Tin tức

The Eras Tour – Nữ hoàng nhạc pop trở lại với cơn mưa kỉ lục!

The Eras Tour – Nữ hoàng nhạc pop trở lại với cơn mưa kỉ lục!

Taylor Swift chính thức trở lại đường đua âm nhạc sau 4 năm ẩn danh vì đại dịch Covid 19, khai hỏa bằng cơn mưa kỉ lục của The Eras Tour – ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành tổ chức sự kiện giải trí.

Taylor Swift đã khởi động The Eras Tour vào tối thứ Sáu 17/3 tại Glendale, Arizona. Trong suốt hơn 3 giờ trình diễn, nữ ca sĩ đã đem lại một show âm nhạc mãn nhãn với giọng hát đầy nội lực và một “fashion show” hoành tráng. Ngay sau đó, cái tên Taylor Swift đã nhanh chóng đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm với những con số kỉ lục, đầy ấn tượng.

 

Tổng thời lượng đêm diễn đạt kỷ lục

3 tiếng 15 phút với 44 ca khúc được biểu diễn liên tục chính là tổng thời lượng show diễn dài nhất trong sự nghiệp của Taylor Swift. Đêm diễn đầu tiên bao gồm: một ca khúc từ album đầu tiên Taylor Swift, 3 ca khúc từ album Fearless, một ca khúc từ album Speak Now, 4 ca khúc từ album Red, 5 ca khúc từ album 1989, 4 ca khúc từ album reputation, 5 ca khúc từ album Lover, 8 ca khúc từ album folklore, 5 ca khúc từ album evermore và 7 ca khúc từ album mới nhất - Midnights.

 

Kỷ lục mới với số lượng vé bán ra

Vượt mặt nữ hoàng nhạc pop Madonna, chỉ trong đêm đầu tiên của The Eras Tour, Taylor Swift đã thu hút hơn 69.000 khán giả, thiết lập kỷ lục đêm diễn cá nhân đông nhất nước Mỹ của một nữ ca sĩ. 2,4 triệu vé đã được bán trong đợt mở bán đầu tiên, phá vỡ kỷ lục mọi thời đại về số lượng vé buổi hòa nhạc được bán nhiều nhất bởi một nghệ sĩ trong một ngày. Ngay sau đó trang web bán vé (Ticketmaster) đã bị sập do lượng truy cập quá lớn.

Kỷ lục về số lượng trang phục biểu diễn, bối cảnh sân khấu

Không chỉ danh sách ca khúc đến 44 bài, Taylor còn liên tục thay đổi trang phục và bối cảnh sân khấu. The Eras Tour là hành trình xuyên qua các thời kỳ âm nhạc của Taylor Swift, đại diện cho 10 album. Điều đó đồng nghĩ với nhiều phong cách thiết kế thời trang và ý tưởng thiết kế sân khấu khác nhau nhưng vẫn phải “hòa quyện” trong một concert để tạo thành tổng thể chung.

Nguồn: Taylor Swift Vietnam FC 

Nhân sự vận hành

Theo Forbes và Billboard (2 trang tạp chí của Mỹ) đã so sánh giữa hai tour diễn trước đó là 1989 Tour và reputation Stadium Tour, con số nhân sự vận hành có thể tương đương tại The Eras Tour là khoảng 200 – 300 người tham gia chính (bao gồm nghệ sĩ biểu diễn, ban nhạc, ekip sản xuất, kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng, trang phục và các nhân viên hỗ trợ khác). Các nhân sự đến từ những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đã cùng góp phần tạo nên những con số ấn tượng cho tour diễn.

The Eras Tour đã cập nhật kế hoạch tổ chức sự kiện tại những sân vận động có sức chứa lớn top đầu nước Mỹ, và gần như tất cả đều nằm trong tình trạng cháy vé. Theo các chuyên gia, sau khi hoàn thành 52 đêm diễn của tour này, Taylor Swift có thể thu về tới 591 triệu USD, chính thức phá vỡ kỷ lục The Sticky & Sweet World Tour của Madonna với 489 triệu USD. Đây có lẽ chính là thời điểm để vàng để Taylor Swift tiếp tục tạo nên những cột mốc mới cho mảng tổ chức sự kiện giải trí.