Dự án đã triển khai

Hemera Media nâng cấp toàn diện Tạp chí điện tử VnEconomy

 

Đứng trước nhu cầu phát triển mới, Ban Biên tập báo Tạp chí điện tử VnEconomy, cơ quan trực thuộc Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, đã quyết định xây dựng lại với giao diện hoàn toàn mới và hệ thống CMS (Hệ thống quản trị nội dung cho tòa soạn điện tử) với nhiều tính năng ưu việt hơn.

Công ty CP Công nghệ và Truyền thông Hemera (Hemera Media) tự hào là đơn vị được tham gia thực hiện xây dựng lại giao diện hoàn toàn mới đối với cả hai phiên bản tiếng Việt tiếng Anh cùng hệ thống CMS để toà soạn có thể đáp ứng được sự thay đổi trong giai đoạn mới.

Tạp chí điện tử VnEconomy trước đó được ra đời trong thời kỳ đổi mới và hội nhập kinh tế của đất nước để phục vụ kịp thời mọi công tác thông tin, tuyên truyền của Đảng và Nhà nước.

 

 

Tạp chí điện tử VnEconomy trong suốt các thời kỳ phát triển của mình đã bám sát các vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, phục vụ kịp thời các chủ trương, đường lối đổi mới và hội nhập quốc tế, các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ, trong từng giai đoạn phát triển của đất nước; biểu dương các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội của đất nước.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ thực hiện các hạng mục công việc, giao diện và CMS mới của Tạp chí điện tử VnEconomy đã được đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm của Hemera Media hoàn thiện, đưa vào sử dụng và ra mắt trong thời gian rất ngắn. Để đưa ra giải pháp tối ưu nhất, đội ngũ nhân sự của Hemera Media đã thực hiện khảo sát yêu cầu người dùng, lên ý tưởng & chọn phong cách thiết kế phù hợp, phác thảo tính năng sử dụng, dựng bản nháp về bố cục hiển thị, hoàn thiện giao diện người dùng cho bản mobile và hoàn thiện giao diện người dùng cho bản desktop.

Kết quả cuối cùng  đó là tổng quan giao diện mới của Tạp chí điện tử VnEconomy được đánh giá hiện đại, dễ sử dụng, dễ tiếp cận người dùng và khả năng tùy biến cao có thể đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian sắp tới của toà soạn.

Tổng quan giao diện mới

 

 

Màu sắc và Font chữ

Đội ngũ thiết kế, phát triển giao diện của Hemera Media đã đưa ra giải pháp sử dụng tone màu đỏ xuyên suốt thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, tư tưởng sáng tạo. Font chữ được sử dụng thuộc nhóm Serif thể hiện sự ổn định, cứng cáp, nhưng cũng không kém phần tinh tế và sang trọng.

Bố cục

Hemera Media đã sử dụng thiết kế có bố cục hiện đại, linh hoạt giúp nhà quản trị có thể thay đổi vị trí của các chuyên mục trên trang chủ dễ dàng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và doanh thu quảng cáo.

Hiển thị đa nền tảng

Website sử dụng cách hiển thị responsive có thể hiển thị tốt trên hầu hết các thiết bị phổ biển: Laptop, Desktop, Mobile, Tablet…

Trang chủ của Tạp chí điện tử VnEconomy cũng được đánh giá có sự tinh tế trong thiết kế trong đó:

 

Logo

Logo đặt chính giữa tạo cảm giác trang trọng, vững chãi mang lại sự tin tưởng tuyệt đối dành cho người xem.

Thông tin chứng khoán

Liên tục cập nhật chỉ số thị trường theo thời gian thực.

Menu & Thông tin thời tiết

Menu bao gồm các chuyên mục chính của website, các tiểu mục được bố trí dạng mega menu, giúp độc giả theo dõi tin tức dễ dàng hơn.

Thanh tìm kiếm & Đăng ký nhận ấn phẩm

Thanh công cụ tìm kiếm được bố trí giúp người dùng tối giản thao tác nhằm tiếp cận thông tin tốt hơn.

Menu chính

 

 

Các chuyên mục ở menu chính được bố trí theo thứ tự ưu tiên về nội dung của tòa soạn. Bên cạnh đó phần menu mở rộng thể hiện các tin bài nổi bật thuộc chuyên mục đó, giúp độc giả tiếp cận thông tin nhanh chóng và thuận tiện hơn nữa.

Cụm tin nổi bật

 

 

Tin nổi bật toàn trang gồm 3 tin, được trình bày theo dạng trượt nhằm hiển thị tối đa các tin nóng nhất.

Các tin bài khác trong khu vực nổi bật được trình bày xung quanh tin nổi bật, giúp độc giả tiếp cận được nhiều thông tin nhất mà chưa cần thao tác nhiều.

Khu vực dòng sự kiện

 

 

Đây là khu vực nằm dưới ngay cụm tin nổi bật bao gồm:

- Tin bài thuộc dòng sự kiện nổi bật nhất.

- Các tin bài được xem nhiều nhất.

- Ấn phẩm, tạp chí, báo giấy của Thời báo kinh tế.

Các chuyên mục chính

 

 

Bố cục đơn giản nhưng vẫn thể hiện được nổi bật các tin bài thuộc từng chuyên mục riêng biệt. Số lượng tin bài được thể hiện nhiều, kèm theo các tin bài nổi bật được bố trí linh hoạt, giúp độc giả dễ dàng theo dõi và tiếp cận.

Cụm các chuyên mục đặc biệt

 

 

Bố cục đơn giản nhưng vẫn thể hiện được nổi bật các tin bài thuộc từng chuyên mục riêng biệt. Số lượng tin bài được thể hiện nhiều, kèm theo các tin bài nổi bật được bố trí linh hoạt, giúp độc giả dễ dàng theo dõi và tiếp cận.

Chuyên mục Infographic là loạt sản phẩm với hình thức sử dụng đồ hoạ, hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu từ phức tạp thành đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu.

Multimedia là sự kết hợp của hình ảnh đẹp, ấn tượng và câu chuyện cảm xúc được ghi lại qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia, phóng viên ảnh.

Bên cạnh đó là: Ấn phẩm, tạp chí, báo giấy, ...

 

Khu vực chuyên mục đặc biệt khác cũng rất đáng chú ý là “Tiêu & dùng” bao gồm các tin bài nổi bật của chuyên mục chính, và các tin bài thuộc tiểu mục được bố trí xen kẽ.

Khu vực thể hiện ấn phẩm, tạp chí.

Thông tin chân trang thể hiện nội dung chi tiết về giấy phép, chức danh, bản quyền nội dung, thông tin liên hệ của tòa soạn Thời báo kinh tế Việt Nam.

Về phiên bản Mobile

 

Phiên bản mobile website Vneconomy.vn ứng dụng công nghệ thiết kế Web Responsive đa nền tảng. Bao gồm các chuyên mục được liệt kê từ trên xuống.

Về hệ thống CMS

Đối với hệ tống CMS, Hemera Media cung cấp giải pháp, phương pháp xuất bản nội dung đơn giản giúp phóng viên, biên tập viên, thư ký tòa soạn tiếp nhận thông tin, xử lý thông suốt, có lớp lang rất chi tiết. Việc phân quyền cụ thể, khoa học giúp cho luồng nội dung chặt chẽ.

Giao diện và CMS đồng bộ tạo nên sản phẩm hiển thị hoàn hảo nhất. Khả năng tùy chỉnh thông minh, CMS mới còn giúp khả năng tùy biến giúp Ban biên tập chủ động trong việc phát triển giao diện phù hợp với nhu cầu của dòng sự kiện.
Các lựa chọn phân loại nội dung hợp lý, việc quản trị và phân loại và truy xuất các chỉ mục, gắn tag, dòng sự kiện, quản lý ảnh, video… thông minh, nhanh và hiệu quả giúp cho công tác quản lý và phát triển nội dung bền vững.

Hệ thống CMS do Công ty CP Công Nghệ và Truyền thông Hemera còn có khả năng cung cấp và cập nhật các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu chỉ đạo thông tin của cấp trên cùng nhu cầu tiếp cận thông tin của người dùng

Hemera Media