Tin tức

Cách tận dụng Branded Content ads trên Instagram cho marketers

Tuy nhiên, các thương hiệu yêu cầu nhiều hơn thế. Họ muốn biết rằng liệu họ đã tiếp cận đúng người, cũng như họ muốn tìm xem những nội dung nào có thể gây ảnh hưởng nhiều nhất. Hơn hết, họ muốn thấy lợi ích tối ưu từ khoản đầu tư họ đã bỏ ra và khả năng đo lường kết quả kinh doanh một cách nhất quán.

Vấn đề được đặt ra đó là trong khi các thương hiệu đầu tư vào influencers tăng lên nhanh chóng nhưng chỉ có 18% các nhà tiếp thị cho rằng họ có thể tích hợp chi phí tiếp thị thông qua influencers vào các tính toán tổng thể marketing ROI.

Đó là lý do vì sao các marketers nên chú ý đến “Branded Content ads của Instagram”. Được phát hành vào tháng 6 năm ngoái, tùy chọn này cung cấp những cách mới để tối đa hóa các chiến dịch của influencers, giúp phân khúc các mục tiêu chính và tăng hiệu suất theo dõi. Dưới đây là cái nhìn khái quát cách sử dụng và lí do vì sao nên chọn “Branded Content ads của Instagram”.

Hành trình phát triển của quảng cáo trên mạng xã hội
Quay lại năm 2017, hẳn bạn còn nhớ Instagram đã giới thiệu tính năng “the Paid Partnership tag” (Đối tác trả phí).

Như được hiển thị trong hình, “tag” là thẻ mà những influencers thêm vào trong các bài đăng hoặc Story của họ nhằm đánh dấu đây là sự hợp tác giữa influencers và thương hiệu. Với sức lan tỏa của influencers tăng nhanh trên nền tảng của mình, Instagram đã ra mắt các “tag” để tránh sự nhầm lẫn cũng như minh bạch việc hợp tác giữa hai bên.

Sau đó vào năm ngoái, đối với các thương hiệu và influencers đang sử dụng Paid Partnership tag, Instagram đã thêm một tùy chọn mới gọi là Branded Content Ads (Nội dung quảng cáo cho thương hiệu).

Branded Content Ads cho phép các thương hiệu đưa nội dung ảnh được tạo bởi influencers mà thương hiệu hợp tác thành quảng cáo, cách này giúp đơn giản hơn việc đưa các bài đăng cũng như Story này đến những người theo dõi khác. Và điều quan trọng là, lựa chọn này cho phép các thương hiệu quảng bá các bài đăng do influencers tạo ra ngay trong trang cá nhân của họ mà không cần phải chia sẻ lại. Điều này giúp làm cho các bài đăng cảm thấy chân thật hơn, trái ngược với các quảng cáo một cách rõ ràng của thương hiệu.

Tất nhiên là các bài đăng này vẫn gắn thẻ “Được tài trợ” trên mỗi bài đăng và thẻ “Đối tác trả phí” ở cuối bài, thế nhưng sự thật là các bài đăng / Story đến từ influencers mang sự ảnh hưởng rất quan trọng và có thể dẫn đến cải thiện kết quả.

Lợi ích của Branded Content Ads
Trước hết chính là phạm vi ảnh hưởng. Khi một thương hiệu đầu tư vào nội dung quảng cáo của thương hiệu, theo logic, họ muốn bài đăng của mình tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Branded Content Ads có thể mở rộng quy mô bài đăng của người tạo để tiếp cận những người theo dõi và xa hơn nữa. Mặc dù phương thức tiếp thị thông qua influencer dựa trên phạm vi tiếp cận hữu cơ, Branded Content Ads có thể đưa bài đăng của thương hiệu bạn vượt xa đến trang chủ của cả những người không theo dõi các influencers.

Tiếp sau đó là targeting (nhắm mục tiêu). Là một thương hiệu, bạn sẽ có đối tượng mục tiêu chính của mình: tuổi, giới tính, khu vực sinh sống, v.v. Bạn không thể chắc chắn rằng bất kỳ người theo dõi nào sẽ phù hợp hoàn hảo với từng tiêu chí của bạn, điều đó có nghĩa là nội dung từ influencer của bạn chỉ có thể tiếp cận một phần đối tượng dự kiến, hạn chế khả năng đạt được mục tiêu của bạn. Branded Content Ads có thể nhắm được mục tiêu với độ chính xác, giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Từ đó, các thương hiệu có thể tự do lựa chọn những influencers tạo ra nội dung tốt nhất mà không bị bận tâm bởi phạm vi ảnh hưởng của họ.

Cuối cùng, nhờ vào Shopping Tags, Branded Content Ads cũng cho phép trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Sự phát triển của điện thoại di động và xã hội đang thay đổi cách mọi người mua sắm – ngày nay, nếu người dùng ứng dụng xã hội nhìn thấy thứ gì đó họ thích, họ có thể bấm vào và mua ngay lập tức, không cần phải chuyển trang hay phải chờ đợi. Branded Content Ads cung cấp cho các thương hiệu cơ hội để biến trình duyệt thành trang buôn bán một cách trơn tru.

Phần lớn các influencers không thể đã tạo ra bài đăng có thể mua sắm, tuy vậy Branded Content Ads cũng có nội dung tương tự mang tính tương đối và khiến nó hoàn toàn có thể mua được thông qua quy trình quảng cáo của Instagram.

Cách tận dụng một cách hiệu quả
1. Lên brief một cách rõ ràng
Khi brief cho các influencers, hãy chắc chắn cho họ biết bạn có ý định sử dụng các tùy chọn “Đối tác trả phí” và “Branded Content”, để họ biết được những gì sẽ xảy ra trong quá trình. Điều này đảm bảo cho các bước quan trọng trong những ngày đầu của chiến dịch diễn ra một cách suôn sẻ – ví dụ: nếu bạn có ý định quảng cáo trên Story của Instagram, influencer sẽ không cần phải có GIF và hashtag trên Story của mình.

2. Hợp lý hóa trình quản lý quảng cáo của bạn
Một bước chuẩn bị hữu ích khác là tải danh sách các influencers của bạn lên Trình quản lý quảng cáo Facebook trước khi họ tạo nội dung. Bằng cách đó, khi influencer thêm thẻ “Đối tác trả phí”, bạn không cần phải phê duyệt cho họ theo cách thủ công.

3. Xác định mục tiêu rõ ràng
Đây là một bước hoàn hảo để thúc đẩy chuyển đổi, cho dù đó là việc tăng doanh số hay tăng số lượt tải xuống của ứng dụng. Khi đặt ra các mục tiêu cho chiến dịch của bạn, hãy nghĩ rằng các số liệu kinh doanh trên các số liệu ảo (như mức độ tham gia), để bạn có thể đo lường tác động của nó và ROAS (doanh thu trên chi phí quảng cáo) một cách hiệu quả.

4. Học hỏi từ hiệu suất hữu cơ
Nếu bạn đang chạy một chiến dịch thông qua influencers, trước tiên hãy sử dụng hiệu suất bài đăng hữu cơ của influencer để tìm hiểu những phần nội dung nào có hiệu suất cao nhất và đáng để quảng bá. Mặc dù đây không phải là một phương pháp hoàn hảo, vì mỗi influencers khác nhau sẽ có tỷ lệ tương tác khác nhau, một phần nội dung có hiệu quả cao do người tạo có thể gợi ý về những gì sẽ cộng hưởng tốt nhất trong quảng cáo cho thương hiệu.

Về cơ bản, Branded Content Ads của Instagram cho phép bạn bổ sung thêm nhiên liệu cho các chiến dịch thông qua influencers và tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Điều đó có thể mang lại kết quả tốt hơn đáng kể tuy vẫn cần thực hiện thêm một số thao tác bổ sung và quản lý để có được sự hiểu biết rõ ràng về các cơ hội thực tiễn tốt nhất.

Nguồn: Advertising Vietnam