Dự án đã triển khai

Tưng bừng sự kiện Lễ hội bia Oktoberfest Việt Nam 2022 tại Hà Nội

Lễ hội Oktoberfest Vietnam 2022 lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội từ ngày 6 - 8/10. Đây là sự kiện thúc đẩy giao lưu văn hóa Việt Nam - Đức. Bắt nguồn từ Munich – Đức, Oktoberfest Việt Nam 2022 là sự kiện tôn vinh ẩm thực và bia thủ công Đức trong không khí tưng bừng giữa không gian đậm chất Đức.

Lễ hội Oktoberfest Vietnam 2022 diễn ra tại khách sạn Hà Nội Daewoo. Lễ khai mạc Oktoberfest Vietnam 2022 mở đầu bằng nghi thức truyền thống khui thùng bia đầu tiên với những vị khách mời đặc biệt trong trang phục dân gian xứ Bavarian đầy sắc màu.
Phát biểu tại Lễ Khai mạc Oktoberfest Vietnam 2022 ông Erwin Popov - Tổng Quản lý Khách sạn Hà Nội Daewoo cho biết: “Lễ hội bia của Đức - Oktoberfest đã có cách đây hơn 200 năm, là một trong những lễ hội lớn nhất trên thế giới. Oktoberfest 2022, lần đầu tiên tổ chức ở Khách sạn Hà Nội Daewoo, không chỉ tái hiện Oktoberfest nguyên bản mang không khí sôi động và đặc trưng của lễ hội bia Đức mà còn kèm tiệc buffet thịnh soạn với những vị khách mời đặc biệt trong trang phục dân gian xứ Bavaria”.
Sự kiện Oktoberfest Vietnam thường niên tái hiện không khí sôi động và đặc trưng tại những đại sảnh chứa bia rộng lớn của lễ hội Oktoberfest nguyên bản, phục vụ kèm tiệc buffet thịnh soạn với đa dạng phong vị Đức như xúc xích, thịt tẩm bột chiên giòn, đùi heo nướng, thịt viên Frikadeller, bánh vòng, bắp cải muối chua và nhiều món hấp dẫn khác. Ngoài ra, còn có quầy ẩm thực Á Đông và Việt Nam tuyển chọn, đặc biệt có quầy chế biến tại chỗ với món bê thui nguyên con nóng hổi, tươi ngon. Và dĩ nhiên, thực khách có thể thỏa thích thưởng thức hai loại bia Schneider Weisse và Krombacher hảo hạng được nhập khẩu trực tiếp từ Đức.
Những người tham dự khui thùng bia đầu tiên, rước cây xúc xích dài kỷ lục 25m.
Ẩm thực, âm nhạc được nhà tổ chức kỳ vọng sẽ giúp mọi người cảm nhận tinh thần và văn hóa Đức. Đồng thời, sự kiện kết hợp cả nét truyền thống và hiện đại sẽ đóng vai trò là cầu nối để người dân Việt Nam cũng như khách du lịch tại đây hiểu hơn về văn hóa Đức.
Có thể nói, bữa tiệc buffet thịnh soạn với đa dạng phong vị Đức như xúc xích, thịt tẩm bột chiên giòn, đùi heo nướng, thịt viên Frikadeller, bánh vòng, bắp cải muối chua và nhiều món hấp dẫn khác... đã chinh phục tất cả các thực khách.
Hemera Media tự hào là đơn vị vinh dự được lựa chọn tham gia lên ý tưởng, thiết kế nội dung chương trình và tổ chức toàn bộ sự kiện Oktoberfest Việt Nam 2022 tại Hà Nội.
Với đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, Hemera Media đã tổ chức thành công Oktoberfest Viet Nam 2022 tại Hà Nội.
Trước đó, để đảm bảo sự thành công trong chuỗi chương trình, ekip của Hemera Media đã phải lên kịch bản rất chi tiết để đảm bảo Lễ hội được diễn ra thành công.
 
 
Lễ hội bia Oktoberfest (Đức) bắt đầu ngày 12/10/1810, khi diễn ra lễ cưới của Hoàng Thái tử Ludwig và công chúa Thesera. Đến nay, Lễ hội bia Oktoberfest đã trải qua lịch sử 200 năm, nhưng có 24 lần phải hoãn vì bệnh dịch và chiến tranh.
 

 

 
 

 
Lễ hội năm nay có những điệu nhạc sôi nổi, thi uống bia, gắp thăm trúng thưởng... Đặc biệt, sự trình diễn của DJ nổi tiếng trong không gian rộng lớn, bên bể bơi trung tâm, mang đậm "phong cách Oktoberfest" khiến những người tham dự thực sự phấn khích.
 
Đến nay, sự kiện Oktoberfest đã diễn ra thường xuyên và được coi là lễ hội lớn nhất nước Đức, tổ chức vào cuối tháng 9 cho đến đầu tháng 10 hàng năm. Không khí của lễ hội đã lan tỏa tới nhiều nơi và có rất nhiều phiên bản khác nhau ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.
 
Cùng với Hà Nội, Lễ hội Oktoberfest Vietnam 2022 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Ông Erwin Popov cho biết thêm, sự kiện này tại TP. Hồ Chí Minh từ lâu đã rất nổi tiếng, và tin rằng người Hà Nội cũng đang mong chờ để tận hưởng lễ hội bia mang đậm tinh thần Đức cùng không khí hiện đại và mới mẻ.