Dự án đã triển khai

Sự kiện Tập đoàn Enterprize Energy tiếp xúc ngư dân tỉnh Bình Thuận

Sau khi UBND tỉnh Bình Thuận có văn bản cho phép Tập đoàn Enterprize Energy tổ chức các buổi tiếp xúc trực tiếp với ngư dân, trong 3 ngày 20, 21 và 22/6, đại diện Tập đoàn và các đối tác phối hợp với các cơ quan hữu quan đã có những buổi tiếp xúc để cung cấp thông tin về dự án.

Trong 3 ngày 20, 21 và 22/6, đại diện Tập đoàn Enterprize Energy đã có những buổi tiếp xúc với các ngư dân thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Nam, và TP Phan Thiết.

Ông James Blanchard, đại diện Tập đoàn Enterprize Energy đã cung cấp những thông tin chi tiết, lợi ích của dự án điện gió Thăng Long và giải đáp tất cả các câu hỏi, thắc mắc của bà con ngư dân trên địa bàn.

Trong ba ngày diễn ra các buổi tiếp xúc với chủ đầu tư dự án điện gió Thăng Long, gần 400 ngư dân đã đến tham dự trực tiếp.

Rất nhiều câu hỏi của ngư dân tỉnh Bình Thuận đã được đặt ra với chủ đầu tư dự án ThangLong Wind.

Trước sự quan tâm đặc biệt của bà con ngư dân, đại diện Tập đoàn Enterprize Energy cho biết, dự án sẽ không cản trở quá trình đánh bắt thuỷ sản của ngư dân. Khoảng cách giữa các trụ tua bin theo thiết kế là 1km, tàu thuyền đánh bắt có thể đi qua khoảng giữa 2 trụ điện gió bình thường. Tất cả các tua bin điện gió này đều được lắp đặt hệ thống đèn báo hiệu an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, dự án sẽ tạo một hiệu ứng tốt do những trụ tua bin sẽ có chân đế vững chắc, thu hút được các loài thuỷ sinh đến trú ngụ phía dưới, tạo ra nguồn lợi thuỷ sản phong phú hơn.

Những băn khoăn, lo lắng của các ngư dân đều được đại diện nhà đầu tư trả lời thẳng thắng và thấu đáo ngay tại các buổi tiếp xúc.

Vùng xây dựng trạm biến áp 500kV và các trụ điện trên đất liền cũng đã được chọn là các khu đất trống, không canh tác được. Trường hợp nếu có người dân sinh sống trong phạm vi dự án thì phía chủ đầu tư sẽ phối hợp với lãnh đạo địa phương tổ chức di dời và đền bù thoả đáng cho ngư dân.

Trước đó, ngày 12/6/2019, Tập đoàn Enterprize Energy đã nhận được văn bản số 4146/ BCT - ĐL từ Bộ Công Thương về việc chấp thuận thực hiện khảo sát, nghiên cứu và đầu tư xây dựng đối với Dự án điện gió Thăng Long. Trên cơ sở văn bản phê duyệt này, ngày 13/06/2019, Tập đoàn Enterprize Energy đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức thành công Lễ công bố giấy phép khảo sát dự án ThangLong Wind và Họp báo ra mắt website chính thức của dự án có địa chỉ: Thanglongwind.com.