Tin tức

24 thống kê về truyền thông mạng xã hội dành cho các Marketer (Cập nhật năm 2020)

24 thống kê về truyền thông mạng xã hội dành cho các Marketer (Cập nhật năm 2020)

Phương tiện truyền thông mạng xã hội đã tồn tại chưa được lâu. Nhưng nó đã là một phần không thể thiếu trong hầu hết các thói quen hàng ngày của mọi người.

Tất nhiên, là một marketer, chúng ta đã biết điều đó. Chúng ta biết mọi người đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội mỗi giây mỗi phút.

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ những thông tin về :

- Những kênh truyền thông nào đang ngày càng phổ biến ?

- Những kênh truyền thông nào đang giảm hiệu suất ?

- Kênh truyền thông mạng xã hội tốt nhất cho tệp khách hàng của bạn là gì?

- Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 24 số liệu thống kê truyền thông mạng xã hội cho các Marketer (cập nhật năm 2020) để trả lời tất cả những câu hỏi trên.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

1. Hơn 4,5 tỷ người sử dụng internet và 3,8 tỷ người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

 

Tất cả chúng ta đều biết phương tiện truyền thông xã hội hiện nay rất phổ biến, nhưng để tìm ra được khoảng một nửa dân số toàn cầu đang sử dụng nó thì quả là đáng kinh ngạc – đặc biệt là khi bạn nghĩ về nó từ góc độ nhà tiếp thị.

Nếu bạn làm việc trên các kênh truyền thông xã hội, thông thường bạn sẽ tập trung vào việc đăng nội dung hấp dẫn – có giá trị và xây dựng nội dung một cách đều đặn thì khả năng bạn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người.Tuy nhiên hãy nhớ rằng điều này cần thời gian.

2. 89% người dùng ứng dụng di động đang sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội

 

Thật khó để tin rằng phương tiện truyền thông xã hội từng là một loại trò chơi chỉ dành cho máy tính để bàn / máy tính xách tay. Ngày nay, gần như là nguồn thứ hai để có các kênh mạng xã hội của bạn trên smartphone, chỉ cần một cú nhấn chuột là đã có thể kết nối với mạng xã hội qua các ứng dựng di động.

Dữ liệu này từ Hootsuite và We Are Social tiết lộ rằng các ứng dụng truyền thông xã hội là những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong số tất cả các loại danh mục.

Các ứng dụng truyền thông xã hội được xếp ở vị trí đầu tiên cùng với các ứng dụng trò chuyện, đẩy các ứng dụng hẹn hò (11%), ứng dụng âm nhạc (52%) và thậm chí cả ứng dụng chơi game (47%) bị xếp hạng phía sau !

3. 73% các nhà Marketer tin rằng những nỗ lực của họ thông qua tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội đã mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp.

 

Có rất nhiều kênh truyền thông để bạn có thể chọn ở ngoài kia. Bạn có thể đang suy nghĩ rằng: Tại sao tôi nên dành thời gian, công sức và ngân sách để tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội?

Vậy thì con số thống kê này sẽ trả lời câu hỏi của bạn.

Mặc dù nó ngày càng cạnh tranh hơn mỗi năm, nhưng phần lớn các nhà tiếp thị vẫn cảm thấy có lợi từ tiếp thị truyền thông xã hội – và chỉ số tiếp theo sẽ cho bạn một gợi ý về lý do tại sao!

4. Một người bình thường dành 3 giờ mỗi ngày cho mạng xã hội và tin nhắn

 

Nếu bạn chia nhỏ công việc tiếp thị Marketing thành các thuật ngữ đơn giản, thì về cơ bản tất cả công việc sẽ là việc nhận nội dung, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc bất cứ thứ gì bạn/công ty bạn đang bán, …

Dữ liệu này cho thấy khách hàng của bạn có thể dành nhiều thời gian rảnh của họ trên các trang truyền thông xã hội – vì vậy điều quan trọng là bạn phải tận dụng được khoảng thời gian này và xuất hiện đúng lúc.

Và không chỉ là một sự hiện diện mà là một sự hiện diện tích cực . Sự hiện diện của bạn trong khoảng thời gian rảnh của khách hàng phải có giá trị . Phương tiện truyền thông xã hội là sự tương tác qua lại, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đăng các bình luận, thích ảnh của khách hàng. Hãy cố gắng để sự tương tác được đạt đỉnh điểm nhất. Lúc đó khách hàng sẽ nhớ đến bạn.

5. 80% kiểm tra điện thoại thông minh của họ chỉ trong 15 phút sau khi ngủ dậy.

 

Nếu bạn chia nhỏ công việc tiếp thị Marketing thành các thuật ngữ đơn giản, thì về cơ bản tất cả công việc sẽ là việc nhận nội dung, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc bất cứ thứ gì bạn/công ty bạn đang bán, …

Dữ liệu này cho thấy khách hàng của bạn có thể dành nhiều thời gian rảnh của họ trên các trang truyền thông xã hội – vì vậy điều quan trọng là bạn phải tận dụng được khoảng thời gian này và xuất hiện đúng lúc.

Và không chỉ là một sự hiện diện mà là một sự hiện diện tích cực . Sự hiện diện của bạn trong khoảng thời gian rảnh của khách hàng phải có giá trị . Phương tiện truyền thông xã hội là sự tương tác qua lại, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đăng các bình luận, thích ảnh của khách hàng. Hãy cố gắng để sự tương tác được đạt đỉnh điểm nhất. Lúc đó khách hàng sẽ nhớ đến bạn.

5. 80% kiểm tra điện thoại thông minh của họ chỉ trong 15 phút sau khi ngủ dậy.

 

Mỗi năm cộng đồng Marketer đều thực hiện một cuộc khảo sát về Trạng thái Tiếp thị Video và năm nay là lần đầu tiên chúng ta thấy đưa TikTok vào cuộc khảo sát.

Tiktok đang là một hiện tượng bùng nổ và ngày càng phổ biến hơn trên toàn thế giới. Thật sai lầm nếu như bạn là 1 Marketer lại bỏ qua cơ hội hiếm có này.

Thống kê này cho thấy một số nhà tiếp thị đang muốn chuyển nội dung sang nền tảng TikTok.

Sự phát triển của Tiktok đang trong giai đoạn đồ thị đi lên. Và nếu như bạn tham gia vào thời điểm này sẽ hưởng lợi vô cùng lớn bởi lực đi lên mà Tiktok đang tạo ra. Quảng cáo của Tiktok hay Tiktok Ads cũng là những điều mà dạo gần đây nhiều người quan tâm.

7. TikTok hiện đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng ứng dụng được ải xuống trên toàn cầu . Top 5 kể từ tháng 9/2019

 

Chỉ số này củng cố thêm vị trí của TikTok với tư cách là người chơi chính trong các kênh truyền thông xã hội.Là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ 3 trên thế giới, TikTok tự hào có tiềm năng lớn để bạn tiếp cận khách hàng trên toàn cầu. Ứng dụng này hiện có sẵn ở 141 quốc gia và nằm trong Top 25 ứng dụng tại 136 quốc gia đó

8. 80% người dùng TikTok là Gen Z hoặc millennials

 

Mặc dù mức độ phổ biến của Tiktok là không thể chối cãi, nhưng mọi thứ sẽ chẳng có ích lợi gì nếu như đối tượng mà bạn hướng tới lại không nằm trong đối tượng của Tiktok.

Như chỉ số này chứng minh, TikTok là một ứng dụng bị chi phối bởi các thế hệ trẻ. Gen Z đề cập đến những người sinh từ năm 1997 đến 2012, có nghĩa là vào năm 2020, đối tượng này từ 8 tuổi – 23 tuổi.Nếu khách hàng của bạn nằm trong độ tuổi này thì bạn cần phải nhanh tay tìm hiểu về Tiktok ngay.

9. Số người dùng TikTok ở Mỹ đã tăng 5,5 lần chỉ sau 18 tháng, từ 2,6 triệu lên 14,3 triệu

 

Thống kê này rất thú vị. Nó nhấn mạnh rằng TikTok hiện đang phân nhánh để thu hút khán giả rộng lớn hơn.

Ban đầu, TikTok là một ứng dụng được sử dụng bởi thanh thiếu niên nhưng về sau cả người lớn cũng đã bắt đầu tham gia ứng dụng này một cách phổ biến.

Điều này hấp dẫn từ góc độ tiếp thị bởi vì nó không chỉ cho thấy tốc độ phi thường của cộng đồng truyền thông xã hội này mà còn thể hiện TikTok như một cách khác để giao tiếp với khách hàng – bất kể tuổi tác của họ có là bao nhiêu đi chăng nữa.

10. 3 thuộc tính hàng đầu Người dùng TikTok muốn các thương hiệu luôn sáng tạo, đáng tin cậy và thông minh

 

Mặc dù có rất nhiều tiềm năng tiếp thị trên TikTok, nhưng điều quan trọng là phải cẩn thận. TikTok là lãnh thổ tương đối mới cho các nhà tiếp thị và người dùng không có khả năng phản hồi các bài đăng quảng cáo .Chỉ số này cho thấy nội dung mà người dùng TikTok sẽ có khả năng chấp nhận: sáng tạo, đáng tin cậy và thông minh.

Instagram

11. 67% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng các hoạt động truyền thông Organic trên Instagram của họ trong 12 tháng tới

 

Thống kê này là từ một nghiên cứu của Social Media Examiner cho thấy Instagram là nền tảng chính – nơi các nhà tiếp thị lên kế hoạch thực hiện truyền thông organic mạnh mẽ hơn vào năm 2020.

Khi tách thành B2B và B2C, nghiên cứu cho thấy 71% các nhà tiếp thị B2C đã lên kế hoạch cho các hoạt động truyền thông marketing , so với 64% của B2B.

Điều này có thể phản ánh sự giảm sút thành công của các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng hoặc nó có thể đại diện cho số lượng người dùng ngày càng tăng liên tục hàng năm.

12. 28% các nhà tiếp thị video có kế hoạch đưa InstagramTV vào chiến lược tiếp thị video năm 2020

Sau một khởi đầu chậm chạp vào năm 2018, ngày càng có nhiều người xem InstagramTV, hoặc IGTV.

Và dường như vào năm 2020 xu hướng này sẽ mở rộng đến nhiều nhà tiếp thị video hơn. Đã có nhiều thương hiệu làm tốt với IGTV.

IGTV là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà tiếp thị vì nó cho phép bạn tải nội dung video lên Instagram dài từ 1 phút đến 60 phút, không giống như các video nguồn cấp dữ liệu chính bị giới hạn trong 60 giây.

13. 62% rằng họ đã trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trong Instagram Stories

 

‘Story’ là một trong những tính năng phổ biến nhất của Instagram. Chúng là một cách tuyệt vời để người dùng tiêu hóa nội dung trong 15 nội dung linh hoạt và story sẽ biến mất sau 24 giờ cũng khiến chúng dễ dàng được chấp nhận và hấp dẫn hơn đối với người xem.

Nếu thương hiệu của bạn có hơn 10.000 người theo dõi thì Instagram Stories là tính năng tuyệt vời để bạn giới thiệu với khách hàng của mình. Với hơn 10 nghìn người theo dõi, bạn có thể đính kèm link về trang bán hàng hoặc trang giới thiệu sản phẩm. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ mua hàng hơn.

14. Story ‘stickers ‘ nâng cao hiệu suất video 83% thời gian

 

Nói về Instagram Stories, có rất nhiều hiệu ứng , tính năng mà bạn thể thêm vào để tăng thêm sự hấp dẫn – GIF, âm nhạc, câu đố và nhãn dán:

 

Theo thống kê ở trên, Stickers hay còn gọi là nhãn dán giúp tặng hiệu suất của video, video sẽ được nhiều người xem hơn và tỷ lệ quan tâm cũng cao hơn.Tuy nhiên, cùng một nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng nhiều nhãn dán có thể làm giảm hiệu suất. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng một cách vừa đủ thôi nhé.

Theo Facebook, công ty mẹ của Instagram, bạn nên sử dụng nhãn dán khi bạn muốn truyền đạt thông tin chính về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn’, tránh việc sử dụng nhiều vì gây loạn thị giác.

15. Tùy thuộc vào số lượng người theo dõi và loại bài đăng, các nhà tiếp thị trả cho những người có ảnh hưởng Instagram ở bất cứ đâu trong khoảng từ 43 đến 3.138 bảng

 

Biểu đồ tiếp thị ảnh hưởng đã là một xu hướng tăng trong vài năm qua và nó hiện đang lớn hơn bao giờ hết, theo biểu đồ Google Xu hướng này:

 

Thống kê ở trên rất thú vị, bởi vì thường có thể khó biết được phải trả bao nhiêu cho những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội cho bài đăng của họ.

Thật tuyệt vời khi thấy một phạm vi giá rộng như vậy. Điều đó có nghĩa là tiếp thị có ảnh hưởng không chỉ dành cho các công ty lớn có ngân sách lớn!

Đây là nhiều dữ liệu từ cùng một nghiên cứu:

 

Như bạn có thể thấy, Câu chuyện trên Instagram ít tốn kém nhất – có lẽ là do thời gian sử dụng ngắn.

Và video là đắt nhất, có thể là do nỗ lực thêm liên quan đến người có ảnh hưởng.

Đây là một bài viết của người gây ảnh hưởng, Zoella:

 

Như bạn có thể thấy, văn bản ‘AD’ được sử dụng nhưng dường như điều đó không ảnh hưởng đến lượng tương tác với bài đăng.

Facebook

16. Chỉ 59% các nhà tiếp thị xếp hạng Facebook là nền tảng quan trọng nhất của họ, giảm từ 67% vào năm 2018

 

Thống kê này nhấn mạnh sự giảm sút phổ biến của Facebook trong những năm gần đây. Tuy nhiên, bất chấp sự sụt giảm này, Facebook vẫn sở hữu miếng bánh lớn nhất trên mạng xã hội:

 

Instagram đang dần bắt kịp, với 17% các nhà tiếp thị coi đó là nền tảng quan trọng nhất của họ, tăng từ 14% vào năm 2019.

Hình ảnh này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoạt động trên các mạng xã hội khác nhau bởi vì bạn không bao giờ biết cái nào sẽ tăng đột biến tiếp theo.

17. 88% mọi người sử dụng Facebook để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè. Chỉ 17% cho biết họ sử dụng Facebook để theo dõi các thương hiệu

 

Là một trong những mạng xã hội đi đầu sơ khai, Facebook luôn luôn là nền tảng tuyệt vời để người dùng giữ liên lạc với gia đình và bạn bè – và có khả năng điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.

Tuy nhiên, một số người dùng sử dụng nó để theo nhãn hiệu. Và, mặc dù 17% có vẻ như là một tỷ lệ nhỏ, khi bạn nhìn vào số lượng user khổng hồ của Facebook thì nó vẫn là một con số lớn.

Trên Facebook, bạn chỉ cần đảm bảo rằng các thể loại nội dung mà bạn tạo ra được target đúng nhóm người.

18. Một người dùng Facebook trung bình nhấp vào 11 quảng cáo mỗi tháng

 

Điều này có vẻ không nhiều lắm. Nhưng nó cho thấy rằng người dùng vẫn đang nhấp vào quảng cáo trên Facebook ở mức độ tạm chấp nhận được – đồng nghĩa rằng người dùng vẫn chú ý đến các quảng cáo.

Nếu thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phù hợp hơn với phụ nữ thì bạn có thể gặp may mắn. Thống kê trên là trung bình giữa nam và nữ. Đàn ông chỉ nhấp vào 10 quảng cáo mỗi tháng, trong khi phụ nữ nhấp vào 14.

19. Video trên thiết bị di động có khả năng thúc đẩy nâng cao thương hiệu cao hơn 27%

 

Video là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng . Và điện thoại di động là một trong những cách phổ biến nhất để người dùng truy cập các trang truyền thông xã hội. Vì vậy, khi bạn kết hợp cả hai, thật dễ dàng khi biết được lý do tại sao có sự gia tăng về thương hiệu.

20. Facebook vẫn là trang web truyền thông xã hội được truy cập nhiều nhất và hiện được xếp hạng là trang web được truy cập nhiều thứ 4 trên thế giới

 

Hầu hết các số liệu thống kê của Facebook được liệt kê ở đây có thể được coi là tiêu cực. Và không thể phủ nhận rằng nền tảng này đang trải qua sự suy giảm đáng kể.

Tuy nhiên, là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới, Facebook vẫn xứng đáng để bạn dành thời gian nghiên cứu khi bạn là một nhà tiếp thị.

Nhân khẩu học

21. 90,4% Millennials, 77,5% thế hệ X và 48,2% Baby Boomers là những người dùng phương tiện truyền thông xã hội tích cực

 

Các thế hệ trên bao gồm tất cả những người sinh từ năm 1946 đến 1996.

Nói cách khác, dù khách hàng của bạn ở độ tuổi nào thì cũng có thể họ đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội dưới một hình thức nào đó!

Điều này cho thấy phương tiện truyền thông xã hội có sức hút như một nền tảng để kết nối bạn với khách hàng tiềm năng, nó phù hợp với mọi lứa tuổi.

22. Những người từ 65 tuổi trở lên là nhóm phát triển nhanh nhất trên Facebook

 

Facebook không còn là sân chơi được lựa chọn cho người dùng internet tuổi teen. Ngày càng có nhiều người lớn tuổi tham gia Facebook để theo kịp bạn bè và gia đình, đọc tin tức và thậm chí mua sản phẩm từ các thương hiệu.

Nếu khách hàng lý tưởng của bạn nghiêng về độ tuổi lớn hơn này thì chắc chắn bạn sẽ phải tiếp thị trên Facebook – đặc biệt là với khả năng nhắm mục tiêu nâng cao của họ cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng dựa trên độ tuổi của họ.

23. Hầu hết người dùng TikTok đến từ các hộ gia đình giàu có với tổng thu nhập $ 100K +

 

Cho đến rất gần đây, TikTok được xem là một ứng dụng cho thanh thiếu niên chơi và tạo các video vui vẻ với bạn bè của họ. Hơn nữa, phần lớn những người dùng này đến từ các hộ gia đình giàu có và do đó nhiều khả năng có thu nhập khả dụng để chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ mới mà họ thấy được quảng cáo trên nền tảng.

Lưu ý đây là số liệu thông kế tại thị trường US – còn đối với ở Việt Nam thì không chính xác, người thu nhập cao hay thấp đều chiếm số đông trên Tiktok.

 

 

Đây là thông tin hữu ích cho bất kỳ nhà tiếp thị nào biết tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu của bạn cung cấp để bạn có thể chạy quảng cáo cho các giới tính khác nhau.

Sự phân chia này thậm chí làm cho Instagram trở thành một nền tảng tuyệt vời cho tất cả các thương hiệu. Và khả năng nhắm mục tiêu giống như Facebook, vì vậy nếu bạn tạo chiến dịch phải trả tiền, bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu giới tính mà bạn muốn tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Brandsvietnam