Dự án đã triển khai

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2024

Tại sự kiện, theo lãnh đạo VCCI, là một quốc gia có trách nhiệm, Việt Nam đã đưa ra cam kết và tích cực, chủ động, nỗ lực giảm thiểu phát thải khí nhà kính, tác nhân chính của sự nóng lên toàn cầu.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD, Thành viên Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững (PTBV) cho biết, Net Zero 2050 không hề là một mục tiêu đặt ra cho có, mà ngược lại rất cấp bách và cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa để có thể hiện thực hóa. Vì vậy, “Bồi đắp niềm tin – Kiến tạo chuyển đổi” là những động lực quan trọng để chúng ta đi đến đích. Đó cũng là thông điệp quan trọng của Diễn đàn VCSF năm thứ 11 năm nay.
Theo ông Binu Jacob - Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, Đồng Chủ tịch VBCSD, chúng ta nên nhìn bền vững là động lực tạo giá trị, không phải là gánh nặng cho doanh nghiệp. Trong quá trình chuyển đổi xanh, tất nhiên vẫn còn nhiều nút thắt và thách thức. Một trong những điểm nghẽn đó là kết nối câu chuyện bền vững với các động lực cốt lõi trong việc đưa ra quyết định lựa chọn nhãn hàng hay thương hiệu.
Sự kiện có sự tham gia của đại diện nhiều doanh nghiệp đầu ngành.
Để hỗ trợ và thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thực hành quản trị doanh nghiệp bền vững hiệu quả hơn, tiết kiệm nguồn lực hơn, VCCI, với hạt nhân là VBCSD, đã phối hợp với các chuyên gia hàng đầu xây dựng và giới thiệu Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI). Bộ chỉ số CSI cũng được sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp tham gia Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do VCCI tổ chức thường niên từ năm 2016 theo chỉ đạo của Chính phủ.
Với nhiều năm đồng hành cùng chương trình, Hemera Media với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm đã tổ chức thành công sự kiện thường niên Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2024.
Một số hình ảnh khác tại sự kiện.
 
 
 
 
Ekip nhân sự của Hemera Media tại sự kiện.
 
 
 
 
 
 

Hemera Media