Tin tức

Chia sẻ hữu ích từ Google Marketing về thách thức đối với digital marketer

Chia sẻ hữu ích từ Google Marketing về thách thức đối với digital marketer

Trước những chuyển động không ngừng của ngành quảng cáo, không ít các marketer đang cảm thấy choáng ngợp. Thách thức đặt ra cho họ là phải luôn nhanh chóng cập nhật và bắt kịp các xu hướng, kiến thức mới nếu không muốn bị tuột lại phía sau. Lúc này việc đọc sách, tham gia các buổi workshop, xem các bài giảng online,… là việc các marketer thường làm khi muốn bổ sung các kỹ năng chuyên môn. Là một người có nhiều kinh nghiệm trong ngành, bà Shaifali Nathan, hiện là Trưởng phòng tiếp thị và sự kiện khách hàng của Google, đã chia sẻ một vài cách mà bà đã áp dụng để giữ cho đội ngũ marketer của mình luôn hợp thời.

Trau dồi kỹ năng các kỹ năng mềm liên quan

Việc học là không có điểm dừng vì luôn có rất nhiều thứ để học, đó có thể là các công cụ marketing hữu ích như Google Analytics, hay hệ thống các tiêu chuẩn GMP. Tuy nhiên, bên cạnh kiến thức chuyên môn, các kỹ năng mềm cũng không nên bị xem nhẹ. Lấy ví dụ về team của mình, bà Shaifali Nathan nhận ra rằng kỹ năng kể chuyện (storytelling) là một phần rất liên quan đến tính chất công việc của họ phải thường xuyên soạn các bài viết tường thuật và các bài diễn thuyết.

Vì thế, họ quyết định lên kế hoạch cho những buổi workshop với các chuyên gia trong lĩnh vực này. Sau khi nhận được phản hồi tốt từ các buổi đào tạo đầu tiên, bà Shaifali đã nhân rộng khóa học ra quy mô rộng hơn. Đồng thời, họ cũng thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi ngay trong giờ hành chính giữa các chuyên gia với những cây bút nòng cốt của team in-house như một bước chuẩn bị cho việc lên ý tưởng cho các brief mới.

Cần sắp xếp thời gian đào tạo hợp lý để tất cả mọi người nhận thức được đây là ưu tiên của nhóm. Lợi ích của việc đào tạo là rất lớn khi các thành viên được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết sẽ phát triển và làm việc hiệu quả hơn.

Tận dụng điểm mạnh nội bộ

Không phải chỉ mời các chuyên gia từ bên ngoài cho các buổi đào tạo mới là cách tốt nhất, vì sự trao đổi và chia sẻ giữa các đồng nghiệp với nhau cũng đặc biệt có hiệu quả. Chọn lọc các cá nhân có chuyên môn cao ngay trong team cho việc đào tạo sẽ tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí, hơn thế họ cũng là những người hiểu rõ nhất tình trạng của công ty.

Lúc này việc thiết lập một diễn đàn, hay sắp xếp các buổi workshop đào tạo, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm giữa nội bộ với nhau là phương án nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Cách đào tạo này không chỉ xây dựng sự tự tin và nâng cao chuyên môn cho các thành viên có kỹ năng cao trong team mà còn truyền đạt được kiến thức của họ cho các đồng nghiệp và tổ chức rộng lớn hơn.


Tin vào những thất bại

Thay vì nản lòng trước những sai lầm hay thất bại, hãy xem đó như cơ hội để học hỏi. Bằng cách xây dựng tư duy này sẽ giúp các thành viên không xấu hổ khi nói lên vấn đề của mình và đặt câu hỏi cũng như để đưa ra sự khuyến khích với mọi người lấy cái sai làm bài học kinh nghiệm và làm lại tốt hơn.

Luôn theo sát tình trạng làm việc và đưa ra phản hồi là cần thiết để thúc đẩy hình thành thói quen và tư duy mới trong team. Vào cuối mỗi quý, khi xem xét lại các mục tiêu và kết quả công việc, các trưởng nhóm nên có buổi trao đổi, chia sẻ và đánh giá với các thành viên trong team về những vấn đề chưa đạt để mọi người có thể rút kinh nghiệm.

Trong bối cảnh mà digital marketing đang không ngừng phát triển, chúng ta đang mang sản phẩm và dịch vụ ngày càng hấp dẫn hơn đến với khách hàng, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc các marketer cần tăng cường khả năng thích ứng và phát triển của mình. Điều này là không dễ dàng, nhưng có thể thấy, nhờ những thách thức mà thời đại kỹ thuật số đặt ra mà các marketer đang ngày càng nhanh học hỏi, tiếp thu và không ngừng tối ưu hóa.

Nguồn: advertisingvietnam