Tin tức

Top 4 “Facts” về quảng cáo ngoài trời bạn nên biết trong năm 2020

Top 4 “Facts” về quảng cáo ngoài trời bạn nên biết trong năm 2020

Các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng hình thức quảng cáo ngoài trời như một phần trong chiến dịch truyền thông tổng thể của mình. Tuy nhiên, không nhiều người có được những nhận thức chính xác về những lợi thế đầy đủ mà quảng cáo ngoài trời có thể mang tới cho chiến dịch quảng bá của mình.

Vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 4 sự thật khiến quảng cáo ngoài trời nên được ưu tiên như một phần cốt lõi trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp thông qua bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo ngoài trời đang phát triển với tốc độ chóng mặt
Một trong số những lý do chính đằng sau sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo ngoài trời là các nhà làm truyền thông đang nhận ra được những lợi ích của hình thức truyền thông này với các phương tiện khác. Theo kết quảng nghiên cứu, hầu hết các hình thức quảng cáo ngoài trời đều có ROI (Return On Investment: chỉ số đo lường hiệu quả đầu tư) lớn hơn các hình thức quảng cáo truyền thông khác.

Quảng cáo ngoài trời trên thế giới đang có những bước phát triển ngày càng rõ rệt. Ảnh: Internet

Đồng thời, quảng cáo ngoài trời cũng là một ngành quảng cáo đa dạng, có nhiều sự lựa chọn hình thức phong phú, phù hợp với đa dạng nhu cầu và mục đích quảng cáo của doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng đạt được hiệu quả truyền thông nhanh chóng, giúp lan toả thương hiệu của mình đến với tất cả các đối tượng khách hàng mục tiêu mà không tốn quá nhiều công sức nghiên cứu, lựa chọn.

Trên thực tế, quảng cáo ngoài trời đang chứng kiến sự phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ: tăng 35% kể từ năm 2010. Hiện nay, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (Digital Out-of-home) đang tạo ra 18% tổng doanh số quảng cáo ngoài trời – một con số vô cùng ấn tượng so với mười năm trước. Đây chính là những minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển của ngành quảng cáo ngoài trời nói chung cũng như quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số nói riêng.

Quảng cáo Pano ốp tường thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông. Ảnh: Unique

Tại Việt Nam, các hình thức quảng cáo ngoài trời cũng đang giữ vững được vị thế của mình trong thị trường quảng cáo đầy tính cạnh tranh hiện nay. Với nhiều hình thức quảng cáo mới lạ và sáng tạo độc đáo, chắc chắn quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam vẫn sẽ luôn là sự lựa chọn số một cho các doanh nghiệp muốn thực hiện các chiến dịch truyền thông phủ sóng thương hiệu, giúp hình ảnh doanh nghiệp được lan toả một cách mạnh mẽ.

2. Quảng cáo ngoài trời đang có những ưu điểm vượt trội so với các hình thức truyền thông khác
Theo một nghiên cứu thị trường mới của MAGNA và RAPPORT, một trong những lý do quảng cáo ngoài trời trở thành sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp là khả năng tiếp cận khách hàng cực kỳ đa dạng. Khác với các loại hình quảng cáo truyền thống khác như quảng cáo trên báo chí, đài phát thanh, TV…, quảng cáo ngoài trời không phải chịu bất kỳ ảnh hưởng nào của cuộc cách mạng kỹ thuật số hiện nay. Do đó, hình thức này có thể đảm bảo được lượng người xem cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào của doanh nghiệp.

Quảng cáo ngoài trời được người đi đường tiếp cận một cách bị động và không gây khó chịu. Ảnh: Unique

Ngày nay, người tiêu dùng thường xuyên dành thời gian di chuyển và đồng thời gắn bó với thiết bị di động (smartphone, laptop, tablet,…) hơn bao giờ hết. Theo khảo sát của Deloitte, có tới hơn 89% người dân nói rằng họ sử dụng điện thoại ngay trong khi đang xem TV. Điều này khiến cho cả hai hình thức quảng cáo này không đạt được những hiệu quả truyền thông ấn tượng nhất đối với người tiêu dùng. Ngược lại, với quảng cáo ngoài trời, phần lớn mọi người đều tiếp xúc nội dung quảng cáo một cách vô cùng khách quan và không gây khó chịu, qua đó nâng hiệu quả truyền thông lên một tầm cao mới.

3. Quảng cáo ngoài trời giúp gia tăng tỉ lệ truy cập thông tin trên các công cụ tìm kiếm
Theo khảo sát Ads Driving Online Activity của Nielsen, thì có tới gần 5 trong số 10 người trưởng thành tại Mỹ (đạt 46%) chuyển hướng sang các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hoặc các công cụ tìm kiếm trên Internet khác để tìm hiểu thông tin về quảng cáo mà họ vừa thấy hoặc sau khi nghe thấy âm thanh từ các hình thức quảng cáo ngoài trời đặc biệt. Đây là một con số vô cùng ấn tượng khi so sánh với chỉ 36% số người lựa chọn tìm kiếm thông tin sau khi xem quảng cáo trực tuyến trên Internet, TV,… Nhờ đó các doanh nghiệp và nhà đầu tư có thể tự tin hơn với quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo ngoài trời mang lại hiệu quả truyền thông đầy ấn tượng. Ảnh: Unique

4. Tương lai của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số dựa trên nền tảng dữ liệu
Thế giới quảng cáo ngoài trời ngày nay đang ngày càng dựa trên dữ liệu để phát triển. Và một trong những phát triển quan trọng nhất phải kể đến chính là triển khai dữ liệu vị trí để nhắm tới khách hàng mục tiêu, phục vụ mục đích đo lường. Các nhà Marketer cũng đang dần đưa các hoạt động lập kế hoạch truyền thông dựa trên dữ liệu nhiều hơn, để có thể chứng minh hiệu quả quảng cáo một cách rõ ràng.

Nhờ những tiến bộ trong các luồng dữ liệu thời gian thực, hiện đại, quảng cáo ngoài trời giờ đây đã có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Thông qua việc xử lý các luồng dữ liệu về đối tượng của mình, các doanh nghiệp có thể tạo nên những chiến dịch truyền thông riêng phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau, nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có thể phân luồng dữ liệu để hiển thị quảng cáo phù hợp nhất. Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, các hình thức quảng cáo áp dụng nền tảng dữ liệu cũng đang dần phát triển và triển khai, điển hình là quảng cáo màn hình tương tác ngoài trời và quảng cáo màn hình tương tác bên trong xe taxi. Các hình thức quảng cáo này dựa trên công nghệ AI được tích hợp sẵn sẽ phân tích dữ liệu, hành vi của khách hàng, từ đó lựa chọn ra những nội dung quảng cáo phù hợp nhất, khiến người xem cảm thấy thích thú và quan tâm hơn đến những nội dung quảng cáo đang được hiển thị trên màn hình.

Tạm kết
Trải qua bao thời gian thăng trầm cũng như cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, tưởng chừng như quảng cáo ngoài trời cũng sẽ lâm vào hoàn cảnh khó khăn như bao loại hình quảng cáo truyền thống khác. Nhưng bằng sự thích nghi kịp thời và nhanh chóng của mình, quảng cáo ngoài trời vẫn giữ vững được vị thế, trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

Nguồn: brandsvietnam