Tin tức

Chiến dịch quảng cáo OOH bảo vệ môi trường biển của tổ chức WCRS & Sky Ocean

Chiến dịch quảng cáo OOH bảo vệ môi trường biển của tổ chức WCRS & Sky Ocean
Đến năm 2050, số lượng đồ vật bằng nhựa gây ô nhiễm đại dương của chúng ta sẽ vượt xa số lượng sinh vật biển đang có. Và nếu không có biện pháp cải thiện và ngăn chặn kịp thời, chắc chắn cuộc sống không chỉ của con người mà tất cả các hệ sinh thái sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mối đe doạ của Đại dương được tái hiện qua dự án quảng cáo của WCRS & Sky Ocean và đã giành chiến thắng ở hạng mục Thương mại trong cuộc thi Sáng tạo kĩ thuật số hàng năm, thúc đẩy tiềm năng sáng tạo của lĩnh vực quảng cáo màn hình Led.
Số lượng túi nhựa ở dưới đại dương đang ngày một tăng lên. Nguồn ảnh: Internet

Chiến dịch truyền thông tương tác được diễn ra tại Westfield London với sự thực hiện của Sky Ocean, sử dụng định dạng kĩ thuật số trên màn hình Led quảng cáo ngoài trời ở Eat Street. Mục đích của nó nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường, khuyến khích họ tham gia trải nghiệm để biết được đâu là mối nguy hiểm đáng sợ nhất đang ẩn nấp trong các đại dương. Họ sẽ được hướng dẫn cách lấp đầy màn hình với hình ảnh của một sinh vật biển sâu thật đáng sợ, đi kèm với tiêu đề là “Khám phá mối đe doạ lớn nhất của Đại dương”.

Hoạt động này được kết nối trực tiếp với chính chiếc điện thoại di động của mọi người, kết nối với màn hình thông qua wifi miễn phí. Chính vì vậy, ai cũng có thể tham gia hoạt động mà không hề mất nhiều thời gian chút nào.

Chỉ trong vài chục năm nữa, số lượng túi nhựa sẽ vượt quá mức kiểm soát. Nguồn ảnh: Internet

Điểm đặc biệt nhất ở đây đó chính là công nghệ 3D đã kết hợp với video và dữ liệu truyền phát, sau đó sẽ biến chiếc điện thoại của người dân tham gia trải nghiệm thành những ngọn đuốc ảo có thể sử dụng để phát hiện ra những gì đang thực sự tạo bóng trên màn hình. Tại thời điểm này, những ngọn đuốc sẽ tiết lộ rằng mối đe doạ lớn nhất đối với đại dương của chúng ta là cá mập biển hay quái vật đồ nhựa dùng một lần.

Người dân đi qua đều được khuyến khích tham gia hoạt động trải nghiệm. Nguồn ảnh: Internet

Dino Burbidge, giám đốc công nghệ WCRS cho biết: “Cuộc chiến chống lại đồ nhựa là một vấn đề vô cùng đặc biệt đối với WCRS và Engine Group. Chúng tôi rất tự hào khi được tham gia vào cuộc thập tự chinh không sử dụng nhựa một lần cùng với Ocean, Sky Ocean và Westfield. Chiến dịch này cũng đã cho phép chúng tôi kết hợp giữa sự sáng tạo, công nghệ và dữ liệu để vượt qua ranh giới của những gì có thể làm được trong các loại màn hình quảng cáo hiện đại. Chúng tôi còn sử dụng kết xuất 3D với độ phân giải cao trực tiếp, kết nối video và truyền dữ liệu tới điện thoại trong thời gian thực”.

Sáng kiến này của WCRS đã được tổ chức Westfield London hỗ trợ, lên kế hoạch xử lý và loại bỏ số túi nhựa đang bị thải ra môi trường biển. Ngoài ra, chiến dịch còn khuyến khích du khách nói không với túi nhựa sử dụng một lần bằng cách sử dụng các gói bảo vệ của Sky Ocean để thay thế.

Bạn có thể cài đặt rất dễ dàng với chiếc điện thoại của mình. Nguồn ảnh: Internet

Trưởng nhóm hành động truyền cảm hứng của Sky Ocean Rescue, bà Fiona Morgan nói thêm: “Tất cả chúng tôi từ trước đến nay đều đã rất quen sử dụng đồ nhựa từ các món ăn, đồ uống, quần áo… Chúng tôi hy vọng rằng với màn hình quảng cáo tương tác này, chiến dịch sẽ thu hút sự chú ý của những người mua sắm trong Ngày Quốc tế không sử dụng túi nhựa và truyền cảm hứng cho họ tái sử dụng đồ nhựa. Từ việc sử dụng túi mua sắm, cốc cà phê và chai nước có thể sử dụng lại, chỉ đơn giản là lựa chọn không mua các mặt hàng đóng gói bằng nhựa sử dụng một lần, chúng ta đều có thể thực hiện những giải pháp đơn giản để ngăn cho đại dương không bị chìm trong nhựa”.

Chú cá voi xanh mô hình được làm từ túi nhựa. Nguồn ảnh: Internet

Helen Haines, người đứng đầu bộ phận tiếp thị Sky Ocean cho biết: “Chiến dịch quảng cáo thông minh này khai thác quy mô và công nghệ kĩ thuật số ngoài trời để giải quyết một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ô nhiễm đại dương, đó chính là cái túi nhựa. Với thông điệp giàu trí tưởng tượng, mạnh mẽ của nó đã đánh bại các vị giám khảo, giúp WCRS và Sky Ocean Rescue xứng đáng là người chiến thắng trong cuộc thi Sáng tạo kĩ thuật số”.

Ngoài màn hình tương tác cỡ lớn, chiến dịch còn có sự xuất hiện của một mô hình cá voi xanh khổng lồ được tạo nên từ hàng triệu chiếc túi nhựa, nằm cách màn hình không xa, bất cứ ai đi qua cũng không thể nào rời mắt được. Đại dương đang kêu cứu, các loài sinh vật biển đang kêu cứu, vậy còn chần chờ gì mà chúng ta không chung tay để cứu lấy chính môi trường sống của mình?

Nguồn: Brandsvietnam