Dự án đã triển khai

Sự kiện Lễ tôn vinh 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022

Nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam, tối 14.10, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, 100 nông dân Việt Nam xuất sắc đã được vinh danh tại Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022. Hemera Media tự hào là đơn vị nhận được sự tin tưởng của Ban tổ chức trong nhiều năm liên tiếp và tiếp tục được tham gia xây dựng kịch bản tổ chức toàn bộ chương trình năm 2022. Tham dự Lễ tôn vinh có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đại diện các bộ, ban ngành Trung ương; đại diện Hội Nông dân các địa phương; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã luôn đồng hành cùng nông dân. Đặc biệt, Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022 có sự có mặt của 100 nông dân Việt Nam xuất sắc cùng nhiều nông dân điển hình trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam.
Trong ảnh là Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn phát biểu khai mạc Lễ tôn vinh. 
Với ekip nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức các sự kiện lớn, Hemera Media đã tổ chức thành công Lễ tôn vinh 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc 2022. 
 Kịch bản chương trình được đội ngũ nhân sự của Hemera Media lên kế hoạch rất kỹ lưỡng.
Để đảm bảo cho chương trình được thành công tốt đẹp, Hemera Media đã sử dụng những công nghệ mới nhất trong thiết kế sân khấu và các trang thiết bị hiện đại phục vụ tổ chức sự kiện. 
Thay vì 63 nông dân được trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc như những năm trước, 2022 là năm đầu tiên Ban Tổ chức lựa chọn 100 nông dân tiêu biểu trong tổng 249 hồ sơ được gửi đến Ban Tổ chức để tôn vinh. Trong số 100 nông dân xuất sắc năm 2022 có 81 nam, 19 nữ, 15 người là dân tộc thiểu số. Đây đều là những nông dân có thành tích nổi bật trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy liên kết, phát triển hợp tác xã, xây dựng nông thôn mới, có nhiều phát minh, sáng kiến trong khởi nghiệp và chuyển đổi số, luôn gương mẫu, đi đầu, không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình, tạo việc làm cho nhiều người, dẫn dắt các nông dân khác làm theo mà chính họ còn là những nhân tố quan trọng thúc đẩy lan toả phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. 
Phát biểu tại lễ tôn vinh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương 100 nông dân tiêu biểu được vinh danh "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2022. Đây đều là những tấm gương năng động, sáng tạo; có nhiều thành tích nổi bật trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy liên kết sản xuất, xây dựng hợp tác xã và nông thôn mới; khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực vốn, lao động, đất đai, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất".

Theo Chủ tịch nước, đây là sự kiện rất có ý nghĩa, nhằm tôn vinh, động viên những tấm gương nông dân xuất sắc; có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, kinh doanh; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có ý chí quyết tâm vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng cho gia đình, cho xã hội; chia sẻ, giúp đỡ mọi người để cùng vươn lên thoát nghèo và trở thành khá giả, giàu có, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
Chủ tịch nước đánh giá, Hội Nông dân Việt Nam, với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp nông dân, đã thực hiện tốt nhiệm vụ vận động, tập hợp, thu hút đông đảo các tầng lớp nông dân cả nước cùng đoàn kết, thống nhất, tạo nên lực lượng quần chúng hùng hậu, đồng minh chắc chắn của giai cấp công nhân, nòng cốt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần to lớn cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
Chủ tịch nước khẳng định, qua thực tiễn phát triển của đất nước ta trong nhiều năm qua cho thấy giai cấp nông dân, nền kinh tế nông nghiệp và khu vực nông thôn luôn là trụ đỡ của nền kinh tế, là chỗ dựa trung thành, vững chắc của Đảng, của nhân dân mỗi khi đất nước gặp khó khăn, gian lao. Với tầm quan trọng đó, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, trong Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Đảng ta đã xác định: "Nông dân là chủ thể, là trung tâm của quá trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Gắn xây dựng giai cấp nông dân với phát triển nông nghiệp và quá trình công nghiệp hoá, đô thị hoá nông thôn.
Chủ tịch nước mong muốn Hội Nông dân Việt Nam cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền, vận động, đoàn kết để nông dân thực sự trở thành lực lượng cách mạng, lực lượng kinh tế, chính trị, xã hội to lớn và mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta trong giai đoạn mới.

Chủ tịch nước mong muốn Hội Nông dân Việt Nam cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền, vận động, đoàn kết để nông dân thực sự trở thành lực lượng cách mạng, lực lượng kinh tế, chính trị, xã hội to lớn và mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta trong giai đoạn mới.

100 gương mặt nông dân được tôn vinh lần này đều là những tấm gương nông dân năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế; dám nghĩ dám làm, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực vốn, lao động, đất đai, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất. Họ thực sự là biểu tượng đẹp, đại diện cho hàng triệu nông dân trên cả nước đang ngày đêm sản xuất, kinh doanh, sáng tạo đi đầu trong quá trình phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2022 gồm một chuỗi sự kiện, cao điểm diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/10 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022; Gala 10 năm chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam: Một thập kỷ xanh; Nông dân Việt Nam xuất sắc thăm tòa nhà Quốc hội và Hoàng thành Thăng Long; Ra mắt cuốn Đặc san 10 năm Tự hào Nông dân Việt Nam; Giao lưu với Nông dân Việt Nam xuất sắc của tỉnh Bắc Giang trong 10 năm qua; Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ VII với chủ đề “Người nông dân chuyên nghiệp” (đã diễn ra ngày 12/9/2022); Hội nghị biểu dương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi lần thứ VI, giai đoạn 2017 – 2022 (đã được tổ chức ngày 13/9/2022); Đưa nông dân đi tham quan, học tập tại Israel (dự kiến vào đầu năm 2023).
 
 
Ekip sản xuất chương trình Lễ tôn vinh 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022.