Tin tức

Chiến dịch quảng cáo chống lại định kiến thời trang “Free To Be” của Zalando

Chiến dịch quảng cáo chống lại định kiến thời trang “Free To Be” của Zalando

Mỗi người đều sở hữu một phong cách thời trang cho riêng mình và chúng đều đáng được tôn trọng, tuy nhiên đã có rất nhiều người từng bị chỉ trích, khinh bỉ và châm biếm bởi họ có phong cách khác biệt. Chiến dịch “Free To Be” của Zalando chính là một lời đáp trả đầy dũng cảm để chống lại những định kiến về thời trang trong xã hội.

Chiến dịch được diễn ra tại Paris, Pháp – nơi được mệnh danh là Kinh đô thời trang của thế giới và cũng là nơi các quy chuẩn về phong cách ăn mặc vô cùng khắt khe nhưng cũng không kém phần đa dạng. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, vẫn còn rất nhiều người thường xuyên bị người khác chế giễu phong cách thời trang độc lạ của mình là không đẳng cấp, không thời thượng. Chính vì vậy, Zalando – một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng đã tiến hành triển khai chiến dịch mang tên “Free To Be” nhằm giúp những người đang cảm thấy tự ti và bị coi thường phong cách ăn mặc sẽ dám đập tan những định kiến vốn có.

Một số câu từ chế giễu về thời trang mà rất nhiều người đã từng phải chịu đựng.

Nhà chờ xe buýt trên khắp thành phố được tận dụng để tham gia vào chiến dịch lần này, những khuôn mẫu rập khuôn được đắp nổi một cách khéo léo, có dán giấy như một tấm áp phích, ghi một số lời xúc phạm về phong cách thời trang mà mọi người thường hay nhận được như “C’est pas de ton âge de porter ça!”, có nghĩa là “Bạn quá già để mặc nó!” hoặc “T’tas mis ton pyjama aujourd’ Hui ou quoi”, có nghĩa là “Bạn đang mặc đồ ngủ hay sao vậy?” cùng rất nhiều lời chế giễu khác.

Tấm áp phích khuyến khích người ta đấm rách nó để phá vỡ mọi định kiến về thời trang trong xã hội.

Những người dân tại Paris nếu đã từng bị chế giễu về phong cách ăn mặc của mình sẽ được mời đến đấm vào các tấm áp phích dán phía bên cạnh của nhà chờ xe buýt, đằng sau sẽ hiện ra một bộ trang phục được dành tặng cho người tham gia trải nghiệm có phong cách “chất lừ” hoặc đang gây tranh cãi. Họ sẽ được khuyến khích lấy và mặc bộ quần áo đó để có cái nhìn bao quát hơn về thời trang, chứng minh rằng mọi người có thể tự do ăn mặc theo bất kỳ xu hướng nào, chỉ cần họ cảm thấy tự tin và hạnh phúc.

Chiến dịch được diễn ra liên tục với các tấm áp phích sau khi bị đấm rách sẽ được thay mới và bổ sung quần áo nhiều lần mỗi ngày để thu hút nhiều người tham gia thể hiện phong cách nhất có thể. Bạn có thể tới nhà chờ xe buýt ở các quận Rivoli, Opéra, Haussmann, Montparnasse, Odéon hay St. Lazare của Paris.

Mỗi người sẽ nhận được một bộ trang phục thật “chất” sau khi đấm rách tấm áp phích.

Đã có khoảng 30 người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội Instagram đã được mời tham gia để ủng hộ dự án này bằng cách mặc những trang phục họ yêu thích, tuy nhiên chúng đã từng bị chỉ trích hoặc bị đánh giá. Những người này sẽ tới Paris để thể hiện phong cách của họ trên đường phố Kinh đô thời trang nhằm mang tới sức mạnh dám sống là chính mình, phá vỡ mọi định kiến về thời trang đang tồn tại trong xã hội này.

Dự án “Free To Be” được chia sẻ rộng rãi trên Instagram.

Những người tham gia trải nghiệm chiến dịch có thể chia sẻ câu chuyện, hình ảnh của họ bằng cách hashtag #FreeToBe. Ngoài việc triển khai quảng cáo tại nhà chờ xe buýt, chiến dịch này còn tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook và Instagram với hi vọng rằng sẽ phá vỡ các quy tắc thời trang sáo rỗng.

Chiến dịch được xây dựng dựa trên định vị của Zalando, chính thức ra mắt vào năm ngoái khi nhãn hiệu này lần đầu tiên tung ra hashtag #FreeToBe như một phần của chiến dịch quốc tế nhằm ủng hộ con người hãy sống là chính mình, bất kể hình dạng, tuổi tác, giới tính hay sắc tộc. Dự án có sự tham gia của đại sứ thương hiệu Alice Hurel – một người mẫu mắc chứng rụng tóc và người mẫu Rain Dove.

Riccardo Vola – Tổng giám đốc của Zalando tại Nam Âu cho biết: “Điều quan trọng đối với một nhãn hàng thời trang như Zalando đó là lên tiếng về sự đấu tranh cho việc tự do là chính mình. Zalando mang tới tất cả các phong cách ăn mặc, không theo bất cứ khuôn mẫu nào. Với chiến dịch này, chúng tôi mong muốn mọi người sẽ dám đứng lên thể hiện phong cách thời trang của họ, đập tan mọi định kiến trong xã hội”.

Vậy còn bạn, bạn đã có thể bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu, chế giễu để sống thật với phong cách của riêng mình chưa?

Nguồn: brandsvietnam