Dự án đã triển khai

Sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2021

Sự kiện Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2021

Ngày 09/12//2021, tại Hà Nội, Hemera Media tự hào là đơn vị được lựa chọn tham gia phối hợp tổ chức toàn bộ sự kiện Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 2021). Sự kiện vinh dự có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời thu hút sự tham dự trực tiếp của hơn 150 đại biểu và theo dõi trực tuyến cùng gần 1000 đại biểu trong nước và quốc tế thông qua loại hình tổ chức sự kiện: Hybrid Event.

 

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam do VCCI, VBCSD-VCCI tổ chức có chủ đề “Hướng tới thập kỷ phát triển bền vững tốt đẹp hơn: Không để ai bị bỏ lại phía sau” và Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 2021).

 

Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện tại, nội dung chương trình đã được tối ưu với giải pháp tổ chức sự kiện Hybrid event được Hemera Media cung cấp, đồng thời giải quyết được các vấn đề liên quan đến tài chính và hiệu suất trong toàn bộ sự kiện.

 

Tại sự kiện, Hemera Media bên cạnh việc tham gia thiết kế, sản xuất toàn bộ chương trình trực tiếp còn cung cấp giải pháp công nghệ ưu việt nhất hiện nay trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, cho phép người tham dự và diễn giả bên cạnh việc tham dự trực tiếp còn có thể kết nối từ xa theo hình thức trực tuyến trên toàn cầu với các công cụ audio hay video có thể hỗ trợ (Ustream, Skype, Zoom, Youtube), mạng xã hội (live stream qua Facebook, Instagram). Đối với Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 2021), Hemera cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm đã thực hiện tổ chức sự kiện được phát trực tuyến trên kênh youtube của VBCSD, link website VCCI và nền tảng Workplace của Hội đồng Hợp tác doanh nghiệp ứng phó COVID-19.

 
 

Bên cạnh đó, với đặc thù của sự kiện sẽ có sự tham dự của các đại biểu đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên toàn cầu, Hemera Media cũng cung cấp các giải pháp dịch thuật theo thời gian thực đa ngôn ngữ với các phiên dịch viên trình độ cao cấp đảm bảo truyền tải thông điệp một cách chính xác nhất.

 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công nhận định, trong giai đoạn 05 năm vừa qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, tuy nhiên, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dịch bệnh, nỗ lực của Việt Nam trong giai đoạn 10 năm tới sẽ phải tăng lên gấp bội nhằm duy trì thành quả đã đạt được và hoàn thành các mục tiêu đề ra vào năm 2030. Từ thực tiễn hoạt động của cộng đồng DN thời gian vừa qua, có thể khẳng định rằng, những DN đã sớm lựa chọn định hướng PTBV cho chiến lược phát triển và áp dụng mô hình quản trị, kinh doanh bền vững đã thể hiện khả năng chống chịu, thích ứng và cạnh tranh tốt trước những thách thức toàn cầu.

 

Chia sẻ tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh khẳng định phát triển bền vững đã trở thành xu thế tất yếu, không thể đảo ngược. Phó Thủ tướng nhấn mạnh cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng việc thực hiện các chiến lược phát triển bền vững mà Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã lồng ghép tất cả các mục tiêu phát triển bền vững trong các chiến lược, kế hoạch hành động…

 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh khi đối mặt với dịch COVID-19, những doanh nghiệp theo đuổi chiến lược, áp dụng mô hình kinh doanh bền vững đã thể hiện sự chống chịu, ứng phó với khủng hoảng tốt hơn.

 
 

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF 2021) diễn ra trong bối cảnh các thách thức an ninh phi truyền thống đặc biệt là đại dịch COVID-19 đang lan rộng và tác động nặng nề tới tiến trình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam: Sức khỏe, sự an toàn của người dân bị đe dọa; Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) bị đình trệ, đứt gãy; Biến đổi khí hậu, thiên tai làm suy giảm sinh kế của người dân… Sự phát triển bền vững (PTBV) của Việt Nam trên cả 03 trụ cột kinh tế - xã hội – môi trường đều đang bị thách thức.

 

Chính vì vậy, VCCI, VBCSD đưa ra các khuyến nghị trên cơ sở thảo luận tại các hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ VCSF 2021, tập trung chủ yếu vào hoàn thiện khung khổ pháp lý, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho DN hướng tới thể chế PTBV nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc, khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững; Thay đổi tư duy kinh doanh, nhìn nhận PTBV như một con đường tất yếu và duy nhất giúp DN trụ vững trên thường trường toàn cầu...

 

CSI 2021 là lần thứ 6 liên tiếp chương trình được tổ chức với sự tham dự của đông đảo của DN từ các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt quy mô và thành phần kinh tế. Từ hơn 600 DN lọt qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 DN tiêu biểu nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững.

Bộ chỉ số CSI do VBCSD - VCCI xây dựng từ năm 2014 đang ngày càng chứng minh được tính hữu dụng, thuận tiện, phù hợp với quản trị DN PTBV. Bộ chỉ số CSI 2021 với 119 chỉ số bao gồm các chỉ số đo đếm về hiệu quả kinh doanh, các chỉ số về quy trình quản trị, các chỉ số về bảo vệ môi trường và các chỉ số về xã hội được DN coi như một bộ công cụ hướng dẫn, đo đếm kết quả hoạt động kinh doanh và tuân thủ pháp luật nhằm tạo điều kiện cho DN quản trị các rủi ro, tăng cường khả năng chống chịu cũng như tuân thủ các thông lệ quốc tế trong thực tiễn kinh doanh.

 

Thông qua việc cung cấp thông tin theo Bộ Chỉ số CSI, DN có thể hệ thống các thông tin về quản trị DN bao gồm quy trình, cách thức tổ chức quản lý, sản xuất, hiệu quả hoạt động, các quy định và văn bản pháp luật cần tuân thủ, từ đó có thể cải thiện và phát huy chiến lược PTBV.

Kết quả công bố các DN bền vững Việt nam lần thứ 6 năm 2021 với tỷ lệ DN Việt Nam và DN nước ngoài đạt danh hiệu top 10 PTBV lần lượt là 55% và 45%; trong top 100 thì tỷ lệ này lần lượt là 63% và 27%. Điều này thể hiện sự sẵn sàng, xu thế chuyển đổi và khả năng đáp ứng kinh doanh theo hướng bền vững của DN Việt Nam ngày càng mạnh mẽ và tiến bộ.

 

Trong khuôn khổ CSI 2021, Ban Tổ chức cũng đã phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF); Mạng lưới DN Việt Nam hỗ trợ Phát triển Quyền năng Phụ nữ (VBCWE) tổ chức đánh giá và tôn vinh các DN tiêu biểu trong các công tác Bình đẳng giới và thúc đẩy Quyền trẻ em tại nơi làm việc.

Hemera Media