Dự án đã triển khai

Sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam 2018

Sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam 2018

Đây là dịp để nông dân đề xuất, kiến nghị trực tiếp với người đứng đầu Chính phủ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm phát triển nhanh, bền vững lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi đối thoại với nông dân.

 

 

Đây là đầu tiên Thủ tướng Chính phủ trực tiếp đối thoại với nông dân Việt Nam.

 


Tham dự buổi đối thoại cùng Thủ tướng, còn có Phó Thủ tướng, các thành viên Chính phủ để giải đáp các lĩnh vực cụ thể về ngành mình. Trong ảnh: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trả lời câu hỏi của nông dân về việc sáng chế máy móc và đăng ký sở hữu trí tuệ.


Đồng chí Thào Xuân Sùng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội NDVN phát biểu khai mạc buổi đối thoại.

 

 

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường là người nhận trả lời nhiều câu hỏi nhất của nông dân sau khi được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ định.

 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng, để nông sản Việt không bị lệ thuộc vào thị trường Trung Quốc, cách duy nhất là chúng ta phải tích cực tìm kiếm, khai thác nhiều thị trường mới.

 

 

Tổng Biên tập Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt Lưu Quang Định đưa ra các chủ đề trong buổi đối thoại  giữa Thủ tướng với nông dân.

Nông dân Đoàn Xuân An, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đặt câu hỏi với Thủ tướng về việc Chính phủ có chủ trương đầu tư kho bảo quản cho nông dân không? Nếu có thì triển khai đến đâu?

 

Nông dân Nguyễn Công Thừa, Chủ nhiệm HTX Anh Đào, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chuyên về sản xuất, chế biến nông sản công nghệ cao có hỏi: "Xin hỏi Thủ tướng có chỉ đạo gì các cơ quan chức năng để sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được bán với đúng giá trị và làm sao để sản phẩm của mình không mãi phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc?".

 

Buổi đối thoại có sự tham gia của khoảng 800 đại biểu. 

 

 

Toàn cảnh buổi hội nghị "Lần đầu tiên, Thủ tướng đối thoại với nông dân Việt Nam" diễn ra tại Hải Dương.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các nông dân tiêu biểu tham dự chương trình đối thoại.

 

Gần 100 phóng viên báo chí trung ương và địa phương đưa tin về sự kiện đặc biệt này.

 

Trước khi diễn ra buổi đối thoại, sáng cùng ngay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm cơ sở sản xuất kinh doanh tiêu biểu anh nông dân Tăng Xuân Trường (xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, Hải Dương. Đây là đơn vị đầu tiên trong vùng làm hoàn chỉnh các khâu từ trồng, thu mua, phân size, đóng gói đến tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. 


Nông dân Lương Thị Oanh (Gia Lộc, Hải Dương) chia sẻ niềm vui với báo chí khi được gặp gỡ, trao đổi thẳng thắn với Thủ tướng về những khúc mắc mà nông dân cần tháo gỡ.


Đây là sự kiện đặc biệt lần đầu tiên Thủ tướng đối thoại trực tiếp với Nông dân Việt Nam.


Hemera Media/ Đàm Duy - Lê Hiếu/ Dân Việt