Không chắc chắn liệu chạy quảng cáo Instagram có giúp ích cho thương hiệu của doanh nghiệp? Tin tôi đi, bạn có tới 90% khả năng sẽ gia tăng nhanh chóng doanh số bán hàng lẫn cả nhận diện thương hiệu.
Có rất nhiều các lý do khác nhau về việc nên chạy quảng cáo trên Instagram như chi phí quảng cáo thấp, cơ hội tiếp cận tới hàng triệu người dùng,.. Dưới đây là 5 Lý do chính lý giải tại sao bạn đang lãng phí cơ hội marketing nếu không sử dụng quảng cáo của Instagram.
Lý do #1. Quảng cáo của Facebook rất hiệu quả
Việc Facebook mua lại và phát triển mảng quảng cáo trên Instagram đã giúp ứng dụng này được hưởng lợi rất nhiều.
Các bước thiết lập và cài đặt của trình quản lý Facebook rất dễ dàng và hiệu quả giúp bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng nhanh chóng khi chạy quảng cáo Insta.
User có mức tăng trưởng ổn định. Theo báo cáo của TechCrunch, vào tháng tư 2017, Instagram đã đạt 700 triệu người dùng hàng ngày.
Ngày càng nhiều hơn những người làm marketing tìm kiếm cơ hội tại Instagram
Hơn thế nữa, ngân sách quảng cáo cho mạng xã hội của tất cả các doanh nghiệp đã tăng gấp đôi so với năm 2014 – từ thị trường $16 tỉ đô vào năm 2014 đến thị trường $31 tỉ đô vào năm 2016.
Năm 2017, các nhà phân tích chỉ ra rằng việc chi tiêu vào quảng cáo trên social đã tăng 26.3%. Nếu như bạn chưa từng thử chạy quảng cáo trên Facebook hay Instagram, bạn nên bắt đầu ngay bây giờ.
Lý do #2. Quảng cáo Instagram Được Cải Tiến Liên Tục
Nếu như bạn có để ý tới các phiên bản cập nhật định kỳ của Instagram, bạn sẽ nhận ra rằng, nền tảng công nghệ này liên tục cập nhật và cải tiến để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, đồng thời việc quảng cáo sẽ liên quan và hiệu quả hơn.
Các mục tiêu chiến dịch mới, hiệu ứng hình ảnh, Instagram story,.. chắc chắn vẫn sẽ còn rất nhiều các ý tưởng cải tiến mới nữa trong tương lai.
Có 3 thứ bạn nên biết về việc Instagram cải tiến liên tục:
Instagram cung cấp thêm các tính năng mới để doanh nghiệp có thể tương tác tốt hơn với người dùng.
Nền tảng ứng dụng này ngày càng được yêu thích bởi người dùng.
Instagram có lượng người dùng mới tăng liên tục.
Hiện tại, đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp sử dụng Instagram.
Lý do #3. Nhắm đối tượng mục tiêu của Instagram cực chính xác.
Nếu bạn thấy chạy Facebook hiệu quả, thì chắc chắn chạy quảng cáo Instagram cũng sẽ hiệu quả.
Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu tới 3 đối tượng:
- Đối tượng đã lưu/mới
- Đối tượng tùy chỉnh
- Đối tượng tương tự
Mỗi loại đối tượng trên cung cấp cho bạn các lựa chọn khác nhau phù hợp với nhu cầu và mục đích để tạo ra được một chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.
Theo báo cáo của Facebook, người dùng các ứng dụng của họ một ngày dành trung bình 50 phút trên Facebook, Instagram và Messenger.
Lý do #4. Quảng cáo của Instagram rất dễ dàng để thực hiện
Bạn chắc chắn không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Instagram. Hơn thế nữa, cũng không cần một ngân sách quá lớn để bắt đầu như các loại hình quảng cáo khác.
Báo cáo của AdEspresso chỉ ra rằng, chi phí click của quảng cáo Instagram đã giảm dần qua các năm, hiện tại dừng ở mức $0.80
Bạn sẽ không phải mất nhiều giờ đồng hồ để thiết lập chạy quảng cáo Instagram như đối với Google AdWords.
Bảng giao diện quản lý cũng dễ hiểu giúp bạn nắm bắt, theo dõi và phân tích toàn bộ các chỉ số quan trọng của chiến dịch quảng cáo.
Lý do #5. Cả người dùng và nhà quảng cáo đều yêu thích Instagram.
Theo nghiên cứu của Pew Research, 51% người dùng Instagram truy cập ứng dụng này hàng ngày, và 35% trong số đó nói họ trong một ngày truy cập nhiều lần khác nhau.
Một vài chỉ số đánh giá về quảng cáo Instagram bạn nên biết:
1. 95 triệu bức ảnh và video được chia sẻ lên Instagram hàng ngày.
2. Hiện tại, Instagram có hơn 1 triệu nhà quảng cáo, so với con số 200,000 vào tháng 3 năm 2016
3. eMarketer dự đoán rằng doanh thu từ quảng cáo trên Instagram sẽ đạt mốc $2.81 tỉ trong năm nay, chiếm 10% doanh thu tổng mảng quảng cáo của công ty mẹ Facebook
Có thể nói, Instagram hiện nay là một trong những nền tảng mạng xã hội có sự tương tác giữa người dùng và thương hiệu của doanh nghiệp ổn định nhất.
Kết Luận
Nếu như bạn không nằm trong số 1 triệu nhà quảng cáo đang sử dụng Instagram để thực hiện chiến dịch marketing, không sao hết vẫn chưa quá muộn.
Xét cho cùng, hành vi của người dùng trên Instagram luôn ưa thích tìm kiếm những hình ảnh về thương hiệu, sự tương tác với doanh nghiệp trực tiếp hơn so với Facebook.
Nguồn: uplevo