… Đơn giản là những lời nhận xét, cảm nhận của khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Video chứng thực hay còn gọi là video feedbacks có tác dụng vô cùng mạnh mẽ trong truyền thông. Đặc biệt là đối với truyền thông truyền miệng. Ngày nay, trung bình khi một người đi mua hàng, họ cần phải tham khảo và xin ý kiến từ 4 – 5 người khác sau đó mới quyết định xuống tiền. Hãy để ý xem khi bạn vào các trang thương mại điện tử như Tiki,Shopee hay Lazada, rõ ràng bạn sẽ có khả năng mua những sản phẩm có nhiều feedbacks và mặc định bỏ qua những sản phẩm không có feedbacks.

Video chứng thực gây dựng thêm cho khách hàng nhiều niềm tin hơn, với chiến lược sử dụng KOL cũng đang được rất nhiều đơn vị ưu thích mặc dù đây là chiến lược tốn nhiều chi phí hơn so với các dạng video vì chi phí thuê KOL khá cao.

4. Video How to/Demo ( Video hướng dẫn )

 

Video hướng dẫn cũng không phải là dạng video quá xa lại đối với tất cả mọi người trong những năm gần đây. Bởi vì qua các kênh chuyên review sản phẩm của youtuber Việt Nam. Chúng ta có thể biết đến kênh Vinh Vật Vờ đối với các sản phẩm công nghệ điện tử hay kênh Xe Hay đối với những ai yêu xe cộ. Tất cả những nội dung như vậy đều gọi chung là Video how to/demo.

Video hướng dẫn mang lại cho khách hàng một cảm giác chân thật hơn hết. Nó phù hợp với những sản phẩm có chức năng lý tính. Ví dụ bạn đang kinh doanh son, bạn chỉ cần quay một video đánh son thì khách hàng có thể biết được tính năng gì mà sản phẩm bên bạn có thể mang lại. Hay bạn bán máy sinh tố trái cây, qua video khách hàng cũng hiểu được sản phẩm của bạn có những gì đặc biệt.

5. Video Sale Letter ( Video bán hàng nhưng mang tính thông điệp nhân văn cao cả )

Khác so với Video story một chút thì Video Sale Letter mang khuyên hướng không lấy chủ doanh nghiệp hay lấy sản phẩm làm trung tâm. Cũng không nói về những niềm đam mê khát khao của doanh nghiệp. Video Sale Letter là dạng video nói lên những vấn đề của thế giới, của xã hội lồng ghép tính nhân văn, triết lý, thái độ sống,…vào trong đó.

Để xây dựng được một Video Sale Letter thực sự không hề đơn giản chút nào. Đòi hỏi người soạn kịch bản phải là một người có góc nhìn sâu sắc về cuộc sống. Làm sao để thông qua Video Sale Letter vẫn có thể truyền tải thông tin cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Người ta hay gọi nó là bán hàng mà lại như không phải bán hàng. Tất nhiên, nếu bạn kinh doanh nhỏ vừa thì mình cũng khuyên bạn không nên làm dạng video như thế này.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn: brandsvietnam