Sản phẩm & dịch vụ / CMS báo điện tử và website tin tức - HEMERA ONCMS

CMS báo điện tử và website tin tức - HEMERA ONCMS

 

Giải pháp công nghệ dành cho tòa soạn báo điện tử Hemera ONCMS liên tục được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia đến từ Báo Mới, Zing, Dân Trí, CafeF… tối ưu hóa nghiệp vụ và nhu cầu phát triển của các báo điện tử.

Giải pháp của Hemera được xây dựng để tối ưu hoá quy trình quản lý toà soạn báo điện tử nói riêng và website tin tức nói chung. Hemera Media hiện sở hữu những chuyên gia hàng đầu đã trực tiếp phát triển và quản lý các hệ thống báo điện tử lớn như VietnamPlus, Dân trí, Baomoi, Tiền phong Online... Do đó chúng tôi thấu hiểu từng quy trình, nghiệp vụ của các toà soạn báo điện tử, để đưa ra giải pháp công nghệ tối ưu, phù hợp với quy mô của từng toà soạn.

 

Hệ thống quản lý nội dung CMS là gì?

 

CMS (Content Management System) hay Hệ thống quản trị nội dung, là phần mềm có chức năng hỗ trợ khởi tạo, chỉnh sửa, quản lý và tổ chức toàn bộ nội dung của một website trên mạng Internet. Phần mềm đồng thời hỗ trợ đội ngũ nhiều người sử dụng theo một quy trình làm việc chung. CMS thường được xây dựng ngay trên nền tảng web. 

 

Đặc biệt với CMS dành cho báo điện tử, bên cạnh những chức năng chung của CMS dành cho website thông thường sẽ có những chức năng đặc thù riêng, theo một quy trình phức tạp hơn những website thông tin thông thường. Hệ thống quản trị nội dung CMS đối với các toà soạn báo điện tử được xem như “trung tâm đầu não” giúp các toà soạn quản lý, tổ chức và chỉnh sửa các nội dung muốn đăng tải linh hoạt, nhanh chóng. Đối với các tòa soạn báo hiện đại, hệ thống quản trị nội dung CMS còn phải đóng vai trò là trung tâm quản lý tác nghiệp, sản xuất nội dung và kinh doanh của toàn tòa soạn. Do vậy, CMS báo điện tử cần được phát triển thành một hệ thống quản trị tòa soạn điện tử, tòa soạn số toàn diện.

 

Những CMS thường được sử dụng 

 

1. CMS mã nguồn mở (Open Source)

 

Có rất nhiều mã nguồn mở được sử dụng phổ biến trên thế giới như: Wordpress, Joomla, Drupal, Magento... 

 

2. CMS mã nguồn đóng

 

Với hệ thống CMS tự code, các toà soạn báo điện tử sẽ có một CMS theo ý mình, có khả năng tùy biến linh hoạt nhất, có thể xử lý những bài toán đòi hỏi những thứ từ đơn giản tới phức tạp, theo mọi quy trình, yêu cầu.

 

 sao chọn CMS của Hemera?

 

Hemera đã phát triển một kiến trúc tòa soạn điện tử đặc biệt cho phép nhận dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là tin điện tử (wired-news), tin bài, ảnh từ các phóng viên, lưu trữ vào một hệ thống cơ sở dữ liệu đa tầng, lập chỉ mục, tìm kiếm toàn văn trên toàn hệ thống, kết xuất dữ liệu dưới dạng XML, xuất bản ra dưới nhiều định dạng (HTML, NewsML, PDF…) và giao thức (Web, WAP…).

 

Kiến trúc của Hemera CMS được thiết kế theo mô hình hướng dịch vụ (Service Oriented Architecture – SOA) nhằm tạo ra một nền tảng hệ thống mở và tương tác tốt với bất cứ nền tảng nào khác.

 

Hệ cơ sở dữ liệu (CSDL) có thể tách ra làm hai phần tách biệt nhằm tăng tốc độ xử lý dữ liệu, đảm bảo sự ổn định cũng như bảo mật cho hệ thống. Thiết kế này đảm bảo tính bảo mật, tốc độ, khả năng tích hợp cao và hỗ trợ tối đa các chuẩn công nghệ tương lai.

 

Hemera CMS được thiết kế theo mô hình chuẩn 3 tầng cho ứng dụng Web (three-tier architecture) bao gồm:

 

Tầng hiển thị (Presentation Layer).

 

Tầng nghiệp vụ (Business Layer).

 

Tầng truy xuất CSDL (Data Access Layer).

 

Ưu thế nổi bật của Hemera ONCMS

Nền tảng & kiến trúc mở 

Với nền tảng và kiến trúc mở, hệ thống CMS của Hemera có thể tùy biến, phát triển một cách linh hoạt, đáp ứng được nhiều yêu cầu khác nhau về chức năng và cấu trúc toàn bộ website. 

Đầy đủ tính năng & nghiệp vụ 

Các chức năng nền tảng của hệ thống (Core features) được phát triển theo nhu cầu thực tế và các nghiệp vụ báo chí chuyên nghiệp. Hemera CMS đảm bảo các tính năng được phát triển đầy đủ, mạnh mẽ và ngày càng được hoàn thiện phục vụ tiêu chí “Đơn giản hiệu quả”. 

Khả năng thu thập nội dung số 

Cung cấp giải pháp Crawler Engine hỗ trợ việc thu thập (bóc tách) thông tin tự động trên internet. Việc biên tập và phát hành lại thông tin cũng đơn giản hơn với việc hỗ trợ của chức năng Content Crawler Built-in. 

Mô hình giao diện HTML và CODE riêng biệt cho phép hệ thống có được cơ chế thay đổi giao diện linh hoạt.

Khả năng chịu tải lớn 

Được thiết kế và phát triển để phục vụ cho các mô hình website có lượng truy cập cao, khả năng mở rộng hệ thống các web server và DataBase server, Master CMS Ultimate edition có khả năng phục vụ hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. 

Kết hợp quy trình sản xuất báo giấy 

Quy trình sản xuất báo điện tử & báo giấy được hợp nhất trong một hệ thống, giúp quy trình làm báo trở nên đơn giản và hiệu quả.

Bảo mật & hiệu năng cao 

Hệ thống dễ dàng được cài đặt và cấu hình để đạt được sự an toàn cần thiết khi triển khai website lên mạng internet. Mô hình thiết kế hỗ trợ cơ chế đa phân tải, sử dụng nhiều cơ chế caching và áp dụng ở nhiều tầng của ứng dụng sẵn sàng phục vụ các website có lượng truy cập cao.

Các tính năng chính của Hemera ONCMS

 

Hệ thống phân quyền người dùng

 

Với cơ chế phân quyền như trong Windows (Windows-like permission), quản trị hệ thống có thể phân cấp cũng như hạn chế dễ dàng các quyền sử dụng của các user.

 

Có thể phân quyền người dùng theo các vai trò khác nhau trong luồng xuất bản tin bài: Phóng viên, Biên tập viên và Thưký tòa soạn. Các vai trò này có thể phân chi tiết đến từng chuyên mục nội dung.

 

Giao diện nhập tin WYSIWYG (What You See Is What You Get)

 

Đây là công cụ soạn thảo được Hemera phát triển độc lập với ưu thế:

 

Cho phép người dùng nhập nội dung bài viết gần giống như soạn thảo văn bản trên Microsoft Word.

 

Cho phép người dùng nhúng các mẫu (template) định nghĩa sẵn như bảng biểu, khung ảnh, video, youtube, trích dẫn, thăm dò ý kiến độc giả … vào bài viết một cách dễ dàng chỉ bằng click chuột.

 

Người nhập tin có thể tạo ra những định nghĩa phụ (meta tag) kèm theo bài viết như : Chuyên mục chính, chuyên mục đăng thêm, từ khóa chính (Keyword), tiêu đề phụ (Subtitle), ảnh đại diện (Avatar), tác giả (Author), nguồn tin (Source), thông tin về SEO, thông tin về nhuận bút …

 

Hệ thống xuất bản tin bài

 

Với luồng làm việc để xuất bản tin bài, Hemera CMS phân làm 3 cấp bậc quản trị chính theo thứ tự từ thấp đến cao:

 

Phóng viên

 

Là những người có quyền tối thiểu nhất trong hệ thống, chỉ có quyền viết và sửa bài của mình sau đó gửi lên mục CHỜ BIÊN TẬP cho Biên tập viên kiểm duyệt.

 

Biên tập viên

 

Được phép NHẬN CÁC BÀI VIẾT của phóng viên trong mục chờ biên tập, sửa trực tiếp bài của phóng viên gửi lên, xóa hoặc trả lại bài kèm theo ghi chú cho phóng viên sửa. Sau đó bài được gửi lên mục CHỜ XUẤT BẢN cho Phụ trách chuyên mục kiểm duyệt.

 

Thư ký tòa soạn

 

Là người kiểm duyệt nội dung bài viết trước khi xuất bản, được phép NHẬN CÁC BÀI VIẾT do Biên tập viên đẩy lên ở mục chờ xuất bản, xóa, sửa hoặc trả lại những bài viết được Biên tập viên gửi lên chuyên mục đó. Bài viết sau khi được Phụ trách chuyên mục kiểm duyệt sẽ được XUẤT BẢN thẳng lên trang.

 

Ưu thế của Hệ thống xuất bản tin bài

 

Hemera CMS được phân quyền quản trị chặt chẽ thành 3 mức từ thấp đến cao nhưng không cứng nhắc và máy móc.

 

Bài viết không nhất thiết phải đi qua đủ 3 cấp mới được lên trang mà vẫn có thể được đưa ngay lên trang từ chính Phóng viên. Đó là nhờ hệ thống phân quyền mềm dẻo và linh hoạt cho từng chuyên mục. Điều này giúp cho Hemera CMS không chỉ thích nghi với những quy trình của những hệ thống tòa soạn lớn và phức tạp mà ngay cả những website nội dung có quy mô nhỏ vẫn có thể áp dụng Hemera CMS một cách dễ dàng.

 

Một thành viên có thể có nhiều quyền khác nhau ở những chuyên mục khác nhau, đó là ưu điểm nổi bật của hệ thống quy trình biên tập và xuất bản nội dung của Hemera CMS.

 

Thư viện quản lý ảnh

 

Công cụ upload ảnh cho phép cắt ảnh (crop) ngay trên nền web với những kích thước đã được cấu hình sẵn cho giao diện mà không cần bất cứ công cụ xử lý ảnh nào khác.

 

Ảnh khi được upload lên có thể tự động thu nhỏ và tối ưu cho việc xuất bản lên các vị trí khác nhau trên web mà vẫn đảm bảo chất lượng cho phép.

 

Cho phép đánh dấu (tagging) các file theo các từ khóa hoặc thuộc tính do người dùng định nghĩa, và cho phép tìm kiếm dựa trên các từ khóa hay thuộc tính đó.

 

Tích hợp trong bộ soạn thảo để có thể chèn trực tiếp vào bài viết.

 

Thư viện quản lý video

 

Công cụ upload video cho phép người dùng có thể chọn ảnh đại diện cho video bằng cách chọn hình đại diện của video ngay tại frame (giây thứ bao nhiêu) của chính video đó.

 

Cho phép phân loại video, nhập tiêu đề, tác giả, chuyên mục, từ khóa, ngày xuất bản … của video nhằm mục đích tính nhuận bút và tìm kiếm video dễ dàng.

 

Tích hợp trong bộ soạn thảo để có thể chèn trực tiếp vào bài viết.

 

Quản lý & truy vết bài viết

 

Tính năng này hỗ trợ theo dõi lịch sử quá trình viết bài.

 

Cho phép xem các thay đổi/chỉnh sửa giữa các phiên bản của bài viết.

 

Theo dõi được thông tin người sửa, thời gian sửa, trạng thái bài viết của mỗi phiên bản.

 

Quản lý chuyên mục

 

Hệ thống chuyên mục đa cấp.

 

Cho phép định nghĩa Url thân thiện cho chuyên mục.

 

Cho phép cấu hình vị trí các chuyên mục trên trang chủ.

 

Hỗ trợ nhập các thông tin về SEO của chuyên mục.

 

Quản lý tác giả

 

Hệ thống cho phép quản lý danh sách tác giả để phục vụ mục đích thống kê, chấm nhuận bút.

 

Một tác giả có thể là Cộng tác viên/ Biên tập viên thuộc biên chế tòa soạn hoặc có thể một cá nhân, một nhóm người, một đơn vị/tổ chức bên ngoài gửi bài về tòa soạn.

 

Quản lý tin theo dòng sự kiện

 

Cho phép tạo và xâu chuỗi các bài viết theo chủ đề.

 

Các box dòng sự kiện có thể coi như là các chuyên mục động, được biên tập viên tạo tức thời khi có một xâu chuỗi tin bài về một chủ đề nào đó.

 

Khi soạn tin bài có thể trực tiếp thêm tin vào dòng sự kiện có sẵn.

 

Hỗ trợ nhập thông tin về SEO cho dòng sự kiện.

 

Quản lý tag

 

Hệ thống tự động tổng hợp các tag của bài viết thành một danh sách các tag.

 

Mỗi một tag sẽ tương ứng với một trang nội dung của website. Trong trang này, các bài viết sẽ có chứa chung một tag. Đây là một dạng tổng hợp các bài viết theo một từ khóa/cụm từ khóa (tag) để người đọc dễ dàng tìm kiếm/tiếp cận những thông tin có điểm chung.

 

Quản lý giao diện trang chủ và trang chuyên mục

 

Hệ thống cho phép lựa chọn bài nổi bật của trang chủ và trang chuyên mục một cách trực quan bằng cách kéo, thả các tin vào các vị trí được mô phỏng như giao diện bên ngoài trang web.

 

Cho phép định nghĩa các box chuyên mục nằm tại các vị trí được định nghĩa sẵn trên trang chủ.

 

Đặt thời gian biểu xuất bản tin bài

 

Hệ thống cho phép biên tập viên, thư ký tòa soạn lên lịch xuất bản cho từng tin bài.

 

Điều này giúp cho thời gian làm việc của các cán bộ trong tòa soạn được linh hoạt hơn trong môi trường luôn luôn phải duy trì hoạt động của website 24x7 (bài viết có thể tự động được đăng vào buổi đêm, ngày nghỉ lễ …).

 

Hệ thống phân biệt bài đặt lịch và bài đã đăng bằng màu sắc trực quan.

 

Tối ưu cho các máy tìm kiếm

 

Hệ thống hỗ trợ nhập các nội dung để đưa vào các thẻ meta của trang, giúp các máy tìm kiếm ưu tiên đánh chỉ số các trang của hệ thống sớm hơn (trang bài viết, trang chuyên mục, trang dòng sự kiện …)

 

Tối ưu các mã HTML, CSS, JS … dung lượng ảnh để trang có kích thước tối ưu nhất.

 

Tạo các URL thân thiện với bạn đọc và máy tìm kiếm.

 

Bài viết cũng được tự động chuẩn hóa hiển thị theo Schema.org được Google và Facebook sử dụng rộng rãi để hiển thị chuẩn trên máy tìm kiếm và mạng xã hội.

 

Hệ thống cũng tự động sinh Sitemap và Google News Sitemap để hỗ trợ tốt nhất cho việc cập nhật các bài viết mới lên máy tìm kiếm Google và trang tổng hợp tin tức Google News.

 

Tìm kiếm độc lập trong nội bộ website

 

Hệ thống tích hợp engine của máy tìm kiếm nhanh & mạnh nhất thế giới hiện nay là Apache Solr hoặc Elastic Search để đánh chỉ mục cho các nội dung. Cho phép tìm kiếm nhanh và chính xác các nội dung bài viết cũng như các văn bản phi HTML đính kèm trên cả site.

 

Máy tìm kiếm độc lập này cũng cho phép định nghĩa các biểu thức tìm kiếm cao cấp (advanced search expression), cung cấp cho người sử dụng một công cụ tìm kiếm mạnh chưa từng có trên hệ thống website. 

 

Hỗ trợ tìm kiếm nâng cao với nhiều tiêu chí khác nhau, tùy thuộc khách hàng yêu cầu.

 

Thống kê báo cáo

 

Tính năng này cho phép những cấp quản trị được phân quyền theo dõi được mức độ phát triển của chuyên mục mình quản lý. Ngoài ra còn cung cấp các hệ thống báo cáo theo biểu đồ những tiêu chí quan trọng khác của website trong một khoảng thời gian nhất định như: Số bài viết được gửi lên, lượng người xem, số tin bài của mỗi biên tập viên v.v…

 

Cho phép người dùng thống kê tin được xem nhiều nhất/ xem ít nhất trong 24h qua của bản thân cũng như của toàn site.

 

Tính năng nâng cao của hemera CMS

 

Quản lý nhuận bút

 

Hemera CMS xây dựng một cơ chế nhuận bút đảm bảo tính công bằng, minh bạch đối với từng vị trí cụ thể tham gia vào quá trình sản xuất nội dung.

 

Mỗi bài viết sẽ được chấm nhuận bút cho nhóm tác giả tham gia bài viết, % đóng góp của từng người vào mỗi bài viết (văn bản, ảnh, video, biên tập …).

 

Hệ thống có barem tính điểm nhuận bút cho mỗi bài theo nhiều tiêu chí: Chuyên mục; thể loại (phóng sự, điều tra, tin nhanh, tin ngắn, ….), phương thức sản xuất (tin viết, dịch, tổng hợp, copy …); hệ số rủi ro; …

 

Có đầy đủ các tính năng nhập/sửa/duyệt/thống kê nhuận bút cho người được phân quyền.

 

Quản lý quảng cáo

 

Hệ thống cho phép quản lý các vị trí hiển thị quảng cáo, mỗi vị trí có thể chèn nhiều loại quảng cáo (logo, banner, rich-media, adwords, mã quảng cáo …).

 

Mỗi một vị trí quảng cáo có thể được chèn một hay nhiều quảng cáo, luân chuyển hiển thị tại vị trí này theo một khoảng thời gian mà người dùng cấu hình tại vị trí quảng cáo đó.

 

Các quảng cáo có thể được cấu hình để hiển thị theo các tùy chọn: Trang chủ/trang chuyên mục nào, khoảng thời gian hiển thị, phiên bản PC/mobile.

 

Hệ thống cho phép đưa ra những báo cáo thống kê riêng về hiệu suất CTR (Click- Through Rate), lượt hiển thị (Impression) cho từng quảng cáo.

 

Quản lý thăm dò (Voting)

 

Hệ thống cung cấp chức năng tạo ra một cuộc thăm dò với câu hỏi và các đáp án.

 

Chức năng thăm dò có thể được hiển thị ở bất kỳ đâu trên trang, kể cả nhúng trong bài viết (trong bộ soạn thảo tin bài, như đã giới thiệu trong mục “Hệ thống xuất bản tin bài”, có chức năng nhúng bình chọn vào trong bài viết).

 

Hệ thống sử dụng nhận dạng người dùng bằng IP và cookie để đảm bảo tương đối về tính chính xác của cuộc thăm dò.

 

Quản lý bình luận của độc giả (comment)

 

Bạn đọc có thể bình luận tại mỗi bài viết.

 

Hỗ trợ đăng nhập bằng Open ID (Facebook, Google) để bình luận.

 

Mỗi bình luận sẽ được biên tập viên biên tập, chỉnh sửa và duyệt trước khi xuất bản lên trang.

 

Có các chức năng tiện lợi để người duyệt bình luận có thể dễ dàng theo dõi khi có bình luận mới.

 

Giao lưu trực tuyến 

 

Hệ thống cung cấp cơ chế tạo bài giao lưu trực tuyến giữa độc giả với một hoặc nhiều khách mời là các chuyên gia về vấn đề đang được giao lưu.

 

Câu hỏi được bạn đọc gửi về thông qua một form được đặt ngay tại bài giao lưu trên website.

 

Các câu hỏi sẽ được người quản lý buổi giao lưu (Account quản lý) phân phối về các máy tính (account biên tập viên) của từng khách mời.

 

Biên tập viên sẽ biên soạn, chỉnh sửa lại câu hỏi sau đó chuyển cho khách mời. Khi khách mời trả lời, Biên tập viên có trách nhiệm biên soạn và nhập nội dung câu trả lời của khách mời vào hệ thống. 

 

Người phụ trách duyệt trả lời (account duyệt trả lời) sẽ là người chỉnh sửa, tổng duyệt cuối cùng trước khi đăng câu hỏi & câu trả lời lên bài giao lưu.

 

Danh sách hỏi và trả lời sẽ được cập nhật tự động liên tục trên trang mà độc giả không cần phải làm mới.

 

Tường thuật trực tiếp

 

Hệ thống cung cấp chức năng tạo ra dạng bài tường thuật về một sự kiện nào đó đang diễn ra, ví dụ: Trận đấu bóng đá, hội nghị, hội thảo …

 

Sẽ có một số Account được phân quyền để nhập nội dung buổi tường thuật. Mỗi một nội dung sẽ gắn với thời gian cụ thể diễn ra trong buổi tường thuật. Những nội dung này có thể nhúng ảnh và video một cách tức thời để bạn đọc có thể hình dung trực quan hơn về sự kiện đang diễn ra.

 

Một số Account khác sẽ được phân quyền duyệt nội dung tường thuật để xuất bản lên bài tường thuật.

 

Bài tường thuật sẽ được cập nhật tự động liên tục trong một khoảng thời gian nhất định (5-15 giây) mà độc giả không cần phải làm mới trang.

 

eMagazine / Long Form

 

eMagazine hay Long form đã và đang dần trở thành một dạng bài viết phổ biến trên các trang báo điện tử. Đây là những bài viết có ưu điểm được trình bày trên toàn bộ chiều rộng màn hình, bạn đọc có thể được trải nghiệm đọc/xem những hình ảnh/video ở kích thước lớn. Kèm theo đó là những thủ thuật/ hiệu ứng trình bày cực kỳ bắt mắt.

 

Hệ thống Hemera CMS cung cấp các chức năng để biên tập viên có thể tạo ra những bài viết dạng này theo một số mẫu được định nghĩa trước.

 

Khi khách hàng yêu cầu thêm mẫu, Hemera sẽ hỗ trợ để thêm với chi phí tiết kiệm nhất.

 

Bài dạng câu hỏi trắc nghiệm (Quiz)

 

Hemera cung cấp một dạng bài viết mới, đó là dạng bài câu hỏi trắc nghiệm (Quiz).

 

Biên tập viên sẽ nhập các câu hỏi và các đáp án cho từng câu hỏi (trong đó có đáp án đúng).

 

Độc giả có thể trả lời từng câu hỏi, hệ thống sẽ đưa ra đáp án tức thời cho từng câu. Cuối cùng, hệ thống sẽ tổng hợp cho bạn đọc biết là bạn đã trả lời đúng bao nhiêu câu trên tổng số câu hỏi.

 

Hỗ trợ đăng nhập bằng Open ID (Facebook, Google) để trả lời câu hỏi trong trường hợp có phần thưởng.

 

Tin thư tự động (NewsLetter)

 

Bạn đọc có thể đăng ký nhận tin bài qua mail từ form đăng ký trên website. Hệ thống có thể tự động gửi định kỳ danh sách các bài nổi bật trong (ngày, tuần, tháng) vào email của những người đã đăng ký.

 

Hệ thống cung cấp cách gửi mail được thao tác bởi các biên tập viên. Biên tập viên có thể chọn lựa các bài viết mà họ cho là độc giả có thể quan tâm và bấm nút gửi.

 

Tính năng khác

 

Phần mềm đọc tin trên thiết bị di động (Mobile App)

 

Hemera cung cấp giải pháp phần mềm đọc tin trên thiết bị di động thông tin với các nền tảng chủ đạo iOs và Android.

 

Phần mềm được thiết kế và kiểm định tỉ mỉ với từng độ phân giải của màn hình và các tính năng riêng của thiết bị (màn hình chạm, bàn phím QWERTY, bộ nhớ trong,….) để đảm bảo giao diện hiển thị, chế độ điều khiển (navigation mode) được tối ưu tới từng dòng máy, mang lại sự trải nghiệm cao nhất tới người dùng.

 

Phần mềm được tích hợp thông qua Mobile API của hệ thống CMS, cho phép BTV có thể gửi bài, đăng bài, chọn bài nổi bật trực tiếp từ hệ thống web 1 cách thủ công hoặc tự động hoàn toàn giống như trên báo điện tử.

 

Phần mềm sử dụng các tính năng nén và caching đặc biệt để phù hợp và chạy với tốc độ cao trong mọi tình trạng, điều kiện mạng của thuê bao di động (GPRS/2G, 3G, Wifi…)

 

Quản lý liên hệ

 

Quản lý các liên hệ mà bạn đọc gửi từ website.

 

Quản lý văn bản/ tài liệu

 

Quản lý các văn bản, tài liệu (document) theo tên, trích dẫn, số ký hiệu, ngày xuất bản/ngày hiệu lực, loại văn bản... Hỗ trợ tìm kiếm văn bản, tài liệu với nhiều tùy chọn.

 

Thu thập và bóc tách thông tin tự động

 

Hệ thống có chức năng thu thập các thông tin tự động như: Tin tức từ báo khác, giá vàng, tỷ giá, thông tin chứng khoán, lịch chiều phim, lịch thi đấu bóng đá quốc tế… 

 

Hệ thống cũng cung cấp chức năng bóc tách trực tiếp một bài viết từ một số nguồn tin được chỉ định trước để biên tập viên có thể chỉnh sửa nhanh và xuất bản lên trang (khuyến nghị: ghi rõ nguồn tin, tác giả của bài viết được bóc tách nếu bài viết này được xuất bản lên trang).

 

An toàn dữ liệu và bảo mật

 

An toàn dữ liệu

 

Hệ thống có thể được cài đặt theo mô hình 02 máy chủ cơ sở dữ liệu hoạt động theo cơ chế active-active: Master Database và Published Database, đảm bảo đồng bộ và cập nhật liên tục của 2 máy chủ này. Trong trường hợp một trong hai máy chủ bị down, máy chủ còn lại vẫn đảm nhiệm việc duy trì sự hoạt động của hệ thống.

 

Việc lưu trữ các file dữ liệu, file tài nguyên (ảnh, video, văn bản …) có thể được chỉ định để lưu vào một máy chủ File Server riêng biệt để thuận tiện cho việc duy trì và sao lưu.

 

Hỗ trợ việc sao lưu dữ liệu định kỳ ra một hệ thống lưu trữ backup được chỉ định (cho cả Database server và File Server).

 

Tùy theo nhu cầu của khách hàng về việc cập nhật dữ liệu, Hemera có thể hỗ trợ xây dựng hệ thống theo mô hình mở (cập nhật, đưa tin bài ở bất kỳ đâu có internet - máy chủ dữ liệu nằm trong vùng DMZ) hoặc mô hình đóng (chỉ có thể cập nhật dữ liệu từ mạng intranet của khách hàng - máy chủ dữ liệu nằm hoàn toàn trong mạng intranet).

 

Thiết kế bảo mật

 

Hỗ trợ giao thức HTTP Secure (HTTPS) và cơ chế bảo mật đường truyền SSL (Secure Socket Layer) nhằm đảm bảo tính an toàn thông tin, tránh thất thoát dữ liệu bởi các kỹ thuật nghe lén (sniffer).

 

Hệ thống cho phép thực hiện xác thực hai yếu tố, bằng cách tích hợp thêm phần nhập mã OTP được gửi qua tin nhắn (SMS, Zalo) hoặc sử dụng phần mềm Google Authenticator để lấy mã.

 

Toàn bộ CSDL mật khẩu người dùng của Hemera CMS được mã hóa 1 chiều (MD5 Encrytion) và được sinh mới mỗi khi người dùng bị mất mật khẩu. Hệ thống các tệp cấu hình kết nối CSDL của Hemera CMS cũng được mã hóa DES 2 chiều dựa trên cấu hình phần cứng của server.

 

Hemera CMS tiến hành ghi nhật ký hệ thống (system log), ghi nhận ai đã làm gì và vào lúc nào. Nhật kí ghi các sự kiện (event log) diễn ra trong toàn bộ hệ thống để phục vụ theo dõi, giám sát và có phương án nhanh nhất khi hệ thống gặp sự cố.

 

Hệ thống cho phép cấu hình để giới hạn những địa chỉ IP được phép truy cập đối với từng user cụ thể.

 

Mã nguồn của Hemera được kiểm tra và kiểm soát nghiêm ngặt trong việc tránh những lỗi bảo mật thường gặp phải như: tràn bộ đệm, SQL Injections, Cross-site scripting …

 

Hệ thống của Hemera CMS luôn được theo dõi và đảm bảo về việc cập nhật các bản vá lỗi mới nhất của hệ điều hành cũng như phần mềm hệ thống.

 

Hemera cũng phối hợp các đơn vị về bảo mật hàng đầu hiện này (BKAV, HAV) để thường xuyên kiểm tra các lỗ hổng bảo mật của sản phẩm.

 

Hiệu năng của hệ thống

 

Hệ thống sử dụng các mô hình đệm dữ liệu linh hoạt, tùy thuộc vào quy mô, tần suất sử dụng của website của từng loại dữ liệu: Proxy Caching (HTML caching), Memory Caching (Redis Caching Server – memory caching), Cache toàn trang (Output Caching - IIS), Cache từng phần (Partial Caching – IIS), Cache dHemera CMS có thể chỉ mất 30-40ms để sinh ra một trang (không cache) và 2-10ms để sinh một trang đã qua hệ thống cache.

 

Hemera CMS có tốc độ xử lý lên đến 8000+ requests/sec với hiệu năng CPU trung bình < 75%. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng server cần để phục vụ cho website có khoảng 5 triệu lượt xem bài (pageviews)/ngày sẽ được hạn chế ở mức 1 đến 2 server mà thôi.

 

Hemera CMS cũng cung cấp tùy chọn về khả năng phân tải với mô hình phân tải giữa các web server.

Cá nhân hoá hệ thống báo điện tử

Hemera còn tư vấn và thiết kế hệ thống CMS cá nhân hóa để tối ưu hoạt động quản trị nội dung của từng tòa soạn, từng khách hàng. Đồng thời, chúng tôi luôn hỗ trợ nâng cấp hệ thống theo yêu cầu mới và áp dụng những công nghệ tòa soạn tân tiến nhất.

 

 

 

  • icon

    Dịch vụ Tổ chức sự kiện và tư vấn tổng thể

    Phương châm của Hemera media là không chỉ thực hiện công việc theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi còn tư vấn, hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ tổng thể, bao gồm từ ý tưởng sáng tạo, đề xuất concept tới thiết kế, nghệ thuật và quản trị sự kiện toàn diện để từng sự kiện được tổ chức hoàn hảo nhất.

    +Chi tiết
  • icon

    CMS báo điện tử và website tin tức - HEMERA ONCMS

    Hệ thống CMS báo điện tử và quản trị tòa soạn Hemera ONCMS đang được ứng dụng cho chuyển đổi số tại nhiều báo, tạp chí và cổng thông tin điện tử. Sản phẩm liên tục được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia đến từ Báo mới, Zing, Dân trí, CafeF..., tối ưu hoá nghiệp vụ và nhu cầu phát triển riêng biệt của từng tòa soạn.

    +Chi tiết
  • icon

    Tư vấn chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí

    Chuyển đổi số đã và đang là sự tiến hóa tất yếu, không thể tránh khỏi đối với toàn thế giới, là việc phải làm của mọi tổ chức và cá nhân. Tổ chức dù lớn, dù nhỏ đều không thể nói “không” với chuyển đổi số. Báo chí cũng không là ngoại lệ và Hemera media sẵn sàng đồng hành với các cơ quan báo chí Việt Nam trong chuyển đổi số.

    +Chi tiết
  • icon

    Dịch vụ Tư vấn Truyền thông/Marketing

    Hemera tư vấn và triển khai các hoạt động truyền thông/ marketing giúp khách hàng tăng nhận diện trên thị trường, thúc đẩy doanh số, hiện thực hoá ý tưởng và mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

    +Chi tiết
  • icon

    Dịch vụ Sáng tạo

    Hemera Media có mạng lưới chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực báo chí, truyền hình, nhiếp ảnh, quay phim, dựng video, thiết kế đồ hoạ 2D/3D, sản xuất các nội dung PR - quảng cáo, luôn tạo ra sự khác biệt giúp hình ảnh thương hiệu của khách hàng nội bật và được ghi nhớ lâu dài.

    +Chi tiết
  • icon

    AutoMotorVN - Mạng xã hội ô tô - xe máy Việt Nam

    Mạng xã hội AutoMotorVN do Hemera media xây dựng là một diễn đàn chia sẻ, trao đổi tin tức, kiến thức, kinh nghiệm, dữ liệu chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực ô tô, xe máy và an toàn giao thông tại Việt Nam.

    +Chi tiết