Tin tức

4 cách marketing online hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

4 cách marketing online hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Môi trường Digital Marketing đang mở ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội để đầu tư và phát triển. Để có thể cạnh tranh, doanh nghiệp phải linh hoạt, đổi mới từng ngày và có những chiến lược marketing online hiệu quả. Với một thị trường ngày càng mở rộng thì các hình thức marketing online hiệu quả với chi phí thấp sẽ được doanh nghiệp chú ý.

Các ông cụ marketing online hiệu quả

Các phương pháp marketing online hỗ trợ người dùng một cách đắc lực nhất, giúp marketer triển khai những kế hoạch, chiến lược marketing hiệu quả. Có nhiều công cụ marketing online hiệu quả, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tận dụng và tối ưu được những công cụ đó. Bán hàng online đang nở rộ và phát triển mạnh mẽ nhiều năm trở lại đây, đó là tiền đề để những công cụ online ra đời và hỗ trợ cho người dùng. Những công cụ marketing online hiệu quả cho các marketer bao gồm:

1. SEO
2. Website
3. Social media
4. Email marketing
5. Video marketing
6. Blog
7. Forum

 

Những công cụ marketing online này giúp các marketer thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho mình, quảng bá thương hiệu và gia tăng độ phủ của doanh nghiệp. Thêm vào đó, những điều này giúp marketing online hiệu quả hơn và tăng thêm cơ hộ bán hàng, tăng khả năng tạo ra lợi nhuận. Vậy từ những công cụ này, các marketer nên làm gì để có được một chiến dịch marketing hợp lý nhất phù hợp với tài chính của doanh nghiệp.

Các phương pháp marketing online hiệu quả

1. Gia tăng traffic về cho bạn từ những sự kiến “nóng” trên mạng xã hội
Có thể thấy những sự kiện “nóng” trên mạng xã hội thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới người dùng mạng xã hội. Người dùng truy cập vào những trang thông tin đó, hay những diễn đàn trao đổi để thảo luận là những địa điểm tuyệt vời để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn.

 

Hầu hết những thông tin trên mạng xã hội có sự thu hút đối với mọi lứa tuổi, tầng lớp, vì vậy đây là sân chơi “màu mỡ” để doanh nghiệp tận dụng. Những diễn đàn này đều cho phép đăng thông tin miễn phí, và với lượng người dùng lớn vậy thì không lẽ nào các đơn vị kinh doanh không tận dụng để quảng cáo miễn phí. Vì thế chúng sẽ là những địa điểm lý tưởng để kéo traffic về với website của bạn, đặc biệt là khi người dùng tìm kiếm bằng truy vấn về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Điều này cũng có ích cho thứ hạng của bạn khi website đang được liên kết với rất nhiều website có uy tín như thế.

2. Email marketing là chiêu thức tiếp thị hoàn hảo
Newsletter là một trong các giải pháp nâng cáo hiệu quả marketing online, tiếp cận khách hàng gần gũi nhất qua email. Đây là phương thức giúp khách hàng của bạn biết tới những dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Ngoài ra, một chiến dịch email marketing hiệu quả cũng sẽ giúp website của bạn thu về một lượng truy cập tương đối.

Một email tuyệt vời tiếp cận người dùng thông qua cả về nội dung, lẫn hình thức. Nếu nội dung của bức thư mà bạn gửi đến khách hàng truyền đạt tốt và có đem lại lợi ích, khơi gợi được cho người đọc thì rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng. Hơn nữa người nhận có thể chia sẻ với bạn bè của mình bằng cách “chuyển tiếp” hoặc click vào nút chia sẻ trên mạng xã hội.

 

Sức mạnh của việc “truyền miệng trực tuyến” là đây, trong kỷ nguyên hiện đại, những khái niệm mới được ra đời. Đây chính là công cụ vừa “truyền thống” vừa “hiện đại” để giúp bạn dễ dàng quảng bá hình ảnh của bạn góp phần tạo nên một chiến lược marketing online hiệu quả.

3. Thiết kế Website tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Để có một chiến lược marketing online hiệu quả trên website doanh nghiệp cần làm gì? – Trước tiên, phải đầu tư thiết kế một website đẹp mắt, bố cục hợp lý, phù hợp với ngành nghề kinh doanh và thân thiện với người dùng. Tiếp đó, phải thực hiện chăm sóc website thông qua việc thường xuyên cập nhật những thông tin cụ thể, để khách hàng có thể tiếp nhận được những thông tin một cách đầy đủ và chính xác nhất từ website của bạn. Bên cạnh đó, để các phương pháp marketing online này đạt hiệu quả cao nhất thì tốc độ tải trang phải nhanh, hiển thị tốt trên mọi thiết bị và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

 

Đây là cách thức cần và phải có của mỗi doanh nghiệp, nếu không có website những cách trên sẽ khó có hiệu quả. Doanh nghiệp cần có một địa chỉ trực tuyến cụ thể, một địa điểm để khách hàng khắp nơi có thể truy cập và tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Một website sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng và có thể giúp đẩy lượng traffic một cách tốt nhất, và nên nhớ marketer cần làm mới nội dung và đảm bảo chúng thật phong phú, đa dạng.

4. Sử dụng chiến lược PR online
Có thể kể đến viết bài PR trên các trang báo mạng nổi tiếng, lượt truy cập lên đến hàng triệu lượt truy cập một ngày như Kenh14.vn, News.zing.vn, Dantri.com.vn, Soha.vn,… hoặc chạy Forum Seeding, đi bài trên các Blog, các trang rao vặt…

 

Cách marketing online hiệu quả này được nhiều doanh nghiệp sử dụng từ rất lâu, cho đến hiện tại nó vẫn chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt không chỉ để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

Điều mấu chốt để các bài PR tác động được đến hành vi và thói quen của người dùng là tiêu đề nổi bật, nội dung mới lạ thu hút, đem đến cảm xúc cho người xem, truyền tải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ mà thông qua đó người đọc tiếp nhận được nhiều thông tin, kinh nghiệm có ích.

Kết luận

4 phương pháp trên sẽ giúp các marketer có được chiến lược marketing online hiệu quả cho mình. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, ai có độ phủ sóng truyền thông trên social media mạnh thì đơn vị kinh doanh đó sẽ đạt được thành công. Vì vậy vừa mang lại hiệu quả mà chi phí tiết kiệm là những tiêu chí để doanh nghiệp mang về thành công cho mình.

Nguồn: marketingai